Chúng ta

'Thầy Đồng' với những võ sinh thép ở FPT Vovinam Club

Thứ năm, 7/7/2016 | 11:28 GMT+7

Bằng sự đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, Vũ Đình Đồng, FPT IS FTU, đang từng ngày chèo lái "con đò" FPT Vovinam Club mà không nhận bất cứ một đồng lương nào.

Sinh ra trong một gia đình không ai theo nghiệp thể thao, nhưng ngay từ nhỏ, Vũ Đình Đồng đã rất mê võ thuật. Những động tác dứt khoát, những cú đấm, đá luôn như có ma lực hút hồn khiến anh mê đến độ "mất ăn mất ngủ". Uớc mơ võ thuật của anh đã được chắp cánh khi anh theo học tại ĐH FPT (khóa 5, ngành Kỹ thuật phần mềm), nơi giảng dạy Vovinam như một bộ môn thể dục bắt buộc đối với sinh viên. Những ngày đầu khi mới tập võ, chân tay anh đau ê ẩm và không ít lần bị bầm tím và chuyện thương tích xảy ra là thường, nhưng dù đau đến mấy, chàng trai trẻ chẳng bao giờ kêu rên.

thay-dong-1.jpg

Vũ Đình Đồng (bên trái) đang hướng dẫn một động tác khó cho môn sinh. Ảnh: NVCC.

Nhờ có tố chất, cùng với sự hăng say tập luyện Đồng luôn được thầy dạy yêu quý và thường xuyên cho đứng lớp trợ giảng ở CLB Vovinam của ĐH FPT. Năm 2010 và 2011, anh tham gia giải "Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương" của ĐH FPT và đạt Huy chương Đồng. Thành tích của anh đã được nâng lên khi năm 2013, anh tiếp tục tham dự cuộc thi và đạt Huy chương Bạc. Khi ĐH FPT chuyển cơ sở về Hòa Lạc (2012), anh được các giảng viên tín nhiệm giao phó phụ trách lớp học Vovinam tại địa bàn Hà Nội.

Với mong muốn ra trường đầu quân cho nhà FPT, tháng 1/2015, anh đã dự tuyển và được nhận ngay vào FPT IS Global làm việc. Đến tháng 9/2015, anh chuyển sang bộ phận FPT IS FTU trong vị trí nhân viên kiểm thử phần mềm - Tester. Tuy bận rộn với công việc tại công ty, nhưng niềm đam mê Vovinam của anh chưa bao giờ nguội. 

thay-oodng-9999999999999999999999999.jpg

Ngoài đam mê võ thuật, anh cũng luôn năng nổ tham gia các hoạt động văn hóa tại công ty. Ảnh: NVCC.

Đến với võ Việt bằng tất cả sự đam mê và tình yêu cháy bỏng nên đối với Đồng, việc dạy Vovinam không phải để kiếm tiền. Gặp anh tại FPT Vovinam Club ở sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào một buổi tối, được chứng kiến thầy trò Đồng tập luyện mới cảm nhận hết được sự tận tâm, nhiệt huyết của chàng thanh niên trẻ luôn mang hoài bão được truyền bá Vovinam cho càng nhiều sinh viên, học sinh càng tốt. Lớp học của anh với hơn 10 môn sinh đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Tuy thời tiết mưa gió, nhưng các thành viên trong CLB vẫn đến đầy đủ, miệt mài tập luyện theo từng động tác hướng dẫn của thầy Đồng. Mỗi khi có động tác khó, thầy Đồng lại ân cần hướng dẫn tỉ mỉ cho môn sinh.

anh-33333333333333333333333333-9084-2865

FPT Vovinam Club tham gia giải "Võ việt tranh hùng đoạt Cóc Vương năm 2015" và đạt được nhiều thành tích. Ảnh: NVCC.

Chàng trai 9x cho rằng, học Vovinam vừa để nâng cao sức khỏe, vừa để tự vệ trong những tình huống bất trắc và cũng là cách để học làm người. Thêm nữa là học Vovinam còn giúp các bạn trẻ hiểu hơn về truyền thống thượng võ của dân tộc Việt Nam.

"Lớp học của chúng tôi tập ba ngày trong tuần. FPT Vovinam Club không chỉ được giao lưu, học và rèn luyện võ thuật mà họ còn cùng nhau chia sẻ về cuộc sống và cũng là nơi gắn kết yêu thương", Đồng tâm sự. Sau gần 3 năm huấn luyện, thầy Đồng cùng với môn sinh FPT Vovinam Club đã gặt hái được nhiều giải thưởng lớn như: Giải Vovinam thành phố Hà Nội mở rộng năm 2016 giành huy chương Đồng; Giải thể dục thể thao thủ đô đến năm 2013 huy chương Đồng,...

Điều đặc biệt trong FPT Vovinam Club là có sự tham dự tích cực của các bạn nữ. Hiện là sinh viên năm ba ngành Marketing tại ĐH FPT, em Hoàng Mỹ Linh (thực tập sinh FPT IS) cho hay, khi học võ Linh thấy tự tin, bản lĩnh hơn trong cuộc sống. "Em cảm thấy rất ngưỡng mộ thầy Đồng cũng như tinh thần thượng võ của anh ấy", Mỹ Linh chia sẻ.

Môn võ cổ truyền của người Việt hiện có mặt ở hơn 40 quốc gia trên thế giới. Ngày nay, Vovinam còn được đưa vào giảng dạy ở một số trường học, điển hình là ĐH FPT. Bên cạnh yếu tố rèn luyện thể chất, nhà trường còn mong muốn truyền đến học sinh, sinh viên tinh thần thượng võ, tôn sư trọng đạo. Với số lượng học sinh, sinh viên đạt trên 16.000 người, hiện Khối Giáo dục FPT trở thành võ đường Vovinam lớn nhất Đông Nam Á.

Vũ Đình Đồng

Năm sinh: 1991.

Sở thích: Tập võ, tham gia các hoạt động tập thể.

Châm ngôn sống: Làm cái gì mình thích và thích cái gì mình làm.

Tốt nghiệp: ĐH FPT (2014), ngành Kỹ thuật phần mềm.

Thành tích đạt được:

Thời gian học Vovinam: 7 năm.

Cấp đội: Hoàng Đai I cấp (danh xưng HLV).

Huy chương Đồng giải "Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương" của ĐH FPT năm 2010, 2011.

Huy chương Bạc giải "Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương" năm 2013.

Chủ nhiệm CLB Vovinam ĐH FPT 2013.

Hiện tại là HLV FPT Vovinam Club (FVC).

Video phóng sự về thầy giáo trẻ Vovinam của FPT IS:

 Thanh Tùng

 

Ý kiến

()