Chúng ta

Yêu thứ mình làm và làm thứ mình yêu

Thứ năm, 2/6/2016 | 16:39 GMT+7

Bao nhiêu năm ở FPT là ngần ấy thời gian Nguyễn Thị Thu Hương chẳng biết “sắm Tết là gì”, bởi sổ sách và những con số đã níu chân chị. 

Chị Hương gây ấn tượng với người đối diện ở sự dứt khoát, nhanh gọn trong cả công việc lẫn lời nói. Chị cũng được nhiều người phục bởi tính kiên nhẫn, cẩn trọng, tỉ mỉ và sức chịu đựng trong công việc.

35-FTEL-Nguyen-Thi-Thu-Huong-A-9334-7817

Chị là người tận tụy, có trách nhiệm cao trong công việc được giao.

Nguyễn Thị Thu Hương
Năm sinh: 1979
Đơn vị: FPT Telecom
Vị trí: Kế toán tổng hợp
Thời gian vào FPT: 2009
Thành tích: 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015.
Sở thích: du lịch, thời trang
Châm ngôn: "Cuộc sống vốn không công bằng - hãy tập quen dần với điều đó" - Bill Gates.

Công sở những ngày cuối năm, người tranh thủ “trốn việc” lo mua sắm, người thảnh thơi ngồi lướt web, người chạy đó chạy đây chúc Tết... lại có một nơi mà guồng công việc vẫn quay đều, thậm chí quay nhanh hơn, quay mạnh hơn thường lệ, ấy là phòng AF (tài chính - kế toán) nơi chị làm việc. Làm tăng ca, làm cuối tuần, làm tới 8-9h tối... đã trở thành những cụm từ quen thuộc với chị và đồng nghiệp. Và còn nhiều thời điểm khác trong năm đã biến những cán bộ nhân viên kế toán thành những “cú đêm”, làm việc miệt mài khi thành phố đã lên đèn. “13 năm rồi vẫn cắm đầu vào sổ sách, nhiều khi chẳng biết đến sắm Tết là gì”, chị cảm thán.

Kể cũng phải khi ở FPT Telecom chị “ôm” khá nhiều mảng việc, nào là kiểm soát nội bộ các chi nhánh miền Bắc và miền Trung, nào là lập báo cáo tài chính hợp nhất, tham gia công tác chấm thầu… 

Người khác nói chị vất vả. Chị lắc đầu, thủng thẳng đáp: ”Nghề nào cũng có cái khổ riêng. Chỉ cần có tình yêu thì công việc nào cũng sẽ vơi nhẹ”. 

Gắn bó với FPT Telecom hơn 6 năm, mặc dù làm công việc kế toán nhưng khi hỏi về giai đoạn nào nhớ nhất, chị lại có thể kể rành mạch từng con số của một... chiến dịch về hạ tầng kỹ thuật, đó là giai đoạn xây dựng tuyến trục Bắc - Nam năm 2012. “Tôi nhớ là trong thời gian ngắn nhất 9 tháng 10 ngày với số lượng người tham gia ít nhất 27 người, FPT Telecom đã hoàn thành một công trình hiện đại nhất, lắp đặt đài trạm không người trực với nhiều kỹ thuật tiên tiến”.

Khi nhắc về sự kiện đó, mắt chị ánh lên tia lấp lánh - thứ ánh sáng mà chỉ những người đang yêu mới toát ra được. Có lẽ chỉ bởi khi nào đủ quan tâm, đủ yêu thương người ta mới ghi nhớ sâu sắc về những sự kiện quan trọng của công ty như vậy. Công việc của chị gắn với con số. Người ta có thể đong đếm những con số đó, nhưng khó số hóa được cống hiến thầm lặng không viết bằng giấy mực của chị. Nhưng chị biết mọi người đều trân quý.

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()