Chúng ta

'Tiến sĩ robot' FPT là thành viên ban điều hành IoT Việt Nam

Thứ tư, 10/5/2017 | 14:39 GMT+7

Mạng lưới khởi nghiệp IoT Việt Nam (Vietnam IoT Alliance - VIoTA) chính thức ra mắt Ban điều hành gồm 5 người, trong đó có sự góp mặt của "Tiến sĩ Robot" Lê Ngọc Tuấn - Trưởng phòng IoT, Ban Công nghệ FPT. 

Anh Lê Ngọc Tuấn hiện đảm nhận nhiều dự án công nghệ liên quan đến tự động hóa, IoT của công ty như: Phát triển hệ điều hành cho điện thoại; phát triển hai robot Wabo (bồi bàn tự động) và Shopie (robot đi siêu thị); sản phẩm Rogo - robot gia đình và Rogo Alfa - thiết bị trung tâm cho những ngôi nhà thông minh; phát triển nền tảng cho cuộc thi lập trình ứng dụng di động (SMAC Challenge), và mới nhất là dự án Cuộc đua số (Cuộc thi lập trình cho xe không người lái)…

Ngoài khoảng thời gian làm việc tại công ty, anh Tuấn còn dành nhiều tâm huyết cho những hoạt động cộng đồng như dạy trẻ em lập trình, đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế máy tính nhúng tại CLB Maker HaNoi…

123-2353-1494391581.jpg

Các thành viên Ban điều hành Mạng lưới Khởi nghiệp IoT Việt Nam (VIoTA).

Việc thành lập Ban điều hành VIoTA là sự kiện đánh dấu hoạt động của VIoTA sẽ bước sang trang mới với mong muốn góp phần thúc đẩy và nhanh chóng hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ của Việt Nam.

Ban điều hành VIoTA gồm các anh: Nguyễn Thái Hưng, Phó Thư ký Hội tự động hóa Việt Nam; Lê Ngọc Tuấn - Trưởng phòng IoT, Ban Công nghệ Tập đoàn FPT; Đỗ Trung Hiếu - Sáng lập Smartlines; Phan Thái Trung - Phó TGĐ Hợp tác xã Nông nghiệp số; và Trịnh Minh Giang - Chủ tịch nhóm Start-up VPFS, Tổng Giám đốc VMCG.

Sau khi ra mắt, các thành viên Ban điều hành VIoTA sẽ nhóm họp để xây dựng phương hướng hoạt động cụ thể nhằm đưa Vietnam IoT Alliance trở thành tổ chức có hoạt động thường xuyên, bài bản, tạo được liên kết mạnh mẽ giữa các đơn vị, cá nhân, tổ chức làm về IoT ở Việt Nam và trên thế giới trong vòng 2 năm tới.

Trước mắt, dự kiến, Vietnam IoT Alliance sẽ hoạt động định kỳ mỗi tháng một lần, tổ chức dưới hình thức các seminar hướng dẫn thực hành và giới thiệu giải pháp, cùng các hội thảo về Công Nghệ số, Internet of Things… Hội thảo của mỗi quý sẽ có sự tham gia của các khách mời đến từ những tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. 

Ngay trong buổi ra mắt, VIoTA cũng tổ chức workshop với chủ đề “Vietnam IoT Case Studies “. Chương trình xoay quanh các chủ đề về IoT cùng với phần demo về công nghệ từ các diễn giả như IoT trong quản lý năng lượng, nông nghiệp, hoạt động của robot trong các nhà máy và trạm BTS xanh…

Vietnam IoT Alliance ra đời hy vọng sẽ mang đến những sản phẩm và giải pháp có chất lượng trong lĩnh vực IoT, giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề xã hội, đời sống và sản xuất. Đồng thời tìm kiếm, đánh giá, giới thiệu và hỗ trợ đưa các sản phẩm công nghệ mới ra thị trường.

Mạng lưới Khởi nghiệp IoT Việt Nam - Vietnam IoT Alliance được thành lập với mục đích thúc đẩy giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như giải pháp, sản phẩm và những dự án liên quan đến IoT và Industry 4.0 tại Việt Nam; Kết nối các công ty, nhóm start-up, cá nhân đang hoạt động, đang tìm hiểu và kinh doanh trong lĩnh vực IoT và Industry 4.0 nhằm tạo ra cơ hội và thị trường mới cho doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức; Phổ biến, hướng dẫn và đào tạo các kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực IoT và Industry 4.0; Xây dựng một nguồn lực chuyên gia trẻ trong các lĩnh vực IoT và Industry 4.0. 

Đức Anh

Ý kiến

()