Chúng ta

'Tôi như cá gặp nước khi làm việc tại FPT Software'

Thứ hai, 21/5/2018 | 09:46 GMT+7

Vào FPT Software từ năm 2007, qua lời giới thiệu của anh Lê Hồng Hải (Hoa hậu FPT Software 2015), Nguyễn Quang Hưng tin rằng mình đã chọn đúng môi trường làm việc và cống hiến. Từ một nhân viên bình thường đến nay là quản lý, anh ví mình như ''cá gặp nước'' khi làm việc tại Phần mềm FPT. 

Vừa qua, FPT Software đã tổ chức lễ tri ân các CBNV có thâm niên làm việc lâu năm tại Hà Nội.

Vào FPT đầu năm 2002, người phỏng vấn chị Hồ Huyền Nga (cán bộ kiểm tra chất lượng) là anh Hùng ''Râu'' (Lê Thế Hùng), lúc đó chị Nga rất sợ vì trông mặt anh Hùng rất lạnh lùng, “người gì mà chẳng nói chẳng cười, lại hay nhăn nhó”.

Thế rồi, chị Nga được nhận vào FPT Software. Hơn 15 năm qua, đã có những thời khắc chị nghĩ mình sẽ rời FPT Software đi tìm một môi trường mới. Không chỉ áp lực về công việc, những ngày đầu, chị Nga làm việc tăng ca ở công ty khiến chồng không hài lòng. Sau đó, khi chồng chị lên FPT Software trực tiếp chứng kiến công việc của vợ, anh đã thông cảm và hỗ trợ chị trong mọi việc. Ở nhà, anh là người đón con, cơm nước cho gia đình. Trong khi đó, những người đồng nghiệp nữ ở công ty chị Nga ví von như ''bạn đời thứ hai'', chị em san sẻ và động viên nhau trong từng dự án. Cuối ngày, thời gian ngắn ngủi cả nhóm đi ăn, đi hát đã xua đi nỗi áp lực và mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng.

620.jpg

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến trao chứng nhận thâm niên 15 năm cho chị Hồ Huyền Nga. 

Nhận chứng nhận 15 năm từ lãnh đạo FPT Software, chị Nga cười và cho biết: 'Tôi cũng không hiểu tại sao gắn bó với FPT Software lâu đến như vậy''. Chị tin rằng, môi trường làm việc, đồng nghiệp yêu quý nhau đã níu chân chị ở lại công ty. 

Vào FPT Software từ năm 2007, qua lời giới thiệu của anh Lê Hồng Hải (Hoa hậu FPT Software 2015), anh Nguyễn Quang Hưng (BUL đơn vị FSU1.BU2) xúc động kể về ngày đầu tiên đi học Dayone (lớp học dành cho nhân viên mới FPT Software). Anh Hưng bất ngờ khi không biết rằng văn hóa FPT lại đặc biệt đến thế. Từ đó đến nay, hơn 10 năm qua, anh Hưng chưa từng có ý nghĩ sẽ chọn một môi trường mới để làm việc.

Theo anh, nếu các bạn trẻ muốn làm việc về công nghệ thì FPT là lựa chọn hàng đầu. Từ vị trí nhân viên phần mềm bình thường, giờ đây đã là Giám đốc trung tâm FSU1.BU2, anh Hưng tiết lộ đang ấp ủ những dự án mới, giúp đơn vị tăng trưởng. Anh ví mình như ''cá gặp nước'' khi làm việc tại Phần mềm FPT. 

32559389-231973807579405-629850549732664

Anh Nguyễn Quang Hưng (thứ 4 từ trái qua).

Từng rời FPT Software, nhưng anh Nguyễn Thế Hùng, FPT Global Automatic, vẫn quay trở lại làm việc tại FPT. Không chỉ yêu thích môi trường văn hóa, cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, Phần mềm FPT còn là nơi anh và vợ mình nên duyên. Anh hồ hởi cho biết hai người làm cùng công ty nên rất dễ thấu hiểu và đồng cảm với nhau. 

Chị Nga, anh Hưng và anh Hùng tin rằng môi trường làm việc tự do, có điều kiện tiếp xúc với các công nghệ mới là sợi chỉ đỏ xuyên suốt níu kéo họ và CBNV FPT Software gắn bó với công ty. 

Trong 20 năm qua, FPT Software đã liên tục chuyển mình để thay đổi, thích ứng với các xu hướng công nghệ, liên tục tăng trưởng và phát triển. Công ty tự hào khi có những đồng đội đã cùng gắn bó nhiều năm, cống hiến không kể ngày đêm ở mọi vị trí công việc, mọi khoảng cách địa lý. Họ tìm kiếm được sự hài hòa giữa cuộc sống và công việc tại Phần mềm FPT. 

Năm 2018, 840 CBNV có thâm niên 5, 10 và 15 năm được tri ân. Ở Hà Nội là 356 CBNV, TP  HCM - 146 người, Đà Nẵng - 202 người và khối OB gần 200 người...

Ngoài chứng nhận, CBNV có thâm niên 5 năm sẽ nhận được quà tặng là ba lô, 10 năm nhận vali và 15 năm nhận quà tặng là một huy hiệu vàng 9999 khắc tên cá nhân.

Video lễ tri ân CBNV có thâm niên làm việc lâu năm tại Hà Nội:

Thanh Tùng

Ý kiến

()