Chúng ta

Sinh viên Cao đẳng FPT thảo luận 'Kiểm thử phần mềm'

Thứ tư, 3/12/2014 | 15:40 GMT+7

Nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng về các lĩnh vực tiềm năng tại doanh nghiệp công nghệ thông tin, FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ tổ chức chuỗi hội thảo “Kiểm thử phần mềm” từ ngày 6-27/12.

Tham gia hội thảo, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ được tìm hiểu và bổ sung kiển thức thực tế về các phương pháp, loại hình Kiểm thử phần mềm cũng như được trao đổi thẳng thắng với chuyên gia.

Ngoài ra, sinh viên còn được nghe Chuyên gia kiểm thử đến từ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Văn Liêm, trình bày về xu hướng hiện nay trong ngành công nghiệp kiểm thử với các chủ đề như: Quy trình làm PM, vai trò của testing trong dự án PM, Review và Testing Basic, các phương pháp Testing, thực hành viết TestCase, Review TestCase.

Kiểm thử phần mềm là một cuộc kiểm tra được tiến hành để cung cấp cho các bên liên quan thông tin về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ được kiểm thử. Kiểm thử có thể cung cấp cho doanh nghiệp một quan điểm, cách nhìn độc lập về phần mềm để từ đó cho phép đánh giá và thấu hiểu được những rủi ro trong quá trình triển khai phần mềm.

620-4741-1417587722.jpg

Hội thảo lần này hứa hẹn giúp sinh viên đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng trong tương lai. Ảnh: Việt Nguyễn.

Thầy Nguyễn Khánh, Trưởng ban Đào tạo FPT Polytecchnic Đà Nẵng, cho biết, sự phát triển của nghành CNTT và nhu cầu nhân lực, kiểm thử phần mềm dần đã trở thành môn học chính thức trong công tác đào tạo của nhiều trường Cao đẳng và Đại học hiện nay.

“Công ty phần mềm hiện nay đang cần nguồn nhân lực về kiểm thử phần mềm. Do đó, nhà trường mong muốn các em sau khi ra trường phải nắm bắt đầy đủ và chuyên sâu về lĩnh vực này để đáp ứng chuyên môn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Hội thảo chắc chắn sẽ thu hút đông đủ sinh viên tham gia”, thầy Khánh chia sẻ.

Hội thảo “Kiểm thử phần mềm” nằm trong chuỗi sự kiện seminar Công nghệ do Ban Đào tạo FPT Polytechnic Đà Nẵng triển khai với 5 chuyên đề gồm: Bức tranh toàn cảnh về nghề lập trình Java, XML và mục đích ứng dụng, IP Camera, chuyên đề về kiểm thử phần mềm và chuyên đề về lập trình. Các diễn giả được mời là những người có nhiều kinh nghiệm chuyên môn và chuyên gia từ các công ty để bám sát hơn với thực tế doanh nghiệp đang làm.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()