Chúng ta

10 công nghệ đeo tuyệt vời nhất

Chủ nhật, 23/6/2013 | 13:56 GMT+7

Từ đôi găng tay có khả năng phân tích đường golf đến mắt kính giúp chống lại sự mệt mỏi sau một chuyến bay dài, băng buộc đầu có thể đọc tâm trí của bạn, công nghệ đeo đã có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống hằng ngày của chúng ta.
> Google và giấc mơ Internet trên những quả bóng bay

Theo CIO, trong một báo cáo mới đây từ Rackspace, 87% số người được hỏi ở Mỹ cho rằng công nghệ đeo giúp làm tăng khả năng cá nhân, 71% nói rằng nó giúp cải thiện sức khỏe và thể lực của họ và 54% nhìn nhận công nghệ đeo giúp họ tăng cao sự tự tin.

Dưới đây là 10 tiến bộ tuyệt vời nhất trong lĩnh vực này:

1. Đôi găng tay Golfsense

d

Golfsense được gắn vào thiết bị di động để phân tích cú đánh của bạn.

Thiết bị Golfsense có thể gắn vào hầu hết các loại găng tay dùng cho golf nhằm dò ra sự tăng tốc, tốc độ, vận tốc, vị trí và tư thế của gậy và phương sách đánh bằng cách tính toán các dữ liệu cảm biến tỷ lệ mẫu 1.000 lần mỗi giây. Sau đó, Golfsense được gắn vào thiết bị di động để phân tích cú đánh của bạn. Các ứng dụng sẽ cho bạn biết liệu bạn có đánh bóng quá sớm, hoặc giảm tốc trước khi tác động lực và cho bạn biết cách sửa đổi kỹ thuật để cải thiện tình hình.

2. Vòng tay giao thông

d

Subway Navigation Bracelet, vòng tay giao thông.

Frog Design, công ty sáng tạo đa quốc gia, đã thiết kế một sản phẩm có thể giúp ích cho nhiều hành khách tại các thành phố. Chiếc vòng tay có thể thông báo giờ tàu đến, chặng dừng cuối, vé chuyển tàu có sẵn và nhiều thông tin khác.

3. Instabeat

Instabeat là một thiết bị gắn vào kính bơi giúp theo dõi nhịp tim thông qua động mạch thái dương và tạo ra sự biến đổi màu sắc để thông báo cho bạn biết bạn còn cách mục tiêu của mình bao xa.

d

Instabeat là một thiết bị gắn vào kiếng bơi giúp theo dõi nhịp tim thông qua động mạch thái dương.

Thiết bị này cũng giúp đo lượng calorie bị đốt cháy, số vòng bơi, số lần búng người quay lại và đồng bộ hóa với bảng đồng hồ cá nhân để theo dõi sự tiến bộ của bạn theo thời gian. Instabeat giành được giải thưởng đầu tiên tại Diễn đàn Doanh nghiệp MIT Pan tại Ảrập trong năm 2012.

4. Đồng hồ Pebble

Hãy quên đi chiếc đồng hồ tin đồn iWatch của Apple. “Pebble” là một chiếc đồng hồ hoàn toàn tùy biến liên kết được với iPhone hoặc các thiết bị Android thông qua Bluetooth. Bạn có thể sử dụng nó để theo dõi hoạt động chạy bộ, đạp xe, hay như một thiết bị GPS, một thiết bị âm nhạc và nhiều hơn thế.

d

“Pebble” là một chiếc đồng hồ hoàn toàn tùy biến liên kết được với iPhone hoặc các thiết bị Android thông qua Bluetooth.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh các thông báo nhận được trên đồng hồ như ID người gọi, tin nhắn SMS, e-mail, thông báo lịch trình, tin nhắn Facebook, cảnh báo thời tiết hay cập nhật Twitter.

5. Đôi tất (vớ) thông minh

Đúng vậy, sản phẩm này là có thực. Tất thông minh không phải là đôi tất đen thông thường bạn vẫn thấy. Đây là những đôi tất được trang bị một con chip RFID để đảm bảo mỗi cặp tất đều cân xứng, và không bao giờ bị phai màu.

d

Những đôi tất được trang bị một con chip RFID.

Tuy nhiên, những đôi tất này không hề rẻ, 10 đôi cùng một máy phân loại tất có giá 189 USD.

6. Găng tay Tricorder

Nguyên mẫu của đôi găng tay y tế này được trang bị thiết bị cảm biến với các mô-đun gia tốc, áp suất và nhiệt độ. Hãng Med Sensation cũng có dự định đặt miếng đệm siêu âm trên các đầu ngón tay cho phép các bác sĩ quan sát bên trong cơ thể bạn trong quá trình thăm khám.

d

Gang tay Tricoder.

Về dài hạn, Med Sensation hy vọng sẽ phổ biến những đôi găng tay này ra công chúng, giúp mọi người có thể kiểm tra các khối u, và các bộ phận khác trong cơ thể ngay tại nhà và không còn phải lãng phí thời gian trong phòng chờ.

7. Pijama thông minh

Một công ty tại Idaho đã thiết kế ra một cặp bộ đồ ngủ tương tác dành cho trẻ em. Những bộ pijama này có thiết kế chấm bi, hoạt động giống như một mã QR: Sử dụng điện thoại thông minh quét qua các mô hình chấm bi để tải về một câu chuyện trước khi đi ngủ từ màn hình điện thoại của bạn.

d

Những bộ pijama này có thiết kế chấm bi, hoạt động giống như một mã QR.

Các ứng dụng miễn phí này thậm chí có thể đọc to những câu chuyện. Bộ đồ ngủ này có giá bán 25 USD và có sẵn mẫu cho cả nam lẫn nữ từ 1 đến 8 tuổi.

8. Thiết bị điều chỉnh tư thế LUMOback

Thiết bị cảm biến LUMOback được gắn vào cạp quần và sẽ rung lên thông báo nếu chủ nhân đang ở một tư thế ngồi xấu. Cảm biến kết nối không dây với một ứng dụng trên điện thoại di động để theo dõi tư thế và các hoạt động hằng ngày của bạn trong thời gian thực.

d

LUMOback có giá bán lẻ 149 USD và tương thích với iPhone 4S, 5, iPad và iPod touch.

9. Thiết bị di động MindWave

MindWave di động là một thiết bị đọc sóng não dành cho iOS và các thiết bị Android. Công ty này tuyên bố cho phép bạn kiểm soát các trò chơi bằng tâm trí của mình.

d

MindWave giúp kiểm soát các trò chơi bằng tâm trí của mình.

Những thiết bị phù hợp, như tai nghe, sử dụng một cảm biến đặt trên trán của bạn và đọc tần số sóng não, cho phép suy ra trạng thái tinh thần của bạn, để xác định độ thư giãn hay mức độ tập trung.

10. Đèn làm giảm sự mệt mỏi Re-Timer

Re-Timer, do một công ty nghiên cứu giấc ngủ của Australia tạo ra, là một bộ khung có thể điều chỉnh vừa vặn với cặp mặt kính của bạn, sử dụng thứ ánh sáng màu xanh lá cây nhẹ dịu giúp điều hòa đồng hồ sinh học của cơ thể.

d

Re-Timer, do một công ty nghiên cứu giấc ngủ của Australia tạo ra.

Thiết bị này rất lý tưởng cho những người làm ca, những người mệt mỏi sau một chuyến bay dài, những người bị chứng mất ngủ hay bị chứng chán nản vào mùa đông.

Lan Chi

Ảnh: CIO

Ý kiến

()