Chúng ta

SSC Portal và Mở két trong góc nhìn của người trong cuộc

Thứ ba, 16/1/2018 | 15:22 GMT+7

Trận chung kết iKhiến mùa đầu tiên đã kết thúc sau những màn đối đáp đầy máu lửa của hai bên SSC Portal của FPT Software và "Mở két" của FPT Telecom. Hội đồng thẩm định và chủ nhân các sáng tạo đã chia sẻ về trận play-off và đêm gala vinh danh.  

Ngày 15/1, trận play-off tranh giải Sáng tạo của năm đã diễn ra sôi nổi và đầy kịch tính. PGĐ Công nghệ FPT IS Đào Gia Hạnh, nhìn nhận: "Hai sản phẩm vào trận chung kết iKhiến 2017 thực sự xứng đáng vì đáp ứng đủ yếu tố công nghệ, tính thực tiễn, có thể ứng dụng vào công việc như SSC Portal hay có cách tiếp cận mới lạ như 'Mở két' của FPT Telecom."

anh-hanh-7824-1516086725.jpg

Anh Đào Gia Hạnh, phó Giám đốc ban Công nghệ FPT và anh Nguyễn Thanh Bình, FPT Trading trao đổi trước buổi gala iKhiến.

Anh cũng nhấn mạnh sự quan trọng của tính sáng tạo đối với trong tập đoàn FPT nói riêng vì "đối với một tập đoàn lớn như FPT mà không có sự sáng tạo, đổi mới trong công việc là điều hoàn toàn vô lý". 

Anh Phan Phương Đạt, Trưởng ban đào tạo FUNix và cũng là một trong những giám khảo đã đưa "Mở két" và "SSC Portal" vào trận chung kết chia sẻ rằng: "Thực sự rất vui vì không nghĩ trận chung kết lại kịch tính như vậy.".

DSC-0321-4845-1515508759-4137-1516086725

"Thực sự rất vui vì đã có một trân chung kết kịch tính như vậy ngay năm đầu tiên", anh Phan Phương Đạt, Trưởng ban đào tạo FUNix cho biết.

Trận chung kết iKhiến là màn đối đầu ngoạn mục giữa Mở két - đứa con cưng của nhóm tác giả gồm anh Đinh Tiến Dũng, Giám đốc sáng tạo Truyền hình FPT, anh Nguyễn Văn Long và anh Đặng Anh Vũ (anh Vũ do có việc bận nên cáo vắng mặt) và bên kia là SSC Portal do anh Tô Trọng Hiếu, FPT Software và các công sự 4 năm để thực hiện. Anh Dũng với những minh chứng về hiệu quả sử dụng khi đã có 1.500.000 người tham gia và 2.500.000 người xem trò chơi tương tác đầu tiên của Việt Nam, trong khi đó thì anh Hiếu với sự trình bày đầy cảm xúc cũng như nhấn mạnh tính thực tế và khả năng ứng dụng khi SSC Portal đang là một nền tảng mở.

Phát biểu trước thềm lễ trao giải, anh Vũ Hồng Chiên, FPT Software và cũng là một thành viên Under 35, chia sẻ rằng anh cảm thấy hai sản phẩm thực sự xứng đáng để trao giải nhất. Tuy nhiên anh bày tỏ sự quan tâm đến đướng hướng phát triển của sản phẩm SSC Portal để có thể thương mại hoá vì "đây có thể là sản phẩm đầu tiên trong bước chuyển mình của Software để trở thành một công ty bán phần mềm".

DSC-0263-8635-1515508759-9934-1516086725

Anh Vũ Hồng Chiên, thành phần Ban giám khảo chọn ra 2 sản phẩm vào chung kết i Khiến cho biết: "Anh thực sự quan tâm đến đường hướng nhằm thương mại hoá trong tương lai của SSC Portal".

Những "nhà sáng tạo" tuy không được vào trận play-off đều đồng quan điểm rằng hai sản phẩm của nhà Viễn thông và nhà Phần mềm thực sự xứng đáng được vinh danh vì đều hội tụ đủ những yếu tố như hàm lương công nghệ cao, bắt kịp các xu hướng công nghệ mới và hơn cả là tính sáng tạo có thể đưa vào thực tế. 

Anh Lê Ngọc Tuấn, Trưởng phòng IoT, Ban Công nghệ FPT, một trong 12 tác giả vào chung kết năm iKhiến, với sáng tao F Plus, bày tỏ sự quan tâm tới SSC Portal vì đây có thể là sản phẩm đầu tay cho chính người nhà Phần mềm gây dựng ý tưởng, phát triển và đưa vào thực tế sử dụng.

DSC-9989-5298-1439356221-4250-2430-2307-

Anh Phạm Minh Tuấn mong muốn rằng SSC Portal sẽ sớm đưa vào sử dụng ở toàn Tập đoàn để chứng minh rằng FPT là tập đoàn công nghệ lớn mạnh nhất Việt Nam.

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn đề cao tính thiết thực của SSC Portal do đây thực sự mang tên của cuộc thi "Ai khiến) vì cá nhân anh Tô Trọng Hiếu là IT Manager, chuyên về phần cứng nhưng bởi lòng ham muốn cũng như mong mỏi giảm thiểu các công đoạn trong công việc mà anh Hiếu và các cộng sự đã miệt mài để sáng tạo ra SSC Portal mặc dù anh là một người không biết gì về phần mềm.

Về giải iKhiến 2017, anh cho rằng sự chuẩn bị của Ban tổ chức cho đêm Gala nói riêng và các số iKhiến khác rất tốt vì không chỉ đưa tin đầy đủ mà còn gợi lên cho các công ty thành viên mong muốn sáng tạo, đóng góp cho công việc.

Anh Tuấn mong rằng SSC Portal sẽ sớm được đưa vào sử dụng trong nội bộ toàn FPT trong thời gian sớm nhất vì đây "thực sự là minh chứng rằng FPT là một công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam".

DSC-3066-copy-5914-1516086725.jpg

Chủ nhân của clip viral marketing với hơn 20 triệu lượt xem, chị Nguyễn Bích Hạnh, FPT Retail tươi cười khi chia sẻ về lý do mà clip đạt lượng xem khủng lên tới 20 triệu views.

Người phụ nữ duy nhất có mặt trong lễ trao giải, chị Nguyễn Bích Hạnh, Trưởng phòng Truyền thông FPT Retail bày tỏ sự cảm kích sự quan tâm của Ban lãnh đạo đối với các sáng tạo của cán bộ nhân viên, vì đây thực sự là niềm khích lệ để những sự sáng tạo trong công ty sẽ tiếp tục phát triển hơn. 

Kết thúc Gala iKhiến, cả SSC Portal và "Mở két" đều đồng giải Sáng tạo của năm, với tổng giá trị 140 triệu đồng, giải thưởng cao nhất trao cho các sáng tạo của nhà F. 

Ngoài hai giải thưởng chính, ban Tổ chức cũng đã trao những giải phụ bao gồm giải cá nhân có nhiều sáng tạo nhất là anh Chu Quang Huy và Từ Hoàng Thái (FPT Retail) với 3 giải sáng tạo ( bao gồm 2 giải bạc và 1 giải đồng); giải Tập thể có nhiều sáng tạo nhất là FPT Software

Trọng Nghĩa

Ảnh: Nguyễn Thắng

Ý kiến

()