Chúng ta

Những cải tiến trong bộ giải pháp Microsoft 365

Thứ tư, 12/7/2017 | 15:10 GMT+7

Từ tháng 2/2017, FPT bắt đầu triển khai công nghệ đám mây của hãng phần mềm Mỹ - Microsoft Office 365 - để tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ hiệu quả quá trình chuyển đổi số của tập đoàn. Hệ thống mới này cho phép người dùng lưu trữ đến 50 GB mailbox và gửi thư dung lượng 25 MB. Đồng thời còn hỗ trợ họp trực tuyến 250 người và lưu trữ đám mây đến 1 TB dữ liệu. 

Kết nối mọi thiết bị của bạn

Chỉ cần kết nối dữ liệu di động hoặc Wi-fi, Office 365 với nhiều tính năng mới giúp người dùng luôn kết nối và làm việc hoàn hảo với Last Location -  định vị đúng đến điểm đang soạn thảo kể từ lần sử dụng Office cuối cùng.

Với Microsoft 365, kết nối các thiết bị của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Với Microsoft 365, kết nối các thiết bị của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Ví dụ, bạn đang viết dở mail trên máy tính và có việc gấp cần di chuyển ngay lúc này. Với Office 365, mọi thứ trở nên đơn giản hơn khi bạn có thể sử dụng bất kỳ thiết bị nào khác để tiếp tục hoàn thiện nốt công việc mà bạn đang thực hiện. Các ứng dụng Office luôn ở phiên bản mới nhất hỗ trợ bạn tạo, chỉnh sửa và chia sẻ dữ liệu từ mọi thiết bị mà bạn có tại thời gian thực.

Ngoài ra, Office 365 còn cung cấp tính năng Read Mode giúp đưa định dạng tài liệu trở nên tối ưu để đọc trên máy tính bảng, smart phone hoặc bất cứ thiết bị nào mà bạn đang sử dụng. Khi bạn kích hoạt Read Mode, nó sẽ tối ưu hóa và mang đến cho bạn một môi trường lý tưởng để có thể đọc nội dung của tài liệu.

Trong chế độ Read Mode, bạn có thể tìm kiếm nghĩa của một từ hoặc nhận các thông tin cơ bản bổ sung bằng cách nhấn chuột phải vào văn bản, đồng thời bạn có thể dịch các nội dung từ trình đơn ngữ cảnh.

Một tính năng khác của Read Mode chính là Object Zoom. Nếu một tài liệu có chứa rất nhiều biểu đồ, bảng biểu và hình ảnh, nó sẽ thay đổi kích cỡ để phù hợp với cửa sổ đọc. Nếu những yếu tố này có chứa nhiều thông tin nhưng bạn đang gặp khó khăn vì màn hình hiển thị có kích thước nhỏ, lúc này, bạn có thể dễ dàng phóng to các đối tượng bằng cách bấm đôi chuột hoặc chạm hai lần vào đối tượng.

Quản lý và làm việc nhóm

Với 1 TB dung lượng lưu trữ đám mây cho mỗi người dùng, Office 365 cho phép việc quản lý tài liệu trở nên dễ dàng hơn. Bạn không cần lo lắng về các file dữ liệu, ảnh có dung lượng lưu trữ cao, không thể đính kèm vào mail, chỉ cần upload mọi thứ lên OneDrive và dẫn kèm link chia sẻ. Đặc biệt, chủ sở hữu có thể cài đặt thời gian tồn tại của link trong một thời gian ngắn, tránh việc tài nguyên của mình bị share cho quá nhiều người.

Bạn có thể lưu trữ mọi thứ với 1 TB trên Onedrive

Bạn có thể lưu trữ mọi thứ với 1 TB trên OneDrive.

Một điểm mới trong Microsoft 365 là 60 phút gọi điện miễn phí với Skype mỗi tháng đến các số di động và điện thoại cố định. Hơn thế, người dùng còn được cung cấp một loạt công cụ liên lạc, từ email và IM cho tới mạng xã hội giúp kết nối tốt hơn với khách hàng và đồng nghiệp. 

Dễ dàng kết nối với đồng nghiệp

Office 365 có tính năng People Card tích hợp danh bạ cho toàn bộ nhân viên thuộc Tập đoàn FPT. Ngoài khả năng tìm kiếm theo dạng email thông thường, bạn có thể tìm kiếm dựa trên phòng ban, đơn vị công tác. Ví dụ, bạn cần làm việc với bộ phận Admin của FPT Head Office nhưng không biết chính xác phải liên lạc với ai, chỉ cần gõ FAD FHO sẽ tìm được danh sách những người công tác và vị trí của họ tại vị trí làm việc. Đặc biệt, so với việc hiển thị tên, số điện thoại cá nhân, IP phone, phiên bản mới này còn cập nhật thêm hình ảnh đại diện, tình trạng online của đối tượng bạn đang muốn liên lạc.

Trò chuyện cá nhân ngay trên Outlook.

Trò chuyện cá nhân ngay trên Outlook.

Ở phiên bản này, bạn có thể trò chuyện cá nhân theo nhóm công việc đang thực hiện. Ví dụ, nhóm của bạn gồm 5 người và đang thực hiện một dự án A, bạn cần liên lạc với một cá nhân để hỏi chi tiết về một vấn đề nào đó trong mail. Bạn chỉ cần lựa chọn tên người muốn liên lạc và chọn mục trò chuyện. Một thanh chat sẽ mở ra với tiêu đề trùng với tiêu đề mail. Việc này sẽ làm giảm thiểu thời gian trao đổi, giới thiệu về mục đích của bạn cũng như các thủ tục khác liên quan trước khi bàn vào vấn đề chính. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ thực hiện được khi tất cả mọi người trong list mail đều đã đồng bộ triển khai Microsoft 365 cho thiết bị của mình.

Một số thông tin cần lưu ý

Với những ưu điểm nổi bật và khả năng cung cấp nhiều dịch vụ mới dựa trên nền tảng liên kết chặt chẽ như tự động chống virus/spam, sao lưu, đồng bộ hóa, tích hợp đầy đủ Office, Sharepoint, Skype for business, Office 365 được đánh giá là trợ thủ đắc lực cho người dùng, đặc biệt là người dùng doanh nghiệp.

Để chuẩn bị cho việc chuyển đổi, CBNV cần tự kiểm tra các thông tin trên máy tính của mình để đảm bảo máy tính đủ điều kiện chuyển đổi. Email sẽ không thể sử dụng được sau khi chuyển đổi nếu máy tính không đáp ứng các yêu cầu sau:

Phần cứng:

CPU Intel 1 Ghz hoặc cao hơn. RAM 2 GB.

Ổ cứng còn 3-6 GB dung lượng trống.

Hệ điều hành: 

Phiên bản Windows 7 Service Pack 1 hoặc mới hơn

Office:

Sử dụng phiên bản Office 2010 Service Pack 2 hoặc mới hơn.

Sử dụng phiên bản Office 2013 Service Pack 1 hoặc mới hơn

Trình duyệt: 

Sử dụng Microsoft Edge hoặc Google Chrome bản mới nhất.

 Theo FPT TechInsight

Ý kiến

()