Chúng ta

12 năm FPT đồng hành Hội thi Tin học trẻ Đà Nẵng

Thứ bảy, 5/5/2018 | 19:24 GMT+7

FPT tham gia với tư cách Ban tổ chức Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 21 dành cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT Đà Nẵng.

Lễ khai mạc Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 21 l diễn ra sáng 4/5 tại trường Đại học Duy Tân, TP Đà Nẵng. Chương trình có sự tham gia của 782 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT.

Sân chơi do Thành Đoàn Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Viễn thông Đà Nẵng, Công ty CP Softech Đà Nẵng, Đại học Duy Tân và FPT phối hợp tổ chức.

31890715-10156500648309756-857-8720-8351

Hội thi Tin học trẻ TP Đà Nẵng khai mạc vào ngày 3/5.

FPT Polytechnic và FPT School đóng góp hơn 10 cán bộ, giảng viên vào Hội đồng giám khảo. Những thí sinh đạt thành tích cao còn được FPT trao 4 suất học bổng.

Hội thi có tổng cộng 153 l phần mềm sáng tạo và 29 sản phẩm lập trình phần cứng. Chương trình gồm 3 phần: Thi chung, thi phần mềm sáng tạo (dành cho cả 3 khối) và thi lập trình phần cứng (dành cho học sinh THCS và THPT).

Đây là dịp để phát hiện những tài năng mới góp phần tích cực cùng thành phố trong chiến lược đào tạo con người, xây dựng thành phố hiện đại, xứng đáng với danh hiệu Đô thị loại I cấp quốc gia cũng như việc xây dựng "Thành phố thông minh".

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch hội liên hiệp thanh niên thành phố, nhìn nhận, CNTT là chiếc chìa khóa mở cánh cổng vào nền kinh tế tri thức. Việc ứng dụng CNTT đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở các cấp, các bậc học. Hội thi còn là một hoạt động bổ ích, thiết thực và hiệu quả, là cơ hội để phát hiện và bồi dưỡng nguồn nhân lực CNTT cho thành phố.

Sân chơi sẽ tổng kết và trao giải vào sáng ngày 6/5. Ban tổ chức lựa chọn những thí sinh xuất sắc vào đội tuyển Tin học trẻ thành phố để tham dự hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 24 sẽ tổ chức tại Vũng Tàu vào tháng 8.

Là người đồng hành nhiều năm với hội thi, anh Nguyễn Khánh, Phó GĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, khẳng định, FPT luôn đồng hành, chú trọng việc đào tạo ra những thế hệ trẻ giỏi về CNTT để phục vụ cho sự phát triển của thành phố. Những năm qua, dưới sự hướng dẫn và bồi dưỡng của giảng viên FPT Polytechnic, nhiều học sinh thành phố đã đạt thành tích cao tại cuộc thi toàn quốc cũng như xây dựng được những phần mềm hữu ích.

Năm 2017, giảng viên FPT Polytechnic đã giúp 8 phần mềm sáng tạo của học sinh Đà Nẵng lọt vào vòng chung kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc và đạt giải Nhất toàn đoàn. Cả 8 phần mềm sáng tạo do 7 giảng viên FPT hướng dẫn, gồm: Nguyễn Khánh, Nguyễn Văn Nam, Nguyên Ngọc Anh, Vũ Thị Thanh Huyền, Vũ Thị Diệu Thư, Đặng Quang Vinh và Nguyễn Văn Định.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 22 tổ chức tại Bình Định năm 2016, đoàn Đà Nẵng dưới sự hướng dẫn của giảng viên FPT Polytechnic cũng đã đạt giải Nhất toàn đoàn, 100% thí sinh đều có giải.

>> FPT Polytechnic cung cấp 4.000 nhân sự bán lẻ trong năm 2018

Việt Nguyễn

Ý kiến

()