Chúng ta

7 mẹo thanh toán online an toàn

Thứ tư, 1/10/2014 | 10:11 GMT+7

Thanh toán qua ngân hàng điện tử dần trở nên thông dụng hơn và được nhiều người tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, nếu để xảy ra sơ hở thì hậu quả sẽ khó lường.
> Có thể 50 nghìn tài khoản Gmail Việt bị lộ

Trong thời đại số, hầu như chúng ta đều từng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến để xem tài khoản, chuyển tiền trên chính điện thoại của mình. Tuy nhiên, nếu không kỹ càng thì những kẻ cướp sẽ không cần mất một viên đạn vẫn có thể tiêu xài tiền của bạn một cách cực kỳ đơn giản.

Dưới đây là 7 mẹo giao dịch an toàn trên ngân hàng điện tử do PC Mag đưa ra.

a

Ảnh minh họa: PC Mag.

Sử dụng password an toàn

Mật khẩu an toàn là mật khẩu làm người khác khó đoán ra. Nhất là không được sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Nhỡ kẻ gian có thể khai thác được mật khẩu thì khả năng xâm nhập bất hợp pháp là hoàn toàn có thể xảy ra.

Sử dụng công cụ quản lý password

Đây là điều cần thiết cho một thế giới đang tiến về thanh toán điện tử. Bạn thử nghĩ xem, làm thế nào chúng ta có thể nhớ hết tất cả tài khoản thanh toán trực tuyến, nếu sử dụng nhiều ngân hàng/loại thẻ thanh toán. Công cụ quản lý password giúp bạn lưu trữ an toàn mật khẩu và loại thải những mật khẩu có tính bảo mật kém.

Bật tính năng xác nhận hai lớp

Hỏi ngay với ngân hàng của bạn đã có tính năng đăng nhập tuyệt vời này chưa. Nếu có thì hãy sẵn sàng thiết lập ngay. Bởi mỗi lần đăng nhập một mã sẽ được tạo ra cùng với mật khẩu. Mã code và mật khẩu cần đúng thì mới có thể truy nhập hệ thống được.

Sử dụng mạng riêng ảo (VPN)

Để bảo đảm an ninh tuyệt đối, bạn nên tránh kết nối trực tiếp với một mạng truy cập mà không thể kiểm soát được. Lúc này đây, bạn cần sử dụng ngay VPN. Ứng dụng này có thể dễ dàng tìm thấy trên các kho ứng dụng. Sau khi kết nối VPN thành công thì mạng trên điện thoại mà mạng riêng của bạn. Qua đó giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng dịch vụ.

Sử dụng data nhà mạng

Data nhà mạng được đánh giá cao hơn trong việc bảo mật an ninh. Nếu đang thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến trên di động thì bạn có thể áp dụng cách này. Tắt ngay WiFi và chuyển sang chế độ data.

Hỗ trợ đi kèm

Tất nhiên, thủ phạm từ bên ngoài bạn có thể tránh nhưng những kẻ cắp từ bên trong cũng cần phòng trừ. Do vậy hãy trang bị một phần mềm diệt virus hiệu quả dành cho di động. Chúng có thể mất hoặc miễn phí nhưng chất lượng vẫn khá ổn.

Thường xuyên kiểm tra

Đây là biện pháp để bạn có thể biết được tình trạng hiện tại của tài khoản ngân hàng. Thường xuyên đăng nhập vài lần trong tuần, tốt hơn là hằng ngày. Những thay đổi mà sớm được phát hiện thì có thể được xử lý tốt hơn và cơ hội hoàn tiền cao hơn (nếu có thể).

Dy Khoa

Ý kiến

()