Chúng ta

'Tự hào được rèn luyện ở môi trường tử tế'

Chủ nhật, 4/3/2018 | 23:32 GMT+7

Tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế tại FPT Polytechnic, Hoàng Văn Vĩnh đã có công việc ổn định tại công ty chuyên về đầu tư và phát triển giáo dục với mức lương đáng mơ ước.

Cựu sinh viên FPT Polytechnic Hoàng Văn Vĩnh đang phụ trách một dự án đào tạo các khóa học ngắn hạn liên kết với FPT Polytechnic. Chàng trai cho biết sau khi tốt nghiệp đã được Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Giáo dục Việt Anh Mỹ mời về phụ trách dự án. Công việc chính của Vĩnh là đưa các chương trình đào tạo ngắn hạn liên kết với trường FPT.

FB-IMG-1509965111570.jpg

Vĩnh tiếp tục bén duyên với FPT.

Là cựu sinh viên khóa 11.2, Vĩnh được biết đến như một sinh viên ưu tú của cơ sở HCM khi có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ với số điểm tổng kết khóa học đạt 8.0. Chàng trai còn sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEIC 700. Bản thân còn năng động, nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa, từng là một trong những thành viên chủ chốt của Câu lạc bộ tiếng Anh tại FPT Polytechnic...

“Thời gian học tại FPT Polytechnic, tôi thật sự cảm ơn các thầy cô đã truyền đạt nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế, cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía phòng Công tác sinh viên và đào tạo. Nhờ vậy mà bản thân được doanh nghiệp mời về làm việc, nhanh chóng hòa nhập với môi trường một cách tự tin và thoải mái”, Vĩnh chia sẻ. Đứng ở góc độ người đã đi làm, Vĩnh khẳng định môi trường thực học thực nghiệp của FPT rất lý tưởng, giúp người học thuận tiện trong việc tiếp cận được với doanh nghiệp. 

Nhưng anh cũng thừa nhận, đối với một sinh viên mới ra trường việc cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp thôi là chưa đủ. Bản thân cần có nhiều kỹ năng bổ sung, điển hình nhất là tiếng Anh tốt để khẳng định được giá trị của bản thân với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

"Vì vậy, khi được phụ trách dự án đưa các chương trình đào tạo ngắn hạn vào FPT Polytechnic, tôi rất hạnh phúc vì có thể giúp sinh viên tiếp cận với các khóa học hữu ích, hỗ trợ đắc lực cho giá trị tấm bằng tốt nghiệp của sinh viên nhà trường", Vĩnh nói.

x26195193-1412946772149738-1874404191-o-

Thao được trọng dụng ở ngân hàng.

Giống như nhiều sinh viên khác từng học ở FPT Polytechnic, Nguyễn Đức Thao sau khi tốt nghiệp đã bén duyên với công việc chuyên viên kỹ thuật tại ngân hàng LienViet Post Bank.

Để thuyết phục nhà tuyển dụng "khó tính", nam sinh ra trường với tấm bằng loại ưu ở chuyên ngành Thiết kế Website. Bên cạnh đó, Thao cũng chuẩn bị hành trang kinh nghiệm và luôn động viên bản thân rằng: “Thất bại là mẹ thành công”. Chàng trai còn dành thời gian để học thêm các khóa ngắn hạn trên mạng nhằm trao dồi kiến thức, cập nhật công nghệ.

"Tôi tự hào là một sinh viên tốt nghiệp dưới mái trường FPT Polytechnic Hà Nội. Tự hào vì bản thân thật may mắn đã chọn được một trường học tử tế. Để có được ngày hôm nay, tôi cảm ơn sự đồng hành của tất cả thầy cô trong gần 3 năm qua. Môi trường thân thiện đã giúp cho tôi có được những kiến thức tốt cũng như những người thầy, người bạn quý luôn sát cánh bên mình”, Thao tâm sự.

Nói về bản thân, chàng trai tự nhận mình là mẫu người hài hước, luôn tìm cách chọc cười để giúp không khí vui vẻ. Tuy nhiên khi bước vào các cuộc tranh luận, bản thân trở nên bướng bỉnh và sẽ bảo vệ quan điểm của mình đến cùng.

“Đừng để khó khăn đánh gục bạn, hãy kiên nhẫn bạn sẽ vượt qua”, cựu sinh viên FPT nhắn nhủ.

Nhờ sự kết nối của phòng Quan hệ doanh nghiệp, Đỗ Văn Thi, sinh viên ngành CNTT - Ứng dụng phần mềm, FPT Polytechnic Tây Nguyên, cũng tìm được công việc phù hợp với khả năng và sở thích tại FPT Shop số 53 nguyễn Tất Thành, TP Buôn Mê Thuột.

Công việc chính của anh là hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu cài đặt, sửa chữa các sản phẩm điện tử, di động mua tại cửa hàng. Ngoài ra, Thi còn tư vấn cho khách cách sử dụng những phần mềm điện thoại, máy tính cần thiết, nhằm giúp cho mọi người thoải mái, vui vẻ nhất khi đến với cửa hàng FPT Shop.

25323781-1192786494198681-948528111-n.jp

Thi hiện là nhân viên tại FPT Shop.

Cựu sinh viên FPT thừa nhận công việc đúng với chuyên môn đã học. Ở FPT Polytechnic, bản thân được học về Ứng dụng phần mềm, công việc hiện tại cũng liên quan nhiều đến lĩnh vực công nghệ thông tin. "Nhưng tất nhiên để làm tốt công việc, tôi cũng phải thường xuyên tự rèn luyện, trau dồi thêm các kỹ năng, kinh nghiệm mới để hoàn thiện bản thân hơn", Thi nói.

Bên cạnh đó, chàng trai cảm thấy mái khi được làm việc cho "nhà FPT". Theo Thi, những nơi được làm đúng chuyên ngành thì môi trường khô cứng không phù hợp, còm công việc trái ngành thì lại có quá nhiều vấn đề nảy sinh. Vậy nên được làm việc tại FPT là "rất vui và phù hợp, cảm thấy như có một mối duyên nào đó, khi từng là sinh viên FPT rồi bây giờ lại là nhân viên FPT".

"Tôi được tiếp xúc với nhiều sản phẩm mới, điều này phù hợp với bản thân vốn là tín đồ của các sản phẩm công nghệ. FPT Shop thuộc Tập đoàn FPT nên có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp, có chính sách và chế đỗ đãi ngộ rất tốt cho nhân viên. Tôi đã tham khảo ở các anh chị từng làm việc cho tập đoàn, vì vậy cảm thấy yên tâm khi là người của FPT", cựu sinh viên FPT nói.

Là thế hệ đi trước, Thi nhắn nhủ sinh viên: "Đừng mơ mộng viễn vông, hãy học thật vững những kiến thức được đào tạo trong trường, chịu khó tham gia các hoạt động mà nhà trường tổ chức, và mở rộng quan hệ với bạn bè để thể trao đổi thêm thông tin, kiến thức khi cần thiết".

Muốn thành công, sinh viên phải kiên trì theo đuổi đam mê, đừng nản chí khi gặp phải những khó khăn. Điều quan trọng là hãy tập thói quen kiên trì từ lúc còn đang đi học, sau này sẽ cảm thấy công việc dễ dàng hơn.

>> 'Vua Cáo' Vùng 4 FPT Telecom

Việt Nguyễn tổng hợp

Ý kiến

()