Chúng ta

Bốn nữ chuyên gia 'say' công nghệ

Thứ tư, 22/11/2017 | 09:53 GMT+7

Trong số 147 cán bộ công nghệ FPT được vinh danh suốt 5 năm qua, chỉ có 4 người là nữ. Điều đặc biệt là cả 4 người đều đến từ FPT IS và họ đều có một "công thức chung" để trở thành những nữ chuyên gia công nghệ FPT như hôm nay.

“Công việc nó đến thì mình say” là lời đầu tiên chị Phạm Thúy Loan, Phó Giám đốc Sản xuất FPT IS, chia sẻ khi bước lên sân khấu buổi lễ vinh danh cán bộ công nghệ FPT năm 2017 được diễn ra ngày 21/11 tại Hà Nội. Đối với chị, mọi thứ đều rất tự nhiên và đơn giản, công việc như niềm say mê vậy. “Chỉ cần có niềm say mê và khát khao trong công việc thì chúng ta sẽ luôn mong muốn đổi mới và sáng tạo nhiều hơn”. Chính bởi vậy mà chị đã gắn bó với công việc liên quan đến tài chính công khá khô khan đã hơn 2 thập kỷ.

DSC-3187-8883-1511266030.jpg

Ba nữ chuyên gia công nghệ tại sân khấu vinh danh Cán bộ Công nghệ FPT 2017. Lần lượt từ trái qua: Chị Đặng Thị Thúy Nga - người có hiểu biết rộng về tài chính công, hiện đảm nhiệm vai trò tư vấn nghiệp vụ của rất nhiều dự án quan trọng của FPT IS; Chị Phạm Thúy Loan - một trong những "bóng hồng" công nghệ đầu tiên tại FPT, có kinh nghiệm tham gia nhiều dự án với những khách hàng lớn như Tổng Cục Thuế, Bộ Tài chính; Chị Trần Thị Vũ Hạnh với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT. Ảnh: Ngọc Thắng.

Người cảm nhận được rõ nhất niềm say mê với công việc của chị Loan có lẽ chính là người bạn đời Nguyễn Anh Nhân. “Vợ tôi là một người rất tâm huyết với công việc. Mà nói về người có nhiều tâm huyết thì khó phân tích lắm. Cô ấy có một tình yêu lớn dành cho công việc, đúng hơn là tình yêu với FPT. Phải yêu lắm thì mới gắn bó được tới 20 năm như thế”, anh Nhân tiết lộ.

Cũng có cùng quan điểm với anh Nhân, anh Nguyễn Văn Hiện - ông xã chị Đặng Thị Thúy Nga xúc động khi nói về vợ: “Nga nhiệt huyết và say mê với nghề. Cô ấy là một người rất ham học hỏi. Tôi đánh giá cao cô ấy ở điểm này. Vợ tôi thực sự là một người rất yêu nghề”.

Không giấu được sự tự hào và niềm vui khi đấng sinh thành được tôn vinh, anh Lý Quốc Chính, con trai chị Đinh Thị Kim Dung, nói: "Mẹ tôi xứng đáng với danh hiệu cán bộ công nghệ của tập đoàn FPT bởi bà đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết, đam mê với công việc, với công nghệ. Đối với bà, công việc chính là niềm vui”.

Trở thành cán bộ công nghệ cấp tập đoàn là việc không dễ dàng. Nhất là trong 5 năm, FPT mới tôn vinh 147 người. "Các bạn là tinh túy", Chủ tịch Trương Gia Bình nhận định trong lễ tôn vinh tại khách sạn Marriott. Điều giúp cho 4 nữ chiến binh đó đứng trên bục vinh danh của tập đoàn chính là có một chỗ dựa tinh thần vững chắc đằng sau. Đó là gia đình, là những người thân yêu luôn ủng hộ, cảm thông và sẵn sàng san sẻ mọi điều để các chị "say" với công nghệ.

“Mọi người thường bảo tôi có một người chồng biết chia sẻ với vợ rất nhiều. Ông xã tôi rất thoải mái, luôn ủng hộ trong mọi công việc ở cơ quan và sẵn sàng san sẻ việc nhà với vợ”, chị Đặng Thị Thúy Nga nói. Trong mắt đầy yêu thương, "một nửa" của chị Nga khẳng định: “Tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất có thể để Nga yên tâm công tác. Cô ấy đi công tác thì luôn có tôi chăm sóc các con ở nhà”.

Chị Kim Dung cũng có một gia đình hết sức ấm áp khi chồng chị luôn sẵn sàng gánh vác nhiều thứ cho chị, chia sẻ, thông cảm khi vợ bận rộn với công việc và các con thì chăm ngoan và quen tự lập từ nhỏ.

FB-IMG-1511263959944-4689-1511266030.jpg

Chị Đinh Thị Kim Dung (vắng mặt tại lễ vinh danh) - nữ chuyên gia công nghệ với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT. Chị hiện là chuyên gia tư vấn Công nghệ và Giải pháp của FPT IS. Công việc chính của chị là tư vấn, hỗ trợ các dự án của Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính. Ảnh: NVCC.

Chị Trần Thị Vũ Hạnh cũng rất tự hào về người chồng của mình: “Khi mà công việc đòi hỏi thì phải ưu tiên công việc, gia đình phải hỗ trợ mình thôi. Con cái thì chồng mình chăm, cơm nước chồng cũng nấu, nói chung là chồng lo hết. Rồi khi nào công việc thư thả hơn, mình sẽ dành nhiều thời gian để bù đắp cho gia đình”.

Người bạn đời của chị Thúy Loan luôn cảm thấy dễ dàng chia sẻ cùng chị mọi điều, hiểu và thông cảm với chị bởi trước khi là bạn đời thì anh cũng chính là một người bạn học thân thiết của chị. Đó là điều làm chị Loan luôn cảm thấy may mắn và hạnh phúc.

Dù là trong công việc hay trong cuộc sống thì cả bốn nữ cán bộ công nghệ FPT đều luôn hết mình, hết sức. Các chị đều có chung một quan điểm là hãy cứ làm việc hết mình, sống và trải nghiệm mọi điều một cách tự nhiên nhất với những khát khao cháy bỏng nhất.

Sáng ngày 21/11, lễ vinh danh Cán bộ Công nghệ FPT 2017 đã diễn ra tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, với sự tham dự của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Tại sự kiện đánh dấu chặng đường 5 năm của chương trình vinh danh cán bộ công nghệ cấp tập đoàn này, lãnh đạo FPT đã mời gia đình/người thân của tất cả chuyên gia tham dự. Không chỉ là lời tri ân hậu phương, chương trình còn là dịp để gia đình hiểu hơn về công việc cũng như môi trường họ đang làm việc.

Năm 2017, tập đoàn có thêm 25 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn và nâng hạng cho 2 cán bộ từ cấp 3 lên cấp 4. Sau 5 năm, tập đoàn tôn vinh 13 cán bộ công nghệ tiêu biểu, trong đó Hà Nội có 6 người và TP HCM có 7 người được vinh danh. Đặc biệt, 4 cán bộ công nghệ được gắn 5 sao do có nhiều cống hiến cho tập đoàn, gồm các anh: Nguyễn Lâm Phương (nguyên CTO FPT), Lê Hồng Việt (CTO FPT), Vũ Anh Tú (PTGĐ FPT Telecom) và Đào Gia Hạnh (PGĐ Công nghệ FPT IS). 

Trước đó, ngày 16/11, chương trình tương tự cũng đã diễn ra tại Gem Center (Quận 1, TP HCM) với sự hiện diện của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc.

Diệu Anh

Ý kiến

()