Chúng ta

Akachain kết nối cộng đồng Blockchain trên Facebook

Thứ ba, 12/3/2019 | 15:00 GMT+7

Nhóm "Blockchain Empire" trên Facebook là nơi chia sẻ những thông tin, kiến thức về Blockchain, Fintech, Developer, Code. Cộng đồng có sự tham gia kỹ sư và lập trình viên FPT với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Bên cạnh các chủ đề thảo luận về Blockchain (chuỗi khối), nhóm "Blockchain Empire" trên mạng xã hội sẽ tổ chức hội thảo để hướng dẫn các lập trình viên tìm hiểu về công nghệ mới này. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng các nhà phát triển và khởi nghiệp tại Hà Nội gặp gỡ và thảo luận về: Kinh nghiệm ứng tuyển các công ty công nghệ; Trải nghiệm làm việc trong môi trường doanh nghiệp Blockchain. Người FPT tham gia cộng đồng Blockchain tại đâyTheo dõi thông tin Akachain trên Fanpage tại đây.

a-2764-1552361227.jpg

Nhóm "Blockchain Empire" là nơi chia sẻ thông tin, kiến thức về Blockchain, Fintech, Developer, Code.

Đơn vị AKC có nhiệm vụ phát triển giải pháp Akachain (AKC) và xây dựng năng lực cạnh tranh cốt lõi liên quan đến nền tảng blockchain cho FPT Software. Đồng thời, AKC sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để phát triển kinh doanh dịch vụ nền tảng blockchain - mảng ứng dụng về mạng lưới trao đổi điểm thành viên, bán lẻ, chuỗi cung ứng và các lĩnh vực ứng dụng trên nền tảng của Akachain.

Akachain là một hệ sinh thái blockchain được cấp phép đầu cuối trên HyperLedger, một trong những dự án blockchain phổ biến nhất trên thế giới. Akachain sử dụng công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện kinh doanh theo cách hiệu quả nhất. AKC ra đời nhằm mục đích hướng tới thị trường toàn cầu, xây dựng hướng phát triển kinh doanh mới cho FPT Software về việc kinh doanh nền tảng.

Mới đây (ngày 8/3) đơn vị AKC (Akachain Business Unit) thuộc FPT Software vừa cho ra mắt ứng dụng tích và đổi điểm Utop được xây dựng trên nền tảng Blockchain, Akachain. Utop là ứng dụng tích và tiêu điểm điện tử, cho phép bạn tích lũy điểm hoặc trực tiếp nạp điểm để đổi quà và tiêu điểm tại hàng trăm cửa hàng khác nhau trong hệ thống đối tác Utop tại Việt Nam. Ứng dụng Utop được hỗ trợ trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Androi và iOS.

>> FPT Software ra mắt ứng dụng tích điểm đổi quà

Hồi tháng 8/2018, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến quyết định thành lập đơn vị mới Akachain Business Unit (viết tắt là AKC). Đơn vị mới chính thức đi vào hoạt động từ 1/9/2018.

Thu Uyên

Ý kiến

()