Chúng ta

Anh Bình chia sẻ về 'Cơ hội cho start-up Việt trong cách mạng 4.0'

Thứ ba, 13/6/2017 | 10:17 GMT+7

9h ngày 20/6, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng CEO Công ty Asanzo Việt Nam chia sẻ những thuận lợi, thách thức với start-up Việt trong thời kỳ 4.0.

*Độc giả gửi câu hỏi tại đây.

Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra từ những năm 2000 là cuộc cách mạng số, thông qua các công nghệ như Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), tương tác thực tại ảo (AR), mạng xã hội, điện toán đám mây, di động, phân tích dữ liệu lớn (SMAC)... để chuyển hóa toàn bộ thế giới thực thành thế giới số.

Cuộc cách mạng này tác động mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực; với sự xuất hiện của robot có trí tuệ nhân tạo mang lại nhiều ứng dụng trong xã hội. Nhờ công nghệ AI, các robot làm việc thông minh có thể thay thế hoàn toàn con người thật khi có thể làm 24/24, không cần trả lương, đóng thuế, bảo hiểm…

Untitled-1-4771-1497321463.jpg

Các diễn giả gồm (từ trái qua): ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty Asanzo Việt Nam và anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT. Ông Trần Quang Hưng (phải), Chủ tịch sáng lập Global Shapers Hanoi Hub thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới (2013) đảm nhận vai trò MC của tọa đàm.

Với quan điểm cuộc cách mạng này có ý nghĩa lớn với cộng đồng start-up Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho rằng hiện công nghiệp 4.0 gợi mở cả cơ hội và thách thức với họ.

Sáng ngày 20/6, ông Trương Gia Bình và ông Phạm Văn Tam sẽ trực tiếp chia sẻ với độc giả VnExpress về cơ hội cũng như thách thức mà các start-up và thế hệ trẻ Việt Nam đã và sẽ gặp phải trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Chủ tịch Tập đoàn FPT cũng đồng thời hé lộ và phân tích những kinh nghiệm thực tế đã giúp FPT trở thành đối tác của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất máy bay, năng lượng, in ấn… Năm 2016, tăng trưởng doanh thu từ việc cung cấp các giải pháp liên quan đến công nghệ mới (S.M.A.C và IoT) của FPT đạt 2.179 tỷ đồng, tăng 144% so với 2015.

Tham gia tọa đàm, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Asanzo Việt Nam phân tích cách giúp "bình dân hóa" cách mạng 4.0 đến mọi người.

Ông Phạm Văn Tam hiện là chủ hãng sản xuất tivi Việt doanh thu hơn 2.500 tỷ đồng chỉ sau 2 năm ra mắt. Ông có tham vọng bán smartphone giá rẻ cho người tiêu dùng thu nhập thấp tại Việt Nam thông qua việc ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới trong sản xuất.

Dẫn dắt tọa đàm là ông Trần Quang Hưng, Chủ tịch sáng lập Global Shapers Hanoi Hub thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới (2013). Ông cũng là Phó trưởng Ban Thanh niên trường học, Thành đoàn Hà Nội; Chánh văn phòng Hội Sinh viên TP Hà Nội, đồng sáng lập không gian làm việc chung Up.

Buổi tọa đàm là một phần trong chương trình VnExpress đồng hành cùng cộng đồng start-up Việt, nhằm tiếp sức cho giới trẻ trong các chặng đường phát triển.

>> Nghề chăm sóc khách hàng thời trí tuệ nhân tạo

Theo VnExpress

Ý kiến

()