Chúng ta

Nữ FPT Software đầu tiên nhận chứng chỉ CITA-F

Thứ ba, 19/12/2017 | 15:53 GMT+7

Nguyễn Huỳnh Hoài My, đơn vị DMO.FST, đã trở thành nữ nhân viên đầu tiên của FPT Software giành được chứng chỉ trong mảng IT Architects.

CITA-F là chứng chỉ của tổ chức International Association of Software Architects (IASA), và là chứng chỉ đầu tiên trong 4 cấp độ của CITA, gồm: Certified IT Architect - Foundation (CITA-F); Certified IT Architect - Associate (CITA-A); Certified IT Architect - Specialist (CITA-S) và Certified IT Architect - Professional (CITA-P).

Chứng chỉ đòi hỏi người thi phải nắm và hiểu rõ các khái niệm trong lĩnh vực IT Architect, được đề cập trong sách ITABook. "Thi CITA-F không quá khó, chủ yếu yêu cầu phải nắm được những kỹ năng cơ bản và cách làm việc của Solution Architect. Kinh nghiệm của tôi là tham khảo nhiều nguồn tài liệu như các khóa học trên mạng, chia sẻ của các anh đã thi và có chứng chỉ, cộng thêm một ít chăm chỉ", My chia sẻ.

5-1473579798-660x0.jpg

Hoài My tham gia xDay ở Đà Nẵng của FUNiX vào năm 2016. 

Nữ cán bộ cho biết, thi chứng chỉ CITA-F nằm trong kế hoạch của bản thân từ đầu năm. Việc đạt chứng chỉ là bước đầu thuận lợi để thi dãy chứng chỉ của CITA. Hiện FPT Software đã có 15 chứng chỉ CITA-F.

Năm 2016, My cũng từng trở thành nữ cán bộ Phần mềm đầu tiên đạt chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect cấp độ Professional với điểm số 77%. Chứng chỉ được cấp bởi AWS (Amazon Web Services) dành cho các cá nhân có kỹ năng chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dạn trong việc thiết kế kiến trúc hệ thống và các ứng dụng phân tán trên AWS platform.

Hoài My gia nhập FPT Software vào năm 2014 dù chưa chính thức cầm bằng tốt nghiệp ĐH FPT. Cô từng tạo ấn tượng khi xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá khác để sang Mỹ chinh chiến với khách hàng lớn và có thu nhập hơn nghìn đô. Năm 2016, My cũng được vinh danh Top 100 cá nhân xuất sắc của FPT Software. Hiện nữ cán bộ đảm nhận vị trí Solution Architect tại FPT Software và mentor của FUNiX.

"Khi còn là sinh viên, tôi cố gắng trang bị khả năng sử dụng ngoại ngữ là tiếng Anh và Nhật. Đây là yếu tố then chốt giúp tôi luôn đứng đầu trong danh sách được cử đi nước ngoài làm việc. Bên cạnh đó, tôi còn chú trọng các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm… thông qua các dự án thực tế. Yếu tố then chốt cuối cùng là những kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, kỹ năng công việc và đam mê", My nói.

>> FPT khẳng định vị thế trong lĩnh vực phần mềm Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()