Chúng ta

7 thủ thuật để có bức ảnh độc đáo trên smartphone

Thứ sáu, 6/3/2015 | 17:05 GMT+7

Chụp ảnh "phân thân", zoom từ xa bằng ống nhòm, chụp macro hay chụp ảnh dưới nước là những cách đơn giản nhưng mang lại các tấm hình ấn tượng.

Panorama Sequence

Một chút khéo léo với chế độ chụp toàn cảnh trên smartphone sẽ giúp bạn có những tấm hình độc đáo. Để thực hiện Panorama Squence cần một người chụp và một người chuyển động trên khung cảnh tương đối tĩnh. Người chụp mở chế độ panorama trên smartphone, lia máy chậm từ trái qua phải. Song song với đó người trong hình sẽ vòng ra sau, chuyển đến vị trí mới. Bức ảnh thu được sẽ là tấm panorama trong đó chủ thể liên tục xuất hiện trong khung hình.

Panorama Driver

Screen-Shot-2015-03-03-at-10-3-1788-9993

Những bức ảnh panorama chụp trên xe hơi được thực hiện bằng cách lật ngược smartphone sau đó cho xe di chuyển từ từ.

Những bức ảnh panorama chụp trên xe hơi được thực hiện bằng cách lật ngược smartphone sau đó cho xe di chuyển từ từ. Kết quả nhận được là tấm hình với các vật thể di chuyển bị nhòe đi, trong khi đó, nền tĩnh được thể hiện rõ nét, tạo nên hiệu ứng thú vị.

Chụp vật thể từ xa

Lợi thế của máy ảnh DSLR là hệ ống kính với nhiều lựa chọn và zoom quang học. Với smartphone, bạn có thể dùng ống nhòm thay cho ống kính để chụp các vật thể ở xa. Giữ tay thật chắc, dùng cách này người dùng sẽ ghi lại bức ảnh với độ sắc nét cao, chất lượng hơn hẳn zoom kỹ thuật số.

Chụp cận cảnh

Screen-Shot-2015-03-03-at-10-4-8965-4921

Do giới hạn thiết kế nên smartphone gặp nhiều khó khăn trong việc chụp cận cảnh. Để khắc phục, người dùng có thể nhỏ một giọt nước tinh khiết lên mặt kính camera phía sau điện thoại.

Do giới hạn thiết kế nên smartphone gặp nhiều khó khăn trong việc chụp cận cảnh. Để khắc phục, người dùng có thể nhỏ một giọt nước tinh khiết lên mặt kính camera phía sau điện thoại. Hướng máy về phía chủ thể cần ghi lại sao cho giọt nước không bị chảy ra và bấm nút chụp. Ảnh nhận được sẽ mang lại kết quả đầy bất ngờ.

Hắt sáng khi chụp chân dung

Trong môi trường nắng gắt và chiếu xiên phức tạp, dùng hắt sáng là cách đơn giản để có được tấm hình chân dung đẹp. Thay vì phải mua riêng dụng cụ này, người dùng có thể tận dụng chính tấm che nắng (loại được phủ lớp phản sáng) trên xe hơi. Các góc cạnh trên gương mặt không chỉ thể hiện chi tiết hơn mà còn giúp hạn chế hiện tượng cháy sáng.

Tự làm đế chụp ảnh

Sử dụng bìa cứng và một vài đường cắt đơn giản, người dùng có thể tự làm giá đỡ điện thoại. Công cụ này còn giúp ích trong việc chụp ảnh selfie khi kết hợp với tai nghe trên smartphone. Nhiều mẫu điện thoại thông minh trong đó có iPhone, cho phép chụp ảnh bằng cách bấm nút tăng/giảm âm lượng trên dây tai nghe.

Chụp ảnh dưới nước

Nếu điện thoại của bạn có khả năng chống nước như dòng Sony Xperia Z thì việc chụp ảnh dưới nước không gặp nhiều khó khăn. Với các smartphone khác, người dùng có thể úp phần camera xuống đáy cốc trong suốt và đặt xuống mặt nước nông để có những bức hình độc đáo.

Theo VnExpress

Ý kiến

()