Chúng ta

40 lập trình viên FPT Software nhận chứng chỉ Android quốc tế

Thứ ba, 20/9/2016 | 15:31 GMT+7

Ngày 17/9, hơn 40 lập trình viên ưu tú nhất của Công ty Phần mềm FPT chính thức đạt được chứng chỉ lập trình Android quốc tế ACAD. 

Theo đánh giá của anh Trần Xuân Khôi, GĐ Đảm bảo và Phát triển nguồn lực FPT Software, việc các nhân viên FPT Software đạt được chứng chỉ Lập trình Android Quốc tế ACAD là một tín hiệu đáng mừng. Điều này chứng tỏ năng lực của các kỹ sư phần mềm Việt Nam hoàn toàn có thể sánh vai với các cường quốc công nghệ trên thế giới. Bên cạnh đó, đây là một bước tiến vững chắc giúp FPT Software có thêm nhiều cơ hội tấn công mạnh mẽ thị trường quốc tế.

Untitled-1-620.jpg

Kỹ sư FPT Software nhận chứng chỉ Lập trình Android quốc tế ACAD.

Nhận thấy thị trường đầy tiềm năng của Android, FPT Software luôn tăng cường triển khai các dự án lập trình phần mềm mobile trên nền tảng hệ điều hành Android. Vì vậy, FPT Software cần một số lượng rất lớn nhân lực có tay nghề cao để tham gia các dự án. Để đạt tới trình độ chuyên môn cao như yêu cầu đòi hỏi các lập trình viên phải có được chứng chỉ ACAD. Tuy nhiên, đây là chứng chỉ quốc tế được cấp bởi tổ chức ATC. Vì vậy, muốn giành được chứng chỉ này rất khó khăn, hầu hết kỹ sư công nghệ phần mềm phải thực hiện khoá học và vượt qua các kỳ thi ở nước ngoài.

Từ tháng 6, FPT Nanoversity thuộc ĐH FPT đã ký kết thỏa thuận trở thành đối tác duy nhất của ATC (Advanced Training Consultants) tại Việt Nam. Theo đó, lần đầu tiên tại Việt Nam có một tổ chức được ủy quyền đào tạo và trao chứng chỉ lập trình viên quốc tế Android do ATC cấp. Chứng chỉ này có giá trị trên quy mô trên toàn thế giới và là tiêu chuẩn tin cậy, đánh giá năng lực của kỹ sư CNTT khi tham gia vào thị trường ứng dụng di động toàn cầu.

Các khóa lập trình ứng dụng Android trên di động của FPT Nanoversity gồm có Android Application Development, Android Security Essentials, Monetize Android Applications, đã bắt đầu khai giảng từ tháng 6 năm nay và liên tục tuyển sinh. Học viên đạt được các chứng chỉ lập trình này có giá trị tích lũy tín chỉ để hoàn thiện chương trình đào tạo cử nhân Đại học FPT và có thể nâng cấp lên thạc sĩ, tiến sĩ ICT của FPT.

Các chứng chỉ Quốc tế đưa vào giảng dạy tại FPT Nanoversity phải qua một quy trình phân loại chặt chẽ nhằm đảm bảo mang lại lợi ích tối đa cho người học. Thông tin chương trình học và lịch khai giảng có thể tham khảo trên website: http://nano.edu.vn/.

Chứng chỉ lập trình Android quốc tế (ACAD) có cấp độ cao nhất mà mọi lập trình viên đều khao khát, bởi nó được mọi hãng công nghệ trên toàn thế giới công nhận. Chứng chỉ được Tom’s IT Pro xếp hạng nhất trong “Best Mobile App Development Certifications For 2016”. Sau sự kiện này, FPT Software đã trở thành công ty phần mềm duy nhất tại Việt Nam sở hữu số lượng “khủng” các nhân viên đạt tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực phát triển ứng dụng di động.

Android là một trong những nền tảng di động ra đời sớm nhất, là hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay với thị phần trung bình hơn 50% trên toàn thế giới. Theo những báo cáo vào năm ngoái, CEO của Google - ông Sundar Pichai - tuyên bố có hơn 1,5 tỷ thiết bị chạy hệ điều hành Android đã được kích hoạt ở thời điểm đó. So sánh với thống kê dân số thế giới trong năm 2016 là 7,4 tỷ người, có thể thấy số lượng thiết bị chạy Android tương đương với hơn 1/7 dân số thế giới. Hiện nay, với trên 2 triệu ứng dụng, Android đã vượt mặt đối thủ iOS đến từ Apple và trở thành nền tảng có nhiều ứng dụng di động nhất.

Thùy Trinh - Lưu Vân

Ý kiến

()