Chúng ta

4 sản phẩm của sinh viên FPT dự thi 'Trình diễn pháo hoa trên máy tính'

Thứ ba, 9/5/2017 | 16:48 GMT+7

4 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng là Uyên Linh, Thị Hiền, Nhật Hào và Quang Thảo đã tham gia cuộc thi "Trình diễn pháo hoa trên máy tính". Trong đó, cặp đôi Nhật Hào và Quang Thảo có 3 sản phẩm dự thi.  

Với chủ đề “Tỏa sáng Sông Hàn”, cuộc thi là hoạt động công nghệ nổi bật của TP Đà Nẵng nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng cho sự kiện văn hóa mang thương hiệu Đà Nẵng: DIFF 2017 - Lễ hội pháo hoa ấn tượng và lớn nhất châu Á.

Trải qua một tháng lên ý tưởng và triển khai, 4 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã gửi 4 sản phẩm dự thi "Trình diễn pháo hoa trên máy tính". Do một nhóm sinh viên có thể tham gia nhiều sản phẩm dự thi nên nhóm của Nhật Hào và Quang Thảo có đến 3 sản phẩm. Sản phẩm còn lại là của nhóm sinh viên Uyên Linh và Thị Hiền. Đây là những màn trình diễn pháo hoa được mô phỏng và trình diễn trên máy tính, lấy bối cảnh Sông Hàn về đêm trên nền nhạc không lời và có lời.

18300964-1522602151145982-1007-7430-7760

Cuộc thi với chủ đề “Sông Hàn huyền thoại”. Đối tượng tham dự bao gồm cá nhân, nhóm cá nhân là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước; tổ chức Việt Nam đang hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước; và cá nhân, tổ chức người nước ngoài đang sinh sống, hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Sản phẩm được mô hình hóa và trình diễn trên máy tính, lấy bối cảnh sông Hàn trong không gian về đêm trên nền nhạc không lời hoặc có lời...

Hiện Ban tổ chức nhận được tổng cộng 25 sản phẩm dự thi đến từ các trường đại học, cao đẳng cũng như cá nhân, tập thể trong và ngoài nước. Để tham gia bình chọn cho 4 sản phẩm của sinh viên FPT với mã số 504 - Nhật Hào và Quang Thảo; 505 - Uyên Minh và Thị Hiền; 506 - Nhật Hào và Quang Thảo và 507 - Nhật Hào và Quang Thảo, độc giả đăng nhập vào trang diff.vn. Ban tổ chức sẽ lựa chọn và hoàn thành chấm thi vòng chung khảo vào ngày  25/5. Dự kiến cuộc thi chính thức công bố giải thưởng và trao giải ngày 15/6.

Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; giải Nhì là 10 triệu đồng; Giải Ba có phần thưởng là 5 triệu đồng; Hai giải phụ với Voucher cáp treo Fansipan Legend cho mỗi bài thi lọt vào Vòng chung khảo.

Đây là năm thứ hai FPT Polytechnic Đà Nẵng tham gia cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính do TP Đà Nẵng tổ chức, cũng là năm có nhiều sản phẩm dự thi nhất. Trước đó, năm 2012, ĐH FPT cũng từng tham gia tranh tài. Hai sản phẩm của nhóm FSE2 và J4F đã lọt Top 10 vòng chung khảo cuộc thi.

Tháng 11/2016, FPT Arena phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng và RGB.vn chính thức phát động cuộc thi thiết kế logo cho Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2017 nhằm tìm kiếm biểu trưng cho DIFF 2017 - Lễ hội pháo hoa ấn tượng và lớn nhất châu Á.

Cùng xem 4 sản phẩm dự thi của sinh viên FPT:

Nhóm sinh viên Uyên Minh và Thị Hiền:

Nhóm sinh viên Nhật Hào - Quang Thảo:

Nhóm sinh viên Nhật Hào và Quang Thảo:

Nhóm sinh viên Nhật Hào và Quang Thảo:

Ý kiến

()