Chúng ta

‘Tôi tin vào duyên số’

Thứ sáu, 10/6/2016 | 09:21 GMT+7

Chàng trai sinh năm 1990 luôn tin vào cơ duyên, như cách mà anh đã đến với FPT và gắn bó đến ngày hôm nay. 

“Chúng tôi ở tầng 2. Tối đó, anh em vẫn đi ngủ bình thường, sáng dậy thò chân xuống giường đã thấy nước ngập lênh láng, lấp xấp mắt cá chân. Cả đám tá hỏa lao như tên bắn xuống tầng 1. Các trang thiết bị, hệ thống máy tính của dự án để bên dưới chìm trong nước. Chẳng ai có thể ngờ, những cơn mưa dai dẳng lại gây ra trận lụt lịch sử như vậy”, Phạm Văn Hào, Trưởng nhóm triển khai dự án “Trang bị phần mềm nền tảng, phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công trực tuyến nhóm 1, 2 cho tỉnh Quảng Ninh" do FPT IS triển khai thuộc gói thầu “Xây dựng chính quyền điện tử FPT.eGOV tỉnh Quảng Ninh”, hồi tưởng về trận lụt bất ngờ tháng 7/2015. 

Đợt đó đúng cao điểm làm dự án. Những biên bản, giấy tờ quan trọng may mắn để trên cao nên không vấn đề gì. CPU, máy móc bị nước ngập nên sau đó anh em phải đem “sấy khô”. 

Phạm Văn Hào (hàng ngồi, ngoài cùng bên trái) cùng các đồng nghiệp trong lễ khai trương

Phạm Văn Hào (hàng ngồi, ngoài cùng bên trái) cùng các đồng nghiệp tham gia dự án FPT.eGOV tỉnh Quảng Ninh.

Trận lũ lớn nhất trong vòng 40 năm ấy ở Quảng Ninh đã gây thiệt hại nặng nề về hạ tầng. Một số huyện đảo, vùng sâu gần như cô lập, không thể đến bằng các tuyến đường giao thông. Lúc này, hệ thống Chính quyền điện tử mới phát huy tác dụng. Những văn bản hành chính chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh Quảng Ninh đều đưa lên hệ thống. Nhờ vậy, thông tin kết nối đến các đơn vị từ cấp - phường - xã đến quận - huyện tại Quảng Ninh được xử lý nhanh chóng. Anh em dù phải ăn mì gói chống bão lũ nhưng vẫn hoàn thành đúng nhiệm vụ, trực chiến và hỗ trợ khách hàng không xảy ra sự cố gì.

Sau đợt ấy, UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá rất cao vai trò và hiệu quả của FPT.eGOV trong hoạt động quản lý hành chính địa phương và gần như trao trọn niềm tin cho đội.

Theo dự án từ những ngày đầu, ít ai ngờ chàng trai có dáng người dong dỏng, mặt non choẹt, mới sinh năm 1990, chỉ sau hơn một năm từ nhân viên triển khai đã nắm vai trò Trưởng nhóm triển khai phần mềm.

Tốt nghiệp khoa Khoa học máy tính ĐH Công nghiệp TP HCM năm 2012, ra trường, anh quyết tâm thực hiện ước mơ ngày còn trên giảng đường là được gia nhập đại gia đình FPT. Vào công ty được vài tháng, tháng 3/2013, Hào xung phong ra Bắc tham gia đội khảo sát phần mềm dự án Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh - dự án FPT.eGOV lớn nhất của FPT IS đến thời điểm này. 

Phạm Văn Hào tại lễ vinh danh FPT 100 tổ chức hồi tháng 3 vừa qua tại Myanmar.

Phạm Văn Hào tại lễ vinh danh FPT 100 tổ chức hồi tháng 3 vừa qua tại Myanmar.

Tháng 2/2014, khi dự án bắt đầu triển khai, Hào chính thức gắn bó và làm việc tại Quảng Ninh. Những ngày đầu “lạ nước, lạ cái”, phong tục, cách sống và cả thức ăn đều lạ lẫm với Hào. Tuy nhiên, xuất thân từ miền Bắc Trung bộ (Hà Tĩnh) và tính cách hòa đồng, thân thiện, gần gũi đã giúp anh nhanh chóng hòa nhập cuộc sống mới. 

Từ những thành công đầu tiên, đến nay, 14 thành phố, huyện thị đều có dấu chân anh. Các bài toán đều được triển khai rộng khắp các xã đảo xa xôi nhất của tỉnh Quảng Ninh. Ở công ty, Hào là người gần gũi, hòa đồng. Trong quá trình triển khai dự án không tránh khỏi sự phàn nàn, cáu gắt của khách hàng nhưng trong mọi trường hợp anh vẫn luôn hết mình, tận tình hỗ trợ, luôn nở nụ cười và dành được sự tin tưởng từ khách hàng. 

“Trước mắt, giai đoạn này tôi tập trung hoàn toàn vào công việc. Bởi tháng 6 năm nay, dự kiến dự án triển khai FPT.eGOV cho tỉnh Quảng Ninh sẽ đóng sổ. Những chuyện riêng cá nhân đành chờ duyên tới. Nhưng tôi tin vào duyên số. Như cái duyên đưa tôi đến với công việc tại FPT”, chàng trai trẻ cười giòn tan. 

Phạm Văn Hào sinh năm 1990, gia nhập FPT năm 2013. Anh là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

>> ‘Hãy luôn khát khao, hãy luôn dại khờ’

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()