Chúng ta

Ấn Độ vượt ngưỡng nửa tỷ người dùng di động

Thứ hai, 30/11/2015 | 15:49 GMT+7

Con số người dùng di động tại Ấn Độ sẽ vượt ngưỡng 500 triệu trong năm nay, có nghĩa rằng đây là thị trường di động lớn thứ hai sau Trung Quốc. Nhưng con số này vẫn sẽ không dừng lại ở đó.

Dữ liệu mới nhất từ Công ty GSMA chỉ ra rằng Ấn Độ sẽ trở thành thị trường di động phát triển nhanh nhất thế giới từ nay đến năm 2020. Cứ 8 thuê bao di động trên thế giới thì có một thuộc về quốc gia Nam Á này.

GSMA dự đoán Ấn Độ sẽ đạt 750 triệu thuê bao vào năm 2020. Số lượng kết nối SIM thời điểm đó sẽ là 1,3 tỷ (một số người có thể sử dụng nhiều SIM, do đó một cá nhân có thể có nhiều kết nối).

Chỉ 36% dân số của quốc gia này có một chiếc điện thoại di động, nếu so với con số trung bình toàn cầu là 50% thì vẫn còn rất nhiều khoảng trống cho tăng trưởng nhanh hơn trong những năm tới.

india-3522-1448865354.jpg

Ấn Độ là một trong những thị trường di động béo bở hàng đầu thế giới. 

Một điểm đáng chú ý mà các khởi nghiệp công nghệ nhắm vào thị trường lớn này là sự chấp nhận nhanh chóng của những chiếc điện thoại thông minh kết nối hàng triệu người với Internet mỗi tháng. Điều này đến từ những chiếc smartphone có giá cả phải chăng từ các thương hiệu nội và ngoại có mặt ở thị trường béo bở này. Đó cũng chính là lý do mà Xiaomi và OnePlus thiết lập các nhà máy sản xuất tại đây.

GMSA kỳ vọng sẽ có hơn nửa tỷ kết nối smartphone mới tại Ấn Độ từ nay đến năm 2020. Nó sẽ mang đến tổng số 690 triệu điện thoại thông minh, tăng từ 149 triệu chiếc của năm 2014.

Chính phủ Ấn Độ đã cho ra sáng kiến mang tên Digital India (Ấn Độ số) để người dân ở những khu vực không có kết nối mạng có thể tiếp cận với công nghệ số. Chủ đạo của sáng kiến này sẽ nhắm đến điện thoại di động.

Những khởi nghiệp công nghệ theo đuổi chiến lược di động tích cực sẽ được khuyến khích đi theo những nghiên cứu mới nhất này. Không mấy ngạc nhiên khi các startup di động đã thu hút 2,2 tỷ USD tài trợ trong 3 quý đầu tiên của năm.

>> Người dùng kiểm tra điện thoại 150 lần mỗi ngày

Yến Nhi (theo Tech in Asia)

Ý kiến

()