Chúng ta

3 'dế yêu' huyền thoại dậy thì thành công

Thứ tư, 10/5/2017 | 11:29 GMT+7

Dạo vài vòng trên các mạng xã hội Facebook, Instagram, thời gian gần đây các bạn trẻ thích “khoe” những bức ảnh chứng minh khả năng “dậy thì” của mình. Phỏng theo xu hướng đó, hãy xem “tiến trình tiến hóa” của ba chiếc điện thoại đình đám ra sao.

iPhone

ip-620.jpg

Chiếc iPhone đầu tiên của Apple ra đời vào năm 2007 và được coi là bước đột phá của ngành di động. Màn hình của máy khi đó là loại 3,5 inch, camera chỉ có 2 chấm, hỗ trợ kết nối với kho âm nhạc, phim ảnh iTunes. Điểm khác biệt của chiếc iPhone "thời kỳ sơ khai" là không tích hợp bàn phím vật lý như các dòng điện thoại khác vào thời điểm đó, mà hoàn toàn được trang bị bàn phím cảm ứng. Đây chính là điều đặc biệt khiến nhiều người muốn sở hữu để trải nghiệm bàn phím ảo độc lạ này. 

Ở phiên bản iPhone 7 mới nhất có tới năm phiên bản màu sắc thời trang cho người dùng lựa chọn. Máy có thiết kế tinh tế sang trọng với màn hình lớn, khả năng chống nước và camera kép chụp hình xóa phong chuyên nghiệp như máy ảnh kỹ thuật số. Trải qua gần một thập kỉ "lớn lên", iPhone đã "dậy thì" thành công và trở thành một trong những chiếc smartphone được yêu thích nhất.

Chiếc iPhone đầu tiên có giá bán khá cao, khoảng 499 USD-599 USD và chỉ được phân phối hạn chế qua nhà mạng AT&T. iPhone 7 ra đời hỗ trợ nhiều công nghệ chụp ảnh chuyên nghiệp cùng thiết kế màn hình lớn sang trọng và trở thành smartphone mơ ước của người dùng toàn thế giới.

Samsung Galaxy 

galaxy-620.jpg

Samsung Galaxy S ra mắt ngày 2/6/2010 và nhanh chóng trở thành sản phẩm hot nhất thời điểm đó với hơn 20 triệu chiếc bán ra. Galaxy S có màn hình Super Amoled 4 inch, chip Hummingbird 1GHz đầu tiên. Mặc dù thiết kế bằng nhựa không tốt bằng chất liệu kim loại của Samsung Wave nhưng Galaxy S vẫn là chiếc điện thoại sành điệu của giới trẻ lúc bấy giờ.

Samsung Galaxy S8 có màn hình 5,8 inch, có thể chạy đa nhiệm cùng các game 3D như NOVA, Heroes of Order & Chaos… và cũng không gặp bất kỳ hiện tượng nhiệt độ tăng khi hoạt động liên tục nhiều giờ. Ngoài ra, khả năng chụp hình rõ nét ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu, mở khóa đa dạng bằng dấu vân tay, mống mắt và khuôn mặt hay pin trâu đến 8 tiếng sử dụng liên tục trên mạng 3G cũng là các ưu điểm nổi bật giúp Samsung Galaxy S8 ghi điểm.

Nhìn lại “siêu phẩm” Galaxy S8 với màn hình cong tuyệt đẹp vừa ra mắt có thể đánh giá được rằng Samsung Galaxy S đã tiến hóa thành công so với các thế hệ đi trước rất nhiều.

Nokia 3310

nokia-310-660.jpg

Nếu bạn cho rằng điện thoại “cùi bắp” chỉ mãi là “cùi bắp” thì hãy nhìn lại quá trình dậy thì của chiếc Nokia 3310. So với phiên bản cũ, Nokia 3310 phiên bản 2017 có thiết kế và màu sắc trẻ trung và hiện đại hơn. Với "cục gạch" phiên bản hiện-đại-hóa, Nokia 3310 cho phép duyệt web, chụp hình, quay phim hay phát bluetooth một cách sành điệu tương đương smartphone khác. Đây thực sự là “cục gạch” nhỏ gọn lý tưởng cho các bạn đi du lịch hay phải làm việc di động cả ngày mà không cần sạc. Ngoài ra, Nokia 3310 thân thiện với người lớn tuổi hay những người "mù" công nghệ. 

Nokia 3310 phiên bản 2017 đã khẳng định lại giá trị có trong một điện thoại “cục gạch” chính hiệu. Với sự dậy thì thành công từ ngoại hình đến các tính năng, Nokia 3310 xứng đáng trở thành “chiến hữu” đáng yêu mà bạn cần sở hữu. 

Lưu Vân - Hồng Nhi

Ý kiến

()