Chúng ta

5 vấn đề thường gặp trên Android và cách khắc phục

Thứ năm, 25/8/2016 | 09:56 GMT+7

Không phải thiết bị Android nào cũng hoàn hảo, trong quá trình sử dụng chắc chắn người dùng sẽ luôn gặp phải những vấn đề khó xử lý. Máy đơ, pin hết nhanh, không thể kết nối... là những lỗi thường gặp nhất trên các dòng máy này.

1. Màn hình đơ - loạn cảm ứng

Vào một ngày xấu trời, bỗng dưng chiếc điện thoại của bạn bị đơ màn hình và cảm ứng loạn, mọi thao tác vuốt chạm trở nên thiếu chính xác. Đừng vội lo lắng, đầu tiên hãy thử tắt nguồn sau đó khởi động lại. Hoặc sau khi tắt nguồn hãy tháo pin ra và khởi động lại máy.

5-loi-thuong-gap-tren-android-3042-7011-

Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên Android.

Nếu hiện tượng đơ và loạn cảm ứng vẫn tiếp tục diễn ra, bạn nên kiểm tra xem máy có bị chết cảm ứng hay không. Bằng cách di chuyển một biểu tượng ứng dụng bất kỳ trên màn hình, nếu thấy icon dừng lại ở một đoạn nào đó thì chắc hẳn màn hình của bạn đã bị “chết cảm ứng”. Đây là vấn đề liên quan đến phần cứng, cách duy nhất trong tình huống này là mang máy ra trung tâm bảo hành gần nhất để được giúp đỡ.

2. Máy hay lag và đơ trong quá trình sử dụng

Đối với các máy chạy hệ điều hành Android, hiện tượng lag, giật luôn là vấn đề phổ biến. Hiện tượng này diễn ra do dữ liệu rác phát sinh quá nhiều trong quá trình sử dụng và làm đầy RAM. Điều cần làm là bạn phải giải phóng bớt áp lực cho RAM, bằng cách tắt và khởi động lại máy. Mỗi lần như vậy, RAM sẽ tự động được giải phóng và máy của bạn hoạt động bình thường trở lại.

Nếu giải phóng RAM không hiệu quả, bạn sẽ cần sử dụng biện pháp mạnh hơn là cài đặt lại toàn bộ máy. Thực hiện đặt lại máy như sau: Cài đặt -> Sao lưu và cài đặt lại -> Xóa các cài đặt -> Xác nhận xóa hết dữ liệu. Lưu ý là nên sao lưu các dữ liệu cần lên máy tính nếu không muốn mất hết dữ liệu.

3. Pin tụt nhanh, nhiệt tỏa ra nhiều

Nhiều người dùng Android phàn nàn về smartphone của họ “uống pin” như uống nước. Cách đơn giản nhất hạn chế lãng phí pin là tắt định vị GPS. Cách tắt rất đơn giản, có thể tắt thông qua thanh thông báo trạng thái hoặc vào Cài đặt -> Dịch vụ vị trí -> Tắt GPS và không cho phép các ứng dụng bật GPS khi không cần thiết.

Giảm bớt độ sáng màn hình là điều tiếp theo bạn cần làm, vì màn hình là bộ phận tiêu hao năng lượng rất nhiều vì vậy bạn cần phải điều chỉnh lại sao cho phù hợp. Bạn có thể kéo thanh độ sáng xuống mức thấp hoặc điều chỉnh về chế độ Auto.

4. Gặp vấn đề với kết nối

Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào với Wi-fi, Bluetooth hay Internet 3G. Đừng lo, hãy bật ngay chế độ Máy bay (Airplane Mode) trong khoảng 30 giây sau đó tắt chế độ này đi và thử kết nối lại. Việc “tận dụng” chế độ máy bay để khắc phục lỗi kết nối là một mẹo khá hay, được thường xuyên không sử dụng được 3G và cũng áp dụng cách này, rất hiệu quả.

5. Bắt tín hiệu sai

Đôi lúc trong quá trình sử dụng bạn không thể bắt được tín hiệu vị trí của mình và gây cản trở việc tìm kiếm trên bản đồ. Bạn có thể tham khảo qua chế độ định vị trí và điều chỉnh sao cho phù hợp:

- Định vị qua GPS, Wi-fi, mạnh di động: Ở chế độ này, khả năng định vị là tốt nhất, nhưng lại rất tiêu hao năng lượng.

- Định vị qua mạng di động và wifi: Mức độ chính khác trung bình, bớt tiêu hao năng lượng hơn.

- Định vị qua GPS: Chỉ sử dụng GPS đôi khi cũng sẽ xảy ra sai số trong quá trình định vị, sai số càng rõ rệt khi bạn ở trong những khu nhà cao tầng.

Trên đây là 5 lỗi phổ biến thường gặp của những smartphone Android và cách khắc phục. Nếu gặp tình trạng tương tự hãy thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết.

Tử Quyên tổng hợp

Ý kiến

()