Chúng ta

Salesman chuyên phá kỷ lục hợp đồng

Thứ tư, 8/11/2017 | 09:06 GMT+7

Kết thúc tháng 10, anh Bùi Ngọc Diệu xuất sắc đạt tổng cộng 115 hợp đồng và giành được danh hiệu "Cáo tiên phong" trong cuộc thi "Bầy Cáo toàn diện" của FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng.

Đầu tháng 11, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng tổ chức buổi tổng kết và tôn vinh cá nhân, tập thể kinh doanh xuất sắc trong tháng 10. Hoạt động nằm trong chương trình thi đua có tên gọi "Bầy Cáo toàn diện" nhằm khích lệ tinh thần kinh doanh toàn chi nhánh.

19642664-1865070190422460-87271062810403

Diệu gia nhập FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng khi còn là một sinh viên.

Thông qua cuộc thi, chi nhánh đã ghi nhận những thành tích kinh doanh xuất sắc của các cá nhân và tập thể. Điển hình giải thưởng cá nhân có tên gọi "Cáo tiên phong" - nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất chi nhánh, được trao cho anh Bùi Ngọc Diệu, Phòng kinh doanh số 2. Chàng trai gốc Quảng Trị kết thúc tháng 10 với thành tích kinh doanh 115 hợp đồng.

Bản thân salesman cũng phá kỷ lục hợp đồng tháng 4, 6 và 8 của chính bản thân với lần lượt 92, 101 và 109 hợp đồng. "Tháng 10 được coi là mốc bùng nổ của chi nhánh Đà Nẵng. Bản thân góp sức nhỏ khi được 115 hợp đồng", chàng trai khiêm tốn.

Là trưởng nhóm kinh doanh và thường xuyên đạt doanh số cao nhất chi nhánh lẫn Vùng 4, nhưng ít ai biết Diệu có tuổi đời còn rất trẻ. Chàng trai sinh năm 1994 phải trải qua một quá trình rèn luyện và tự học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

Hai năm trước, khi còn là một sinh viên năm cuối, Diệu đặt quyết tâm kiếm việc làm trước khi ra trường. Bằng niềm đam mê và mối quan hệ, nam sinh lần lượt tìm đến những công ty năng động, cần người trẻ. Chàng trai đã gặp Phạm Hữu Long, Trưởng phòng Kinh doanh số 2, và được định hướng công việc tại chi nhánh.

"Khi mới bắt đầu công việc, tôi luôn cố gắng tìm kiếm môi trường năng động, vui vẻ và hỗ trợ lẫn nhau để có thể trụ lại lâu dài. Nhờ những người anh ở thế hệ đi trước luôn chỉ bảo, động viên tinh thần khi bản thân gặp khó khăn, những lời căn dặn phải làm như thế nào mới là đúng, tôi đã lần lượt nắm bắt cơ hội để hoàn thành nhiệm vụ ở FPT", Diệu nhớ lại.

Hai năm kể từ ngày làm việc đầu tiên, Diệu khẳng định đã có một quyết định đúng đắn khi chọn FPT. Môi trường đã giúp Diệu từ một nam sinh thiếu kinh nghiệm, kỹ năng trở nên bản lĩnh hơn trong công việc. "Tôi luôn nghĩ làm việc ở đâu thì trước hết cần có kỹ năng và kinh nghiệm mới hoàn thành tốt công việc. Vậy nên tôi không ngừng trau dồi, không ngừng học hỏi những người xung quanh và luôn cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất có thể", chàng trai nói.

Diệu chú trọng lên kế hoạch cho công việc, sắp xếp thời gian biểu cho từng nội dung như đi tư vấn khách hàng, đi ký hợp đồng và khảo sát thị trường. Có những ngày salesman ký 6 đến 8 hợp đồng nhưng vẫn cố gắng đi khảo sát thị trường cùng nhóm. 

Để trở thành một salesman xuất sắc, nam nhân viên dành sự quan tâm đặc biệt vào khả năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng. Bước đầu giao tiếp, Diệu cố gắng để khách hàng cảm nhận được sự chân thành, nhiệt tình trong công việc. Tiếp theo, chàng trai lắng nghe nhu cầu của từng người trong gia đình, từ đó tư vấn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mỗi người. "Khách hàng thì muôn hình muôn vẻ, 100 người có 100 nhu cầu khác nhau nên việc nhìn nhận và hiểu được khách hàng cần gì là bước vô cùng quan trọng", cậu chia sẻ.

23172439-1584943871572403-31785792735791

Diệu nhận giải thưởng Cáo tiên phong của chi nhánh trong tháng 10.

Diệu kể, trong một buổi chiều đi khảo sát thị trường, anh tiếp xúc với một khách hàng trong lúc gia đình đang dùng cơm tối. Bản thân chào khách hàng và xin phép cho làm phiền 5 phút để tư vấn. Sau những câu giao tiếp ban đầu, Diệu mở Truyền hình FPT để khách hàng trải nghiệm, đồng thời tìm hiểu nhu cầu của từng thành viên trong gia đình để tư vấn dịch vụ thích hợp.

Sau khi lắng nghe và cảm nhận, khách hàng quyết định ký hợp đồng gói combo 2 Tivi và khen dịch vụ truyền hình đa dạng, nhiều tính năng. "Làm hợp đồng xong thì cả gia đình mời tôi dùng cơm tối. Vì nhà khách hàng bán sữa đậu nành nên ăn xong khách hàng còn pha thêm cho tôi ly sữa", Diệu kể.

Nói về cơ hội trong tương lai, Diệu cho biết Đà Nẵng là một thị trường có tiềm năng lớn, đặc biệt con người ở đây thân thiện. Nhưng để có thành quả tốt hơn thì salesman cần thay đổi liên tục để thích ứng với thị trường. 

>> Đam mê kinh doanh, nhân viên Viễn thông làm việc 14 giờ mỗi ngày

Việt Nguyễn

Ý kiến

()