Chúng ta

4 học sinh FPT School vào vòng quốc gia cuộc thi MOSWC 2016

Thứ sáu, 22/4/2016 | 16:20 GMT+7

Lại Thế Hà, Lê Đức Hiếu, Nguyễn Hoàng Nam và Lê Đăng Khoa là 4 trong số 24 thí sinh xuất sắc của Hà Nội vào vòng quốc gia cuộc thi Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC).

Untitled-1-620-9359-1461312226.jpg

Lê Đức Hiếu (thứ 2, từ phải sang) tại lễ tổng kết cuộc thi vô địch Tin học văn phòng 2016.

Giữa tháng 4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ tổng kết cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng 2016 (MOSWC) dành cho học sinh trung học trên địa bàn Hà Nội. 

Vượt qua hơn 900 thí sinh tới từ các trường trong thành phố Hà Nội và ba vòng thi, các học sinh trường THPT FPT đã đạt được những thành tích đáng kể. Sau vòng một, có 13/18 em lọt vòng hai. Sau vòng hai, có 9/13 em đạt trên 700 điểm và nhận được chứng chỉ MOSWC và 5 em trong số đó tiếp tục lọt vào vòng ba.

Tại vòng ba, em Lại Thế Hà, học sinh lớp 11C, liên tiếp hai lần đạt số điểm 1.000/1.000 tại vòng hai và ba. Thế Hà đạt giải Ba thành phố môn Word. Bên cạnh đó, Lê Đức Hiếu, học sinh lớp 10A1, cũng xuất sắc giành giải Nhất thành phố môn Excel 2013.

Ngoài ra, hai học sinh Nguyễn Hoàng Nam và Lê Đăng Khoa cũng sẽ góp mặt tại vòng quốc gia (ngày 24/4) khi được điểm số cao tại nội dung thi cấp thành phố.

Để có được những thành quả này, cô trò trường THPT FPT dành khá nhiều thời gian và tâm huyết cho cuộc thi. Cô Trần Thị Lịch, giảng viên môn Tin học, chia sẻ: “Tranh thủ vào các buổi trưa hằng tuần, cô và trò cùng ôn luyện. Tinh thần chung của mọi người là cố gắng đạt giải cao nhất nên các em ôn tập rất chăm chỉ. Ba tuần gần đây, mọi người lại nỗ lực tập trung ôn luyện cho vòng thi quốc gia sắp tới”.

Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship - MOSWC) là cuộc thi về tin học văn phòng lớn nhất trên thế giới với sự tham gia của hơn 100 quốc gia. Tại Việt Nam, MOSWC đã trở thành cuộc thi tin học chuẩn quốc tế lớn nhất diễn ra trên quy mô toàn quốc.

Trải qua 13 năm được tổ chức trên toàn thế giới và 6 năm tại Việt Nam, MOSWC thực sự trở thành sân chơi trí tuệ lớn nhất hành tinh, là cơ hội cho những học sinh, sinh viên khao khát thể hiện khả năng bản thân và ghi danh trên bảng vàng quốc tế.

Theo FPT Education

Ý kiến

()