Chúng ta

‘Tưởng nghỉ sớm, ai dè đồng hành nhà F tận 15 năm’

Thứ tư, 18/4/2018 | 10:05 GMT+7

Anh Nguyễn Đức Hoanh, Giám đốc Trung tâm DTL.Z15, FPT Software, đã có lúc muốn nghỉ, nhưng cuối cùng lại đồng hành cùng FPT Software đến 15 năm. Anh nghĩ, mốc thời gian sẽ kéo dài thêm nữa.

Người cùng làm việc và chứng kiến những ngày đầu của anh Hoanh là anh Lê Hoàng Sơn (Sơn “Già”). Kể về những kỷ niệm không quên với người đồng nghiệp, anh Sơn nhớ về một lần anh Hoanh gặp khó khi sửa lỗi một thiết bị IBM và mất cả tuần vẫn không giải quyết được. Tìm đến cuốn sách có thể tìm ra lời giải thì lại chừa trang cuối ra không đọc. Thế là anh Sơn “Già” xé trang cuối ra đưa cho anh Hoanh đọc và lời giải được tìm ra ngay tức khắc. 

IMG-1814-JPG-7604-1524019370.jpg

Gia đình anh Hoanh là khách mời đặc biệt nhân sự kiện sinh nhật lần thứ 14 của FPT Software HCM.

Đứng trên sân khấu vinh danh của chồng, vợ anh Nguyễn Đức Hoanh nhận xét chồng là người cực kỳ trách nhiệm với gia đình. Thế nhưng cũng nhân tiện nơi đông người, chị “tố” anh Hoanh có khuyến điểm là “đi nhiều, nhậu nhiều”. Cả khán phòng phá lên cười. Anh Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc FPT Software HCM, liền nói đỡ: “Công việc này đi nhiều, nhậu nhiều là bình thường”. 

Anh kể về kỷ niệm khó quên nhất trong chặng đường 15 năm. Đó là chuyến onsite Nhật Bản lần đầu tiên. Khi ấy, anh chẳng hình dung được cái lạnh âm 1-2 độ của Nhật Bản nó khủng khiếp đến mức nào, mấy anh em đi từ chỗ gặp khách hàng về rồi ôm nhau cho đỡ lạnh. Những cảm xúc thấm đẫm tình đồng đội chính là điều quý giá anh có được từ FPT Software. Anh kể, lần ấy FPT cạnh tranh với hai nhà cung cấp khác đến từ Nhật Bản và Ấn Độ, vì thế áp lực và kỳ vọng cho việc thành công lớn. Áp lực công việc quá lớn, lúc ấy anh nghĩ sẽ không còn cơ hội quay lại Nhật một lần nữa. Nhưng với những nỗ lực mà team đã bỏ ra, lần ấy FPT được chọn và sau này anh có cơ hội trở lại Nhật Bản nhiều lần.

IMG-1893-JPG-8496-1524019370.jpg

Vợ, các con anh Hoanh cùng đồng nghiệp cười rạng rỡ khi Ban tổ chức trình chiếu video 15 năm gắn bó của nhân vật chính với nhà F.

Với tài dẫn dắt khéo léo, có lần anh Hoanh đã cứu được hình ảnh của FPT trong mắt khách hàng vào năm 2009, khi trước đó khách hàng có ấn tượng không tốt về FPT.  

Năm 2012, Nguyễn Đức Hoanh lọt Top 100 FPT và 5 năm sau, một lần nữa, anh Hoanh lại ghi tên mình vào bảng vàng. “Vui vì những nỗ lực của bản thân đã được ghi nhận”, anh cho biết. 

IMG-1909-JPG-5342-1524019371.jpg

Phần đặc biệt nhất của sự kiện sinh nhật lần thứ 14 của FPT Software là tôn vinh 15 năm gắn bó của anh Nguyễn Đức Hoanh (thứ ba từ trái qua), đơn vị DTL. Ban tổ chức đã mời gia đình anh Hoanh cùng đến dự chương trình. 

Từng trải qua vài công ty công nghệ thông tin khác, nhưng môi trường làm việc toàn cầu và cơ hội phát triển nhanh của FPT Software đã thu hút anh Hoanh. Và đến bây giờ đã là 15 năm gắn bó với Phần mềm FPT, không kể xiết những lần làm xuyên đêm, rồi làm đến tận 2-3h sáng phải đưa anh em về nhà… Gian khổ đấy, nhưng sau tất cả là luôn đồng tâm hiệp lực, có anh có em.

Anh Hoanh nhìn nhận, trong ngành phần mềm, việc cạnh tranh nguồn nhân sự là rất lớn, phải làm sao để giữ được người giỏi, người tài, cũng như làm sao để tăng thu nhập cho nhân viên là điều anh luôn trăn trở. Để giải quyết, đầu tiên phải làm sao có thật nhiều dự án cho bộ phận, luôn luôn tạo động lực cho nhân viên cấp dưới.

IMG-1920-JPG-8273-1524019371.jpg

'Tôi sẽ không dừng lại ở con số 15 năm. Còn nhiều mục tiêu đang chờ tôi chinh phục", anh Hoanh khẳng định.

Còn với khách hàng, với đặc thù là ngành Sotfware Outsourcing (xuất khẩu phần mềm), việc làm hài lòng khách hàng với kỳ vọng cao về chất lượng và chi phí thấp được đặt lên hàng đầu. “Khách hàng và công ty là người trả lương cho mình nên phải luôn làm hài lòng khách hàng”. Anh luôn cho rằng thành công của người lãnh đạo là làm sao cho nhân viên cùng nhau thành công. 

Trải qua bao nhiêu thăng trầm cùng công ty, Nguyễn Đức Hoanh vẫn đang nung nấu bao dự định. “Đầu tiên là phải làm sao phát triển đội ngũ tại offshore thành 350 người, xa hơn nữa là thành lập được FSU chuyên về domain y tế”, anh tràn đầy quyết tâm. 

>> Người nhà Phần mềm phía Nam tâm tình chuyện xưa

Xuân Phương

Ảnh: BTC

Ý kiến

()