Chúng ta

Tướng ‘Táo khuyết’ và đam mê tốc độ

Thứ ba, 31/5/2016 | 08:55 GMT+7

Anh Đoàn Hồng Thảo luôn gắn với những thứ “khủng”, từ số kinh doanh tới cho tới vận tốc chiếc xe anh sở hữu. 

Phó Giám đốc Trung tâm Phân phối sản phẩm Apple, FPT Trading, sở hữu hầu hết tính cách của người miền Nam, cởi mở, nhiệt thành và dí dỏm. Mỗi khi trò chuyện, anh rất hào hứng, điều đó khiến cho người đối diện không bị cảm giác lạc lõng.

Apple-1-1555-1463731946.jpg

Anh Thảo được đồng nghiệp đánh giá là người cởi mở, chân thành.

Anh cũng gây ấn tượng với mọi người bởi rất rõ ràng giữa chơi và làm trong suốt 13 năm gắn bó với FPT. Khi được hỏi: “Anh có biết đồng nghiệp thường nói gì về mình không?”. Anh hồn nhiên trả lời: “Tôi không rõ, có thể là sao thấy toàn đi chơi không nhỉ? Thực chất quan điểm của tôi là làm hết sức, chơi hết mình”. Câu nói ưa thích của vị PGĐ Trung tâm Phân phối sản phẩm Apple là “You only live once” (tạm dịch: Bạn chỉ sống một lần trong đời) và cuộc sống của anh luôn hướng tới điều này.

Như một chiếc xe phân khối lớn, anh Thảo cùng cộng sự của mình đã “húc” đổ mục tiêu của năm 2015: Hoàn thành 144% kế hoạch đăng ký và đạt 100% kế hoạch kinh doanh thách thức. Ngoài công việc, thời gian còn lại anh dành cho cô con gái nhỏ đáng yêu của mình. Cô bé cũng quấn ba. Người ta vẫn nói ba hay gần gũi với con gái, thật quả không sai. Nếu ai ghé qua Facebook của anh Thảo sẽ thấy ngay điều đó, những bước chân đầu đời của con gái luôn có anh đi cùng.

Apple-2-9446-1463731946.jpg

Xe phân khối lớn là đam mê cháy bỏng của anh Thảo. 

Anh thường đưa con đi chơi bằng một chiếc xe phân khối lớn, đó cũng chính là đam mê cháy bỏng của anh. Anh kể về đam mê ấy với đôi mắt long lanh sáng ngời. Anh bắt đầu sở thích này từ năm 2007. Ngày đầu ấy anh sở hữu chiếc xe CD125 của Honda. Và giờ, người bạn thân thiết hay được gọi là “cô vợ nhỏ” của anh là nhãn xe Triumph - Thruxton - được nhập từ Anh. “Tên xe khá giống một thương hiệu đồ lót phụ nữ , nên hay bị trêu là hội đồ lót”, anh cười lớn.

Ngoài đam mê với công việc, anh Thảo còn có sở thích du lịch, xem phim, bóng đá và độ xe. Nếu có cơ hội anh mong muốn mình có thể mở một xưởng độ xe và một quán coffee trưng bày xe cho thỏa niềm khao khát.

Mỗi khi ngồi tụ họp với bạn bè, anh Thảo vẫn thường nói vui: "Xăng có thể cạn, lốp có thể mòn nhưng số khung số máy vẫn còn trơ trơ". "Tôi thích câu nói đó, nó gắn liền với niềm đam mê độ xe của tôi cũng như hàm ý mà nó mang lại. Tôi tin trong cuộc sống hay trong công việc sẽ có rất nhiều khó khăn nhưng chỉ cần bạn quyết tâm và đam mê bạn có thể đạt được kết quả mà bạn mong muốn. Cái cốt lõi trong con người bạn cũng giống như số khung số máy kia. Hãy giữ vững lập trường và đam mê là được", anh bày tỏ.

Đam mê độ xe cũng như chơi xe phân khối lớn là khoảng thời gian khiến anh thực sự cảm thấy thoải mái, bỏ lại sau lưng những lo toan của cuộc sống, stress của công việc... để được thỏa mãn với sở thích của riêng mình. Và anh tin chỉ cần làm việc có kế hoạch và trách nhiệm thì mọi thứ đều có thể cân bằng.

 Anh Đoàn Hồng Thảo sinh năm 1981, gia nhập FPT năm 2003. Với thành tích hoàn thành 144% kế hoạch đăng ký và đạt 100% kế hoạch kinh doanh thách thức, anh đã đạt danh hiệu Top 100 cá nhân xuất sắc nhất tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()