Chúng ta

5 chàng trai và dự án cho bà bầu

Thứ tư, 2/1/2013 | 07:09 GMT+7

5 chàng sinh viên FPT mới chuẩn bị ra trường và lên kế hoạch đi kiếm người yêu nhưng đã thuyết phục được hội đồng phản biện đồ án, đợt bảo vệ học kì Fall 2012 bằng website cho bà bầu.
> Sinh viên FPT Greenwich rạng rỡ ngày tốt nghiệp

Lễ bảo vệ đồ án học kì đông năm 2012 của sinh viên trường Đại học FPT diễn ra trong 3 ngày: 26, 27 và 28/12 tại tòa nhà Detech, số 8, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội. Với 32 đồ án chia ra 4 Hội đồng phản biện, các nhóm bảo vệ đồ án có 90 phút để bảo vệ cho đồ án của mình.

Nổi bật tại lễ bảo vệ đợt này có đồ án Pregnant healthcare website của 5 sinh viên: Hà Đăng Tiến, Nguyễn Văn Dũng, TrầnThanh Tùng, Đào Anh Tuấn và Nguyễn Việt Hùng.

Cả năm sinh viên đều đang là nhân viên chính thức của FPT Software. Ảnh: Vân Anh.

Cả năm sinh viên đều đang là nhân viên chính thức của FPT Software. Ảnh: Vân Anh.

Chưa ra trường nhưng đều đã được kí hợp đồng tại FSU1 (FPT Software), ngày ngày chứng kiến những ông bố trẻ hoặc những chàng lập trình viên chuẩn bị làm bố than thở về việc "có bầu", các chàng sinh viên FPT đã có ý tưởng về dự án.

"BU17 chỗ mình toàn các anh em sắp làm bố. Là thanh niên nên cũng còn mải chơi lắm, lịch đá bóng lịch tụ tập thì nhớ, nhưng mấy cái lịch đưa vợ đi khám thai định kì thì các anh toàn quên bẵng mất. Thế là bị vợ dỗi. Các anh đã có ý tưởng sẽ code một ứng dụng cho điện thoại để nhắc lịch. Bên cạnh đó, mọi người cũng có nhu cầu biết thêm về thông tin chuẩn xác cho bà bầu. Nên nhóm đồ án bọn mình đã chốt ý tưởng này cho đồ án tốt nghiệp luôn, và website dành cho bà bầu của bọn mình ra đời."

Đồ án làm website cung cấp thông tin cho các bà bầu của 5 chàng trai trẻ này có 3 chức năng chính: Chức năng thông tin lập dưới dạng trang web tập hợp các thông tin khoa học và cần thiết cho bà bầu qua từng giai đoạn; chức năng mạng xã hội để cộng đồng các bà bầu có thể cùng chia sẻ với nhau; và chức năng rất quan trọng cho các ông bố tương lai - SMS báo lịch.

Khi được hỏi về khó khăn của một nhóm toàn nam, còn rất trẻ và chưa từng có kinh nghiệm "bầu bí" lại phải nghiên cứu và thực hiện sản phẩm cho phụ nữ mang thai, Việt Hùng - QA của nhóm chia sẻ, cậu được giúp đỡ rất nhiều từ mẹ là bác sĩ khoa Nhi tại một bệnh viện lớn của Hà Nội.

Nguồn thông tin khoa học và chuẩn xác thì cậy nhờ mẹ, còn tâm lý và nhu cầu thực tế của các bà bầu thì 5 chàng trai kéo nhau vào viện Phụ Sản: "Lần nào vào Phụ sản, chúng mình cũng đi cả nhóm. 5 đứa con trai nên cũng ngại, nhưng còn hơn là đi riêng." 

Dự kiến kết quả đồ án sẽ có vào tuần đầu tiên của tháng 1/2013. Các sinh viên bảo vệ đồ án đợt này sẽ chính thức tốt nghiệp vào 27/1/2013.

Nam Vân

Ý kiến

()