Chúng ta

Người FPT IS đạt chứng chỉ bảo mật cấp cao nhất của Check Point Software

Thứ hai, 8/1/2018 | 19:52 GMT+7

Anh Bùi Thạch Sơn, Trưởng phòng Bảo mật TSC FIS ENT đã giành được chứng chỉ Check Point Security Master (CC-CCSM) - chứng chỉ cao nhất của hãng Checkpoint hiện tại. Đây là chứng chỉ mà tại Việt Nam, chỉ có 2 người đạt được chứng chỉ cao cấp này.

Anh Sơn phải trải qua 1 tuần đào tạo tại Singapore vào tháng 9/2017, vượt qua 2 giờ thi cam go vào ngày 4/12/2017 mới được công nhận và cấp chứng chỉ. Chứng chỉ CC-CCSM là chứng chỉ mang lại có người sử dụng khả năng xác định các vấn đề và bằng cách sử dụng lệnh; tìm nguồn gốc gây ra sự cố mã hoá; xác định các VPN có khả năng bị định danh sai; giảm thiểu sai số IPS...

1094965-679849718695394-191097-2159-1141

Anh Bùi Thạch Sơn, Trưởng phòng Bảo mật TSC FIS ENT. Một trong những cá nhân xuất sắc đạt được chứng chỉ cao nhất của công ty phần mềm Check Point Software Technologies. Ảnh: NVCC.

Với việc vượt qua bài kiểm tra CC - CCSM, anh Sơn nằm trong số ít nhóm chuyên gia chuyên biệt về lĩnh vực phân tích và loại bỏ các mối đe dọa hệ thống đối với truyền thông và dữ liệu tại Việt Nam.

Sinh năm 1985, là chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn FPT, anh Sơn luôn không ngừng tìm tòi và học hỏi những hướng công nghệ mới. Trước đó, vào tháng 5/2017, anh đã sở hữu chứng chỉ Checkpoint Certified Security Expert (CCSE); năm 2015 Anh Sơn cũng là người đầu tiên đạt chứng chỉ PCNSE level cao nhất của hãng bảo mật Paloalto tại FPT IS.

Làm việc tại FPT IS từ 2007 và đang đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Bảo mật của Trung tâm TSC FIS ENT, anh Sơn đã tư vấn và triển khai rất nhiều dự án bảo mật của nhà Hệ thống.

Hiện tại, công nghệ bảo mật của FPT IS đang phát triển chuyên sâu theo nhiều hướng khác nhau. Bằng việc đạt được chứng chỉ này, FPT IS khẳng định năng lực cũng như việc sẵn sàng nắm bắt công nghệ của các hãng bảo mật lớn trên thế giới, mang đến cho khách hàng những hệ thống bảo mật tối ưu nhất sử dụng công nghệ của nhiều hãng khác nhau.

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()