Chúng ta

'Tôn trọng khách hàng, lợi nhuận ắt đến'

Thứ tư, 20/5/2015 | 10:10 GMT+7

Tâm niệm "sẵn sàng phục vụ khách hết mình" đã giúp anh Nguyễn Ngọc Duy không chỉ làm hài lòng những "thượng đế" khó tính nhất mà còn chinh phục được cùng lúc hai danh hiệu: Hoa hậu FPT IS FSC Hà Nội và Cá nhân xuất sắc FPT IS 2014.

IMG-20150513-085024-6-1701-1432021922.jp

Anh Nguyễn Ngọc Duy là cán bộ kinh doanh của FPT IS FSC. 

Chính sự chân thành và coi trọng mối quan hệ cũng như nhu cầu của khách hàng đã giúp anh Duy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh doanh, phát triển khách hàng mới cho FPT IS FSC năm 2014. Trong đó tiêu biểu là các khách hàng dịch vụ như khách sạn Mercure, Công ty Bia Huda, Công ty Khởi Phát, Tổng Công ty Hàng không miền Trung…

Nguyễn Ngọc Duy

Năm sinh: 1982

Thời gian gia nhập FPT IS: năm 2012

Vị trí: Cán bộ Kinh doanh

Sở thích: Gặp gỡ bạn bè và dành thời gian cho gia đình

Phương châm sống: Luôn lạc quan và cố gắng sẽ được đền đáp xứng đáng.

Mảng khách hàng dịch vụ vốn được biết đến với những yêu cầu riêng biệt và đòi hỏi cao so với những khách hàng truyền thống của FPT IS FSC. FSC tiền thân là Trung tâm Bảo hành của FPT, đa số khách hàng là nhà phân phối, bán lẻ.

Để thuyết phục khách hàng dịch vụ - chủ yếu là doanh nghiệp - đòi hỏi sự khác biệt so với các đơn vị khác. “Điều đầu tiên khi tiếp cận khách hàng mới là làm sao để họ thấy việc bỏ đồng tiền ra dùng dịch vụ của mình hoàn toàn xứng đáng”, Duy chia sẻ.

Đáng nhớ nhất với anh, đó là thời gian đầu xây dựng niềm tin với Công ty Khởi Phát. Thời điểm này khách hàng đang sử dụng dịch vụ và các sản phẩm của đơn vị khác nhưng nhờ sự kiên trì và hỗ trợ hết mình của anh Duy, đến nay, Khởi Phát trở thành khách hàng thường xuyên, tin tưởng vào dịch vụ phát sinh mới hoặc sau bán hàng của đơn vị.

Không chỉ với Khởi Phát, Duy còn luôn cố gắng hết mình và đem về nhiều hợp đồng với các khách hàng mới. Nhận chỉ tiêu và sự kỳ vọng từ cấp trên từ đầu năm, anh sắp xếp thời gian để vừa khai thác được tốt lượng khách hàng đang có đồng thời tận dụng thế mạnh để phát triển thêm nguồn khách hàng mới. Năm 2014, anh hoàn thành gần 6 tỷ đồng doanh số, góp phần vào tăng trưởng doanh thu của FPT IS FSC Đà Nẵng.

Gắn bó với đơn vị được hơn 3 năm, kỷ niệm anh nhớ nhất là lần làm dự án cung cấp thiết bị và tích hợp hệ thống CNTT cho Huda Beer. Khách hàng đặt ra tiến độ rất gấp nhưng đến ngày hẹn vẫn chưa nhận được đủ thiết bị để bàn giao. Anh em chờ đợi mấy tiếng đồng hồ mà cảm giác dài đằng đẵng. May mắn, cuối giờ chiều, hàng tập kết đầy đủ. 21h xe chở nhóm của Duy và thiết bị đến Huế. Để kịp tiến độ, đội dự án đề nghị khách hàng triển khai cài đặt luôn trong đêm. Gần 2 giờ sáng, mọi người mới tạm nghỉ sau khi đã giải quyết một khối lượng công việc đáng kể.

Công việc nhiều, áp lực doanh số liên tục dường như ngày nào anh cũng mong có nhiều hơn 24h. Anh chia sẻ, luôn hết mình vì công việc bởi với anh, làm việc ở FPT IS là một lựa chọn đúng đắn.

Được thành lập ngày 28/5/1993, trên cơ sở kế thừa Trung tâm bảo hành FPT, FPT Services hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ sau bán hàng, bảo hành, sửa chữa và cung cấp các thiết bị tin học, điện tử, linh/phụ kiện cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Từ tháng 4/2013, HĐQT FPT đã thông qua việc chuyển sở hữu FPT Services từ Công ty Cổ phần FPT về Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) nhằm làm mạch lạc hơn sơ đồ kinh doanh của tập đoàn.

FPT Services là đại diện bảo hành chính hãng và là đối tác thân thiết của nhiều tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới như: Apple, Asus, HP, Toshiba, Samsung, IBM, Foxconn, AOC…

Hiện, FPT Services có mặt tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Dương với 10 điểm giao dịch trên toàn quốc. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới tới các khu vực phát triển trên toàn quốc và quốc tế.

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()