Chúng ta

4 sinh viên FPT tham gia 'Hạt giống viễn thông tương lai'

Thứ bảy, 26/9/2015 | 17:19 GMT+7

Bốn sinh viên ĐH FPT lọt vào danh sách 14 người trẻ Việt Nam tiêu biểu tham gia chương trình "Hạt giống viễn thông tương lai" do tập đoàn công nghệ Huawei, Trung Quốc tổ chức, từ ngày 10/10 đến ngày 24/10.

310-620-7908-1443237051.jpg

Lê Quang Đức (thứ hai phải qua) là một trong bốn sinh viên ĐH FPT tham gia chương trình “Hạt giống viễn thông tương lai”.

Theo đó, bốn sinh viên của ĐH FPT được tham gia chương trình gồm: Phùng Minh Tùng - khóa 8 ngành Khoa học máy tính, Lê Quang Đức, Hồ Công Anh và Trịnh Xuân Trường - khóa 7 ngành Điện tử truyền thông. Để nhận tấm vé tham dự chương trình, bốn sinh viên FPT đã trải qua 3 vòng viết luận, làm video khoảng 2 phút và phỏng vấn đều bằng tiếng Anh để thuyết phục ban tổ chức.

Sinh viên Lê Quang Đức chia sẻ: "Được chọn tham dự chương trình, em cảm thấy rất vui và tự hào. Tuy nhiên, em nhận thấy cơ hội và trách nhiệm to lớn của mình trong và sau chuyến đi này". Cùng niềm vui với Đức, Hồ Công Anh hào hứng: “Em rất vui khi có cơ hội tiếp cận với một tập đoàn lớn và được sang nước ngoài học hỏi. Đây là một cơ hội tốt để em học hỏi thêm nhiều điều về ngành mình đang theo đuổi”.

Trước chương trình, 4 sinh viên FPT đã tìm hiểu kỹ lưỡng về các hoạt động và văn hóa nước bạn. Bên cạnh đó, các em cũng còn trau dồi thêm khả năng tiếng Anh để có thể tự tin trò chuyện, trao đổi với chuyên gia và người bạn sẽ gặp gỡ trong chuyến đi. Sinh viên Quang Đức ấp ủ khát vọng lớn lao: “Em mong được tiếp xúc, học hỏi những công nghệ mới nhất đến từ một trong những ông trùm của ngành viễn thông thế giới. Với những kiến thức tích lũy được, sau khi về nước sẽ có cơ hội để em góp phần nhỏ bé vào nền công nghệ thông tin nước nhà”.

“Hạt giống viễn thông tương lai” được bắt đầu triển khai từ năm 2008 tại Thái Lan. Trong 7 năm qua, hơn 70 trường đại học của hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới với trên 10.000 sinh viên đã tham gia chương trình này. Lần đầu tiên triển khai ở Việt Nam, “Hạt giống viễn thông tương lai” của Huawei dành riêng cho sinh viên xuất sắc chuyên ngành Công nghệ thông tin Việt Nam. 

Lưu Vân - Thu Chinh

Ý kiến

()