Chúng ta

100 người đăng ký dùng thử Rogo tại Techmart 2015

Thứ ba, 6/10/2015 | 17:18 GMT+7

Sản phẩm robot mới nhất của Viện công nghệ FPT (FTRI) đã giành được sự quan tâm của nhiều khách hàng cá nhân tại triển lãm công nghệ do Bộ KH&CN tổ chức vào ngày 4/10 vừa qua, nhờ những tính năng hỗ trợ đặc biệt.

Theo anh Lê Ngọc Tuấn, Rogo được giới thiệu tại Techmart với mục tiêu thử thương mại hóa sản phẩm, chuẩn bị cho việc kinh doanh vào đầu năm 2016. "Kết quả thu được vượt kỳ vọng, với khoảng 100 khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm, so với kế hoạch đặt ra là 50 người", anh nói.

Với dịch vụ này, khách hàng sẽ bỏ ra 200.000 đồng để sử dụng Rogo trong vòng 30 ngày. Sau đó, nếu hài lòng, khách hàng có thể đăng ký sử dụng tiếp.

Nhiều người dân thích thú với các sản phẩm được trưng bày tại Techmart của FPT.

Nhiều người dân thích thú với các sản phẩm được trưng bày tại Techmart của FPT. Ảnh: C.T.

Rogo là viết tắt của "Robot on the go" - Robot đi vào cuộc sống. Rogo sẽ biến chiếc smartphone thành một “trợ lý” thông minh của mình với 3 tính năng chính, gồm: RogoTele (hỗ trợ chat video với người thân từ xa như các ứng dụng Skype, Facetime nhưng người gọi có thể chủ động nhìn bất cứ góc nào họ muốn); RogoPic (hỗ trợ người dùng chụp ảnh tự động bằng lệnh, chụp ảnh góc rộng 2x360 giống Youtube 360 nhưng là ảnh tĩnh) và RogoCloud, một mạng xã hội cho gia đình kết nối robot thiết bị và các thành viên.

FTRI cũng phát triển và hoàn thiện hai chức năng mới là RogoChat (như một trợ lý hỗ trợ người dùng trả lời các câu hỏi giao tiếp đơn giản, những kiến thức chung từ Wikipedia) và RogoHome (kết nối các thiết bị thông minh trong gia đình như bộ đèn Phillip Hue, các cảm biến). Nếu thành công, FPT dự kiến bán robot thông minh vào đầu năm 2016.

Cùng với sản phẩm này, FTRI cũng đã giới thiệu về cuộc thi SMAC Challenge và nhận được nhiều sự quan tâm của của khách thăm quan và sinh viên. Thống kê trong suốt chương trình, gian hàng của FTRI đã đón khoảng 1.000 lượt khách.

Ngoài FTRI, FPT IS cũng tham gia chương trình này với một gian hàng giới thiệu các giải pháp về giao thông bao gồm: Giải pháp điều khiển bảng thông tin giao thông điện tử; Giải pháp giao thông thông minh (ITS); Giải pháp cổng soát vé tự động fare collection... thông qua các hoạt động chính là trình chiếu video, demo giải pháp…

Gian hàng của FPT IS đã đón hơn 200 khách quan tâm đến giải pháp về hệ thống giao thông thông minh và giải pháp về cổng soát vé tự động. Tại đây, khách hàng, đối tác đã hiểu hơn về năng lực của đơn vị trong việc quản lý hạ tầng giao thông hiện đại và bền vững tại Việt Nam.

"Tuy không có hợp đồng được ký, nhưng các giải pháp trưng bày tại hội chợ được khách tham quan đánh giá cao. Hơn thế nữa là sự đồng thuận và ngưỡng mộ về các giải pháp công nghệ mà FPT đang có và sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai", Nguyễn Thị Hồng Vân, FPT IS, nhận định.

Techmart 2015 do Bộ KH&CN tổ chức, thu hút sự tham gia của trên 50 nhà sáng chế không chuyên trên toàn quốc với các sản phẩm sáng tạo hết sức gần gũi và hiệu quả. Ngoài các hoạt động chính, Techmart Việt Nam 2015 còn có rất nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn, nổi bật là các buổi giao lưu, hội thảo, tọa đàm với sự tham gia của các tổ chức và cá nhân. Các diễn giả đã thuyết trình về các sản phẩm và dịch vụ KH&CN mới, chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết sáng tạo và ứng dụng KH&CN trong sản xuất và đời sống.

Thanh Nga - Bình Nguyên

Ý kiến

()