Chúng ta

‘Thất bại là bước đệm dẫn tới thành công’

Thứ ba, 27/1/2015 | 10:21 GMT+7

“Tôi luôn quan niệm xây dựng thành công phải dựa trên thất bại bởi đó là bước đệm quan trọng nhất để vượt qua mọi ranh giới, hướng tới thành công”, anh Lê Tất Sang, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, chia sẻ. 

Sinh năm 1981, anh Sang được đồng nghiệp nhớ đến là một trong những tấm gương vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có vị trí và công việc ổn định tại thời điểm này, theo anh, chính là nhờ bản thân luôn sống ở thế chủ động cũng như lấy thất bại làm thước đo để rút ra chân lý. 

Tốt nghiệp Khoa Kế toán trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng, anh Sang quyết định thử sức tại FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng với vị trí Cộng tác viên kinh doanh vào năm 2009. Sau khoảng thời gian thử thách và liên tục bị “rơi rụng” do thiếu kinh nghiệm, anh đã được Ban Giám đốc bổ nhiệm vào vị trí Trưởng phòng Kinh doanh 2 từ năm 2013 đến nay.

1-9339-1421716959-8556-1422079581.jpg

Anh Lê Tất Sang được biết đến như tấm gương vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng như khẳng định bản thân. 

Những ngày đầu lập nghiệp ở FPT Telecom, từ hai bàn tay trắng, không có kinh nghiệm, không am hiểu về lĩnh vực kinh doanh, anh đã phải nỗ lực tự học hỏi và thích nghi với môi trường mới. “Năm 2012, một nhà mạng ra đời với giá rẻ khiến cho bộ phận gặp khó khăn. Nhân viên thì "rơi rụng", lúc đó, bản thân suy sụp hoàn toàn”, anh Sang kể.

Đúng thời điểm khó khăn, Ban Giám đốc điều chuyển anh vào thành phố Hội An, Quảng Nam. Khi ấy, văn phòng ở Quảng Nam chỉ có 2 nam nhân viên kinh doanh nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc mở rộng thị trường và đưa hình ảnh FPT Telecom tới người dân. Rút kinh nghiệm từ thất bại tại Đà Nẵng, anh tiến hành tuyển dụng từ đầu. Kết quả, văn phòng tuyển đủ nhân sự và hợp đồng phát triển ngày càng tăng. 

Đang thúc đẩy kinh doanh tốt ở Hội An, đầu năm 2013, anh được gọi về lại Đà Nẵng đảm nhiệm vai trò Trưởng phòng Kinh doanh. Từ đó, anh lại bắt đầu một guồng quay, khởi tạo từ những bước đầu tiên về tuyển dụng, đào tạo, kèm cặp nhân viên mới làm thị trường. Năm 2014, phòng do anh phụ trách đạt 108% kế hoạch đề ra.

2-8737-1421716959-2589-1422079581.jpg

Anh đại diện FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng trao thưởng tại cuộc thi "Đỉnh núi trí tuệ" 2014-2015 tại trường THCS Nguyễn Khuyến, Tp Đà Nẵng. 

Trải qua nhiều thử thách, vượt qua nhiều khó khăn cùng công ty, anh đạt được nhiều danh hiệu về cá nhân và tập thể, nổi bật nhất là trở thành top 50 nhà Quản lý xuất sắc của FPT Telecom. “Quãng thời gian thăng trầm của bản thân đã giúp tôi trưởng thành và hoàn thiện hơn rất nhiều. Đặc biệt, chính sự tin tưởng của Ban Giám đốc đã tạo điều kiện để cá nhân chứng minh năng lực trong thời gian dài”, anh xúc động chia sẻ.

Với nhân viên, sự cương nhu đúng lúc và thái độ công bằng khi làm việc của anh chiếm được cảm tình của cấp dưới. "Để làm tốt vị trí Trưởng phòng Kinh doanh, tôi luôn để anh em tự do thể hiện cá tính trong cách làm việc, nhưng tự do trong khuôn khổ cho phép", anh nhấn mạnh và chia sẻ thêm, hành trình cuộc đời của con người chính là khám phá ra những năng lực và khả năng của bản thân. Khi bạn được thôi thúc bởi những nhiệm vụ, sự tin tưởng, ước mơ và bạn hăm hở bắt tay thực hiện nó, bạn sẽ tạo ra được một cuộc sống thú vị và có giá trị.

Ngoài ra, anh cho rằng, bản thân người Trưởng phòng Kinh doanh phải biết cầu tiến, không bảo thủ với ý kiến của mình. Học hỏi tất cả mọi người xung quanh, kể cả học hỏi cộng tác viên. Đặc biệt, cá nhân phải quyết đoán, kiên trì theo đuổi mục tiêu đề ra. 

Anh Nguyễn Như Ý, Phó Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, cho biết, Phòng Kinh doanh số 2 do anh Sang phụ trách từng có thời điểm định xóa sổ để thành lập phòng khác. Nhưng bằng sự nỗ lực, anh Sang đã xây dựng và phát triển phòng trở thành đơn vị bán hàng chủ lực của Chi nhánh trong năm 2014. "Đây là con người chân thành và cầu tiến. Ở Sang dường như không có khái niệm thất bại", anh Ý nhận xét.

“Đưa phòng Kinh doanh tiếp tục dẫn đầu doanh số toàn công ty và tiếp tục mở rộng hạ tầng đến các vùng ven”, Trưởng phòng Kinh doanh thế hệ 8X của FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới.

Lê Tất Sang

Ngày sinh: 26/2/1981

Thời gian vào FPT: Tháng 10/2009

Chức vụ: Trưởng phòng Kinh doanh 2, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng

Thành tích: Nhân viên Kinh doanh bán hàng xuất sắc tháng 10/2010, Cá nhân tiêu biểu FPT Telecom 2010, Tập thể Kinh doanh xuất sắc nhất tháng 8/2014, Tập thể xuất sắc 2013, Cá nhân xuất sắc FPT Telecom 2014

Sở trường: Tạo ra sự gắn kết trong tập thể kinh doanh và tạo động lực làm việc cho nhân viên sale

Quan điểm sống: "Kiên trì theo đuổi mục tiêu đề ra sẽ nhận kết quả tốt".

Việt Nguyễn

Ý kiến

()