Chúng ta

17 đội nhà F tranh tài chung kết Hackathon

Thứ năm, 13/10/2016 | 11:01 GMT+7

Chia theo khu vực có 9 đội ở TP HCM và 8 đội ở Hà Nội. Trong đó FPT Software tham gia đông nhất với 5 đội tham dự cuộc thi lập trình do tập đoàn tổ chức trong hai ngày 15-16/10.

Với 39 đơn đăng ký, sau khi Ban giám khảo chấm điểm vòng loại, Ban tổ chức FPT Hackathon 2016 đã chọn được 17 đội vào vòng trong gồm: City BUS, FIS-HN và FTS (thuộc FPT IS); D Explorer, Impossible, Smart traffic, TT và XXX (FPT Software); Aegis, MLT và NONAME (FPT Telecom); FPT.AI và HF&GG (Ban Công nghệ tập đoàn); BokT (ĐH FPT); Sen Đỏ (Sendo.vn); T2S và FO#Team 1 (FPT Online).

“Ban giám khảo đã làm việc minh bạch dựa trên các tiêu chí: Ý tưởng sáng tạo/độc đáo, tính thực tiễn, khả năng cải tiến phát triển các sản phẩm ứng dụng hiện có của FPT để chọn ra 17 đội thi xuất sắc nhất từ cả hai miền”, đại diện Ban tổ chức cho hay.

DSC-2756-JPG-8126-1476329907.jpg

Sáng ngày 15/10, các đội dự thi sẽ tập trung tại FPT Tân Thuận và F-Ville để bắt đầu tranh tài.

Chia theo khu vực, có 9 đội thuộc FPT phía Nam và 8 đội ở Hà Nội. Theo đơn vị thành viên, FPT Software nhiều nhất, với 5 đội dự thi. FPT Telecom (4), FPT IS (3), FHO (2) lần lượt xếp ngay sau. Sendo.vn, FPT Online và ĐH FPT mỗi đơn vị có một đội.

Các ý tưởng dự thi phong phú và trải rộng các vấn đề đang ‘nóng’ như: Giao thông (Ứng dụng hỗ trợ người đi xe bus, sử dụng API giao thông thông minh của FPT IS), Đào tạo (Áp dụng công nghệ Text To Speech và Fcall vào giải pháp đào tạo trực tuyến), Thương mại điện tử (Xây dựng cộng đồng bán lẻ online các mặt hàng thiết yếu (như sữa, gạo, nước...) để cạnh tranh với các siêu thị 24h,Vinmart), hay Bảo mật…

FPT Hackathon là cuộc thi lập trình cho dân công nghệ lần đầu tiên được FPT tổ chức với đối tượng tham gia là lập trình viên, đội ngũ cán bộ công nghệ FPT, sinh viên tài năng FPT, những người yêu thích công nghệ. Các đội sẽ lập nhóm tối thiểu 2 thành viên và tối đa 5 thành viên. Sau khi tham gia vòng sơ loại, 17 đội có ý tưởng tốt nhất sẽ được vào vòng thi chính thức. Các đội sẽ thực hiện code, demo sản phẩm và thuyết trình trực tiếp với Ban giám khảo.

Trong hai ngày 15-16/10, FPT Hackathon được tổ chức tại F-Ville, Hà Nội và FPT Tân Thuận, TP HCM. Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: Giải Nhất trị giá 40 triệu đồng. Ban tổ chức cũng trao 5 giải thưởng cho 5 ý tưởng triển vọng. Trị giá mỗi giải thưởng bao gồm 1 FPT Playbox và 2 account VIP Fshare sử dụng trong một năm. Ý tưởng hay nhất sử dụng API qua OpenFPT và ý tưởng hay nhất sử dụng API CyRadar cũng sẽ nhận được 5 triệu đồng/giải.

Tiêu chí chấm điểm sẽ dựa vào nhiều yếu tố như: Ý tưởng tốt có tính sáng tạo và đột phá; Mức độ hoàn thiện và thân thiện của sản phẩm bao gồm code + demo và tính ứng dụng vào thực tiễn... BTC khuyến khích sử dụng các API (Application Programming Interface - giao diện lập trình ứng dụng) có sẵn. Hiện, các công ty thành viên đã tiến hành mở nhiều API có giá trị nhằm giúp thí sinh có cơ hội sử dụng và ứng dụng vào sản phẩm của mình.

Đồng hành Hackathon, FPT Software mở 4 API về nhận dạng biển số xe, nhận dạng vật thể, nhận dạng giới tính và phân tích quan điểm người dùng; FPT Online mở API liên quan đến nội dung cơ bản của VnExpress, giúp thí sinh có thể tạo nên nhiều ứng dụng đọc tin hấp dẫn cho người dùng; FPT Telecom mang đến cuộc thi API về Fcall, giúp phát triển ứng dụng chat, trao đổi thông tin tiện lợi; FPT IS cung cấp API về giao thông thông minh, cho phép phát triển trợ lý ảo về giao thông, phần mềm cảnh báo, dự đoán tình trạng giao thông, tích hợp bản đồ… đồng thời cũng mở API về nhận dạng biển số xe Việt Nam.

Trong khi đó, FPT Sendo đưa ra API dành cho người bán, với mong muốn thí sinh có thể phát triển các sản phẩm hỗ trợ người tiêu dùng mua hàng và phát triển các ứng dụng thú vị trong ngành thương mại điện tử. FPT HO đưa tới 2 API về “text to speech” tiếng Việt và API giúp tra cứu các mã độc, nguồn gốc độc hại đến từ CyRadar - giải pháp bảo mật thông tin thế hệ mới.

FPT Hackathon 2016 được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh phong trào công nghệ trong toàn tập đoàn. Qua đó tìm kiếm ý tưởng mới, nhân tố mới cho công nghệ. Phối hợp các đội công nghệ giữa các công ty thành viên nhằm tạo đột phá và đổi mới cho công nghệ FPT nói chung.

>> Chủ tịch FPT Software trải lòng về bài học thất bại

Nguyên Văn

Ý kiến

()