Chúng ta

Akachain trình diễn công nghệ tại sự kiện Slush Tokyo

Thứ tư, 27/2/2019 | 19:03 GMT+7

"Được mời tham dự sự kiện Slush Tokyo là cơ hội để công ty trao đổi quan điểm thị trường và các ý tưởng mới để cộng đồng Blockchain Việt Nam ngày càng hoàn thiện hơn, được xã hội quan tâm, biết đến nhiều hơn nữa", anh Trần Hoàng Giang, người đồng sáng lập Công ty Akachain, chia sẻ. 

Slush là sự kiện khởi nghiệp (start-up) và công nghệ hàng đầu thế giới, nơi các doanh nghiệp khởi nghiệp và tài năng công nghệ gặp gỡ những nhà đầu tư hàng đầu, lãnh đạo tập đoàn quốc tế lớn. Sự kiện đã khởi động với điểm đến đầu tiên là Tokyo trong hai ngày 22-23/2 vừa qua.

Đặc biệt, ở Slush lần này có sự tham dự của gần 1.000 nhà đầu tư và quỹ đầu tư khác nhau. Các nhà đầu tư có thể đặt lịch trò chuyện riêng với từng doanh nghiệp hoặc từng đơn vị khởi nghiệp. Thông qua đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể xúc tiến quan hệ hợp tác đầu tư kinh doanh, thậm chí mở rộng thị trường sang châu Âu và quốc tế. 

Tham gia Slush Tokyo, Akachain là một trong những start-up phát triển công nghệ Blockchain tiêu biểu của Việt Nam. Tại đây, Akachain có cơ hội gặp gỡ nhiều nhà đầu tư và quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu.

1a-3172-1551260827.jpg

Đội ngũ Akachain mang đến Slush Tokyo kỹ thuật cũng như công nghệ đằng sau những dự án Blockchain để có thể áp dụng thực tiễn vào các doanh nghiệp.

Anh Trần Hoàng Giang - đồng sáng lập công ty Akachain - chia sẻ, đoàn đã tiếp cận với những công nghệ tiên tiến, cập nhật trào lưu công nghệ mới nhất, kết nối với những start-up hàng đầu thế giới. Đây cũng là cơ hội giới thiệu Việt Nam ra thế giới.

Nằm trong chuỗi sự kiện tại Tokyo, đoàn tham dự một số chương trình hoạt động được thiết kế riêng gồm: Hội thảo gặp gỡ nhà đầu tư dành riêng cho các công ty ở ASEAN, hội thảo “Global Gathering”, sự kiện Impact Day dành cho các nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp... nhằm kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp Việt với doanh nghiệp Nhật Bản.

Akachain (akachain.io), nền tảng blockchain của FPT, tập trung vào việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhanh hệ thống mạng lưới kinh doanh và các ứng dụng phân tán bằng công nghệ blockchain, giúp cho doanh nghiệp triển khai các mô hình kinh doanh mới một cách hiệu quả, nhanh chóng, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư ban đầu.

Akachain sử dụng công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh (smart contract) để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và cá nhân thực hiện kinh doanh theo cách hiệu quả nhất. Nền tảng Akachain của FPT Software đang được triển khai và ứng dụng ở nhiều nước khác nhau trong nhiều lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, bán lẻ và chuỗi cung ứng...

Hồi tháng 8/2018, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến quyết định thành lập đơn vị mới Akachain Business Unit (viết tắt là AKC). Đơn vị mới chính thức đi vào hoạt động từ 1/9.

Đơn vị AKC có nhiệm vụ phát triển giải pháp Akachain và xây dựng năng lực cạnh tranh cốt lõi liên quan đến nền tảng blockchain cho FPT Software. Đồng thời, AKC sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để phát triển kinh doanh dịch vụ nền tảng blockchain - mảng ứng dụng về mạng lưới trao đổi điểm thành viên, bán lẻ, chuỗi cung ứng và các lĩnh vực ứng dụng trên nền tảng của Akachain.

Thu Uyên

Ý kiến

()