Chúng ta

Thủ khoa FPT Aptech 2008 giờ ra sao

Thứ sáu, 19/8/2016 | 13:55 GMT+7

Khi nhắc đến những sinh viên thành công từ ngành lập trình thì không thể bỏ qua ngôi sao sáng Nguyễn Văn Lên - thủ khoa FPT Aptech khoá 2006-2008. Giờ đây, anh đã là Front-End Director, quản lý đội ngũ 80 lập trình viên với mức lương hằng tháng 2.000 USD kèm theo nhiều chế độ đãi ngộ khác. 

Từ khi còn rất nhỏ, Nguyễn Văn Lên đã có niềm đam mê với máy tính. Sau khi tốt nghiệp THPT, chàng trai trẻ quyết định theo học tại khoa Công nghệ thông tin của ĐH Nha Trang để theo đuổi đam mê. Tuy nhiên, cảm thấy chương trình không phù hợp với bản thân, anh tạm biệt thành phố biển thân yêu rồi khăn gói vào Sài Gòn gia nhập FPT Aptech để hoàn thành ước mơ trở thành lập trình viên.

Được học đúng với sở thích nên mọi việc trở nên khá suôn sẻ với Nguyễn Văn Lên. Anh cố gắng đọc thật nhiều sách, có kiến thức nào mới anh nhanh chóng cập nhật vào kho tri thức của mình. Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô và sự cố gắng không ngừng nghỉ, Lên đã đạt thành tích học tập xuất sắc và trở thành thủ khoa của niên khóa 2006-2008 chuyên ngành Lập trình viên quốc tế.

“Thật ra ngành nghề nào cũng có cái hay, nếu bạn tin nó có thể thay đổi cuộc đời bạn thì nó sẽ thay đổi.

Hiện tại, Nguyễn Văn Lên là Front-End Director, quản lý một đội ngũ 80 lập trình viên với mức lương "cứng" hằng tháng 2.000 USD kèm theo nhiều chế độ đãi ngộ khác.

Vừa mới tốt nghiệp FPT Aptech, Lên được nhận vào vị trí chính thức tại Sutrix Media - một công ty hàng đầu về lập trình website và ứng dụng mobile tại Đông Nam Á, với mức lương khởi điểm là 8 triệu đồng vào thời điểm năm 2008. Vị trí đầu tiên anh đảm nhiệm là JavaScript Developer.

Do đã được trang bị một nền tảng về lập trình vững chắc cộng với kỹ năng làm việc nhóm tốt từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nên Lên không gặp nhiều khó khăn tại công ty mà anh gắn bó trong suốt 8 năm qua. Từ một chuyên viên lập trình, chàng cựu sinh viên FPT Aptech đã trở thành Team Leader, rồi Manager và hiện tại là Front-End Director, quản lý một đội ngũ 80 lập trình viên với mức lương "cứng" hằng tháng 2.000 USD kèm theo nhiều chế độ đãi ngộ khác.

Thủ khoa của FPT Aptech bật mí, bí quyết để thành công của mình là đọc thật nhiều sách về các ngôn ngữ lập trình, đón nhận tất cả cơ hội đến với bản thân cho dù nó vượt quá khả năng nhưng hãy cứ thử làm nó. Anh cho rằng, học lập trình không khó nếu các bạn luôn giữ được ngọn lửa đam mê trong lòng.

“Thật ra ngành nghề nào cũng có cái hay riêng của nó, nếu bạn tin nó có thể thay đổi cuộc đời bạn thì nó sẽ thay đổi", Nguyễn Văn Lên - thủ khoa FPT Aptech tâm niệm.

“Thật ra ngành nghề nào cũng có cái hay riêng của nó. Nếu bạn tin nó có thể thay đổi cuộc đời bạn thì nó sẽ thay đổi", Nguyễn Văn Lên tâm niệm.

“Thật ra ngành nghề nào cũng có cái hay riêng của nó. Nếu bạn tin nó có thể thay đổi cuộc đời bạn thì nó sẽ thay đổi. Riêng tôi, nghề lập trình đã khiến cuộc sống tốt hơn, được khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân. Tôi cũng cảm thấy trưởng thành hơn hẳn chỉ sau vài tháng đi làm”, anh Lên bộc bạch.

Chia sẻ về các đồng nghiệp từng là cựu sinh viên FPT Aptech, Lên nhận xét ở họ có tính tự lập cao, biết học hỏi và khả năng lĩnh hội những công nghệ mới một cách nhạy bén, vì vậy công ty tiết kiệm được nhiều thời gian đào tạo. Dự tính của Lên trong 3 năm nữa sẽ tự mở công ty lập trình riêng cho mình.

"Trong tương lai, ngành lập trình vẫn sẽ giữ nguyên được độ “hot”. Nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên lựa chọn bạn thay vì người khác nếu bạn có khả năng lập trình và ngoại ngữ tốt, cần thiết nhất là tiếng Anh. Vì vậy hãy thay đổi bản thân và nỗ lực từng ngày", thủ khoa FPT Aptech tâm sự. 

“Từ số không tới đám đông” là chuỗi câu chuyện thành công của các cựu sinh viên FPT Aptech, nay đã khẳng định được năng lực không chỉ trong lĩnh vực lập trình mà nhiều lĩnh vực khác. Nếu đam mê và có ước muốn trở thành một lập trình viên, độc giả có thể kể câu chuyện của mình tại đây. Tham khảo thông tin trên website www.fpt.aptech.edu.vn. Điện thoại: 04 7300 8855 - 08 7300 8866. Hotline: 0989962467.

>> Bước trưởng thành của nữ sinh từng nói dối gia đình học FPT Polytechnic

Thiên Bình tổng hợp

Ý kiến

()