Chúng ta

14 công cụ bạn chưa biết của Google

Thứ năm, 13/3/2014 | 15:01 GMT+7

Bạn có thể dùng Google để biết xu hướng của thế giới, kinh doanh, để... ngắm sao. Và nhiều hơn thế nữa.
> WWW tròn 25 tuổi

Dưới đây là 14 dịch vụ Google mà bạn "chưa từng biết nó tồn tại":

Google's Ngram Viewer lets you search keywords in millions of books over the span of half a millennium, a useful tool for finding trends over time. For power users, the Ngram Viewer also has advanced options, such as searching for particular keywords as specific parts of speech or combining keywords. Just in case you ever wanted to see how big cocaine was in Victorian times, now you can.

Google's Ngram Viewer cho bạn tìm kiếm các từ khóa trong hàng triệu cuốn sách ở khoảng thời gian cả nửa thiên niên kỷ. Để thêm sức mạnh cho người dùng, Ngram Viewer cũng có các tùy chọn nâng cao như tìm kiếm các từ khóa theo từng phần. Trong ảnh là tìm kiếm kép với hai từ khóa "chicken" và "egg" từ năm 1800 đến 2000 bằng tiếng Anh.

2-955565-1413019513.jpg

Một phần của Google Trends, Google Correlate cho phép bạn nhìn ra xu hướng vượt thời gian. Điểm đáng chú ý của Google Correlate là Tìm kiếm bằng vẽ nét (Search by Drawing). Theo đó, bạn vẽ một đồ họa vui và nhấp "Correlate". Công cụ sẽ đưa ra từ khóa gần đúng nhất với "tác phẩm" vừa tạo.

Look at trends in hot searches with Google Trends. Browse by date, or look at top searches in different categories with the new Top Charts function. Finally, with the Explore function, input a search term and see how it trended over time and location. You can also now view popular searches in a colorful fullscreen format.

Nhận ra xu hướng tìm kiếm nhiều bằng Google Trends. Trỏ theo ngày hay đưa ra các Top tìm kiếm theo từng thể loại các nhau với lệnh "Top Charts". Cuối cùng, với "Explore function", bạn gõ vào một thời kỳ tìm kiếm và nhìn xem xu hướng thay đổi như thế nào theo thời gian và địa điểm. Bạn cũng có thể biết những tìm kiếm phổ biến với khuôn màu đa dạng.

4-418421-1413019513.jpg

Google Think Insights là công cụ hữu ích của doanh nhân và chuyên gia công nghiệp, là nơi chứa những bài tập tình huống, phát kiến mới cũng như mẹo để phát triển doanh nghiệp. Nó cũng là công cụ khuếch trương trang web và chiến dịch quảng cáo. Đây là bộ sưu tập hữu ích thường xuyên để biết cách "Tạo website của bạn làm bằng các nền tảng khác".

Search through databases from around the world, including the World Bank, OECD, Eurostat and the U.S. Census Bureau. After you find what you want, filter through categories to make graphs with the axes you want. Google's Public Data Explorer then displays the data in a line graph, bar graph, scatterplot or on a map.

Tìm kiếm xuyên suốt các dữ liệu trên toàn cầu, bao gồm cả World Bank, OECD, Eurostat và Cục Điều tra Dân số Mỹ. Sau khi bạn tìm được điều mong muốn, hãy lọc nó theo các thể loại để tạo những khuôn đồ họa với những trục bạn muốn. Google's Public Data Explorer sau đó sẽ hiển thị dữ liệu này dưới dạng biểu đồ đường thẳng, tròn, phân tán hoặc trên bản đồ.

A useful calculator for businesses, Google's Full Value of Mobile will calculate just how much having a mobile site is worth. The tool will help you analyze how customers interact with the various aspects of your business, from mobile sites to calls to cross-device ability.

Một công cụ tính toán tiện lợi cho giới doanh nhân, Google's Full Value of Mobile sẽ tính toán bạn cần bao nhiêu để một trang web di động đáng giá. Công cụ sẽ giúp bạn phân tích khả năng tương tác của khách hàng với dự án.

Get Your Business Online is Google's initiative to get more local businesses on the web, in an effort to boost the local economy as well as help small businesses grow. The initiative also encourages people to get other businesses online, with an end goal of reaching every local business in America. There are also listings for events and lessons. The free service also includes hosting for one year.

Get Your Business Online là một sáng kiến của Google để giúp các doanh nghiệp địa phương lên môi trường web nhiều hơn. Đây như một nỗ lực để thúc đẩy nền kinh tế địa phương cũng như giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển. Sáng kiến này cũng khuyến khích người dùng đến với các dự án trực tuyến. Tại đây cũng liệt kê ra những sự kiện và bài học. Dịch vụ này miễn phí, bao gồm hosting cho một năm.

Google's Webmaster Tools cho phép quản trị biết được "sức khỏe" của trang và lưu lượng. Công cụ bổ sung bao gồm Structure Data Markup Helper và Google Places for Business.Schemer is like a combination to-do list and social event planning app. Connect via your Google+ account, enter your preferences, and Schemer will offer some things to do around your area. A great tool for travelers who want to make the most out of a visit, as well as for locals who want to find something to do on an otherwise boring day. You can also collaborate with the friends in your Google+ Circles and see who wants to do the same things as you.

Schemer thì giống như sự kết hợp giữa "danh mục cần làm" (to-do list) và ứng dụng sự kiện xã hội. Kết nối thông qua tài khoản Google+, nhập vào sở thích của bạn. Schemer sẽ đưa ra một vài thứ xung quanh khu vực của bạn. Đây là công cụ tuyệt vời cho những người yêu du lịch. Bạn cũng có thể cộng tác với bạn bè thông qua Google+ Circles và thấy những ai mong muốn điều giống mình.

Google Fonts offers open source web fonts for all to use privately or commercially. As of now, there are 629 font families available. Filter fonts by thickness, slant, width and script.

Google Fonts cung cấp web font mã nguồn mở để mọi người sử dụng một cách cá nhân hoặc thương mại...

Google Developers houses a plethora of resources that developers can use, tools such as internationalizing different websites and live presentations of tutorials. Developers can also join groups in a local area for meetups and collaboration.

Google Developers  ngôi nhà mà các nhà phát triển có thể sử dụng. Công cụ như website toàn cầu khác và những buổi thuyết trình ảo. Nhà phát triển có thể tham gia các nhóm làm việc tại địa phương để gặp gỡ và hợp tác.

Dart is a programming language developed by Google in hopes of eventually replacing JavaScript as the language of modern web apps. Dart was released in 2011 and is still in its development stages. With a goal to make coding and collaboration simpler, Dart was designed to be simple enough that even beginning developers could learn from it.

Dart là một ngôn ngữ lập trình được Google phát triển với hy vọng có thể thay thế JavaScript như một ngôn ngữ hiện đại trên ứng dụng web. Dart được ra mắt vào năm 2011 và vẫn có được vị trí nhất định. Với mục đích tạo các đoạn mã (coding) và cộng tác đơn giản hơn, Dart được thiết kế đơn giản đủ để một nhà phát triển non trẻ có thể học từ đây.

Khởi chạy vào đầu năm nay, ứng dụng Google Keep kết nối với Google Drive của bạn. Nó đồng bộ tất cả thiết bị của bạn, Google Keep cho phép lưu lại các ghi chú, mẫu thoại (voice memo), hình ảnh.A part of Google Earth, Google Sky allows you to explore space and star systems. In collaboration with NASA, using images from the Hubble Telescope, Google Sky is one of three subsidiaries of Google Earth, the others being Google Mars and Google Moon.

Một phần của Google Earth, Google Sky cho phép bạn khám phá không gian và hệ thống sao. Trong thỏa thuận hợp tác với NASA, sử dụng hình ảnh từ kính viễn vọng Hubble, Google Sky là một trong ba ứng dụng hẹp của Google Earth. Còn lại sẽ là Google Mars và Google Moon.

Dy Khoa (theo Mashable)

Ý kiến

()