Chúng ta

Sinh viên Cao đẳng FPT Đà Nẵng trang bị kiến thức về Java

Thứ ba, 7/10/2014 | 08:13 GMT+7

Gần 50 sinh viên Cao đẳng FPT Đà Nẵng tham gia hội thảo “Bức tranh toàn cảnh về nghề lập trình Java” do chuyên gia Axon Active và giảng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực này chia sẻ vào cuối tuần qua.
> Cao đẳng FPT Đà Nẵng tổ chức hội thảo công nghệ cho sinh viên

Hội thảo “Bức tranh toàn cảnh về nghề lập trình Java” nằm trong chuỗi seminar Công nghệ do Cao đẳng FPT tổ chức, giúp sinh viên nắm bắt và định hướng tốt nhất nghề nghiệp trong tương lai.

Tại hội thảo, anh Lê Vũ Nguyên, Công ty Axon Active, đã cung cấp cho sinh viên kiến thức tổng quan nhất về lập trình Java. Theo anh Nguyên, sinh viên Cao đẳng FPT Đà Nẵng đang đứng trước rất nhiều cơ hội để trở thành lập trình viên Java Developer.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng đưa ra những khái niệm, kiến thức cơ bản liên quan đến việc lập trình ứng dụng bằng ngôn ngữ Java như lịch sử phát triển, các đặc điểm, cấu trúc của một chương trình đơn giản viết bằng Java cũng như cách xây dựng, dịch và thực thi một chương trình Java.

anh1-550417-1413427087.JPG

Hội thảo “Bức tranh toàn cảnh về nghề lập trình Java” thu hút khá đông sinh viên đến dự.

Đồng thời, các chuyên gia cũng đặt ra những câu hỏi thú vị hay nhiều ví dụ điển hình giúp sinh viên có cái nhìn sâu rộng về công nghệ Java hiện nay. Với cách truyền đạt dễ hiểu, tự nhiên, nhiều sinh viên tỏ ra thích thú cũng như tự tin hơn trên con đường trở thành một Java chuyên nghiệp.

Sinh viên năm hai Lê Công Duy, chuyên ngành Thiết kế web, cho biết: "Mình thấy hội thảo về Java lần này rất bổ ích cho sinh viên FPT Đà Nẵng. Dù học chuyên ngành thiết kế web nhưng mình đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức về công nghệ Java để áp dụng vào web. Hy vọng ngày càng có nhiều hội thảo về lĩnh vực công nghệ để sinh viên được tiếp xúc với các chuyên gia và những người nhiều kinh nghiệm”.

Seminar Công nghệ được tổ chức với 5 chuyên đề gồm: Bức tranh toàn cảnh về nghề lập trình Java, XML và mục đích ứng dụng, IP Camera, chuyên đề về kiểm thử phần mềm và chuyên đề về lập trình. Các diễn giả được mời đều là những người có nhiều kinh nghiệm chuyên môn và chuyên gia từ các công ty để bám sát hơn với thực tế doanh nghiệp đang làm.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()