Chúng ta

AI của Facebook vừa tạo ra ngôn ngữ của riêng nó

Thứ tư, 21/6/2017 | 17:39 GMT+7

Thậm chí chúng còn tự học cách để trở thành những chuyên gia về đàm phán. 

Trong những cố gắng nhằm cải thiện chatbot gần đây, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo Facebook đã khám phá ra một điều bất ngờ. Các chatbot được biết tới với cái tên "dialog agents", đã tạo ra ngôn ngữ riêng của chúng.

Sự dụng các thuật toán học máy (Machine Learning), các nhà nghiên cứu đã để dialog agents giao tiếp một cách tự do nhằm cải thiện kỹ năng đàm thoại của chúng. Theo thời gian, những con bot này bắt đầu phát triển lệch khỏi các tiêu chuẩn đã được biên soạn và giao tiếp bằng một ngôn ngữ hoàn toàn mới. Ngôn ngữ này do chính chúng tạo ra, không hề có sự tác động của con người.

Untitled-1-5634-1498036942.jpg

Đoạn hội thoại được AI của Facebook tạo ra. 

Có thể nói, trong nỗ lực nhằm giao tiếp với con người, chatbot đã tiến một bước dài và giao tiếp tốt hơn mà không cần sự giúp đỡ của con người. Thú vị hơn, đây không phải là điều duy nhất mà các nhà nghiên cứu khám phá ra.

Ngoài việc tự tạo ra ngôn ngữ, chatbot của Facebook còn tự học để trở thành những chuyên gia đối ngoại. Sau khi học đàm phán, những con bot này dựa vào machine learning và các chiến lược nâng cao để cải thiện kết quả các cuộc đàm phán. Theo thời gian, chatbot của Facebook trở nên lão luyện trong lĩnh vực này, thậm chí có thể giả vờ quan tâm tới một vấn đề sau đó hy sinh nó ở giai đoạn sau của cuộc đàm phán như một sự thỏa hiệp, giống những gì vẫn luôn xảy ra trong các cuộc đàm phán trong thực tế.

Đức Anh (theo The Next Web)

Ý kiến

()