Chúng ta

20 năm bức ảnh đầu tiên chụp bằng điện thoại

Thứ bảy, 17/6/2017 | 09:53 GMT+7

Tháng 6/1997, Philippe Kahn đã trở thành người mở đường cho công nghệ chia sẻ hình ảnh qua camera điện thoại với bức hình kỹ thuật số đầu tiên được tự động gửi tới hàng nghìn người từ "bộ ba" laptop, máy ảnh và điện thoại di động.

Camera tích hợp trên điện thoại đã trở thành điều hiển nhiên ngày nay. Thế nhưng hành trình của những bức ảnh được chụp và chia sẻ ngay trên thiết bị cầm tay của người dùng đã trải qua cả quãng đường dài từ 20 năm trước, khởi nguồn từ bức ảnh chụp cô con gái Sophie của Philippe Kahn, một kỹ sư phần mềm ở Mỹ.

Philippe Kahn đã kết nối chiếc camera Casio QV-10 của ông với điện thoại nắp gập Motorola Startac và laptop thông qua đường dây cáp tạm thời mà ông chế từ dây nối điện thoại với loa xe hơi.

Ông bế con gái bằng một tay và tay kia cầm máy ảnh kiểu selfie. Hình ảnh chụp từ camera của đứa trẻ vừa chào đời vài phút được gửi ngay về hệ thống máy chủ kết nỗi sẵn ở nhà. Trước đó, Kahn đã lập trình máy tính tự động gửi link ảnh chụp qua email tới hơn 2.000 người.

có độ phân giải 320 x 240 pixel.

Bức ảnh có độ phân giải 320 x 240 pixel.

Thư phản hồi tới tấp gửi tới Philippe, nhiều người hỏi ông làm cách nào mà ông có thể chia sẻ nhanh đến vậy. Kahn nhanh chóng mang ý tưởng kết hợp giữa camera và điện thoại đến một số hãng máy ảnh nổi tiếng nhưng ông bị từ chối với lý do "điện thoại là để nghe gọi". 

Thế nhưng, điều kỳ diệu mà Philippe đã làm cho cô con gái nhỏ đã trở thành cơ sở để các nhà sản xuất trình làng các điện thoại có chức năng chụp ảnh và ông được gọi là nhà sáng chế chiếc camera phone đầu tiên.

Ngọc Dung

Video: Discovery

Ý kiến

()