Chúng ta

‘Ong vàng’ với điểm kỷ lục 9,75 lộ diện

Thứ năm, 30/6/2016 | 14:28 GMT+7

Với điểm số trung bình học kỳ Spring 2016 cao, Mặc Thế Nhân, sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện, là Ong vàng có điểm số cao nhất từ trước tới nay của FPT Polytechnic HCM. 

mac-the-nhan-620.jpg

Với điểm số trung bình lên tới 9,75, Mặc Thế Nhân hiện là "Ong vàng" có điểm số cao nhất của FPT Polytechnic Hồ Chí Minh.​

- Lần đầu tiên trở thành “Ong vàng Poly” với điểm số cao ngất ngưởng, cảm xúc của em khi nhận được danh hiệu này?

- Khi được nhận danh hiệu “Ong vàng Poly”, em cảm thấy rất vui và vô cùng vinh dự. “Ong vàng” là niềm mơ ước và mục tiêu phấn đấu của em trong suốt 6 kỳ học vừa qua. Đây cũng là dấu ấn quan trọng và kỷ niệm khó quên trong quãng đời sinh viên.

- Phương pháp học tập nào đã giúp em đạt được thành tích đáng nể này?

- Em không có bí quyết đặc biệt. Tuy nhiên, theo em, để học tốt các bạn cần có đam mê với ngành để lấy đó làm động lực vươn lên. Vào mỗi đầu kỳ học, em luôn xác định mục tiêu và kết quả mong muốn đạt được để lấy đó làm mục tiêu phấn đấu. Ngoài ra, em luôn ý thức mục đích học tập và phấn đấu để đạt được điều đó. Ngoài nỗ lực của bản thân, quanh em luôn có những người bạn tài giỏi luôn hỗ trợ, giúp đỡ, khiến em học hỏi được rất nhiều. 

Nguyễn Mặc Thế Nhân

Sở thích: Trồng cây, nuôi cá để thư giản, đi du lịch.

Sở trường: Chụp hình, quay phim và thiết kế 2D.

Sở đoản: Các môn vận động (vì sức khỏe không tốt).

Câu nói yêu thích: “Tôi làm được mọi điều nhờ Thượng đế ban thêm sức cho tôi”.

- Em có thể chia sẻ đôi chút về cơ duyên gắn bó với FPT Polytechnic?

- Em vốn đã yêu thích Thiết kế nhưng sau khi tốt nghiệp THPT lại thi vào một trường đại học tại TP HCM và ra trường, làm công việc theo mong muốn của gia đình. Tuy nhiên, ngành học và công việc này hoàn toàn không phù hợp với bản thân. Sau một thời gian suy nghĩ, em đã quyết định bỏ lại tất cả, đi theo niềm đam mê thực sự.

Giữa lúc đang phân vân chưa biết chọn trường nào thì em gặp được các anh chị đã và đang là sinh viên FPT Polytechnic. Được nghe về môi trường học tập năng động, sáng tạo và sát với yêu cầu thực tế tại trường, ấn tượng với các thầy cô giảng viên tận tình tại đây, em đã quyết tâm đến FPT Polytechnic theo học chuyên ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện.

- Quyết định này đã khiến em gặp trở ngại như thế nào?

- Cha mẹ em đã phản đối rất nhiều. Tuy nhiên, em đã dành nhiều thời gian giải thích, giúp cha mẹ tìm kiếm thông tin để hiểu về trường. Sau hơn 1 tuần suy nghĩ, cha mẹ em đã gật đầu đồng ý.

- Đâu là khó khăn nhất trên con đường chinh phục danh hiệu “Ong vàng” của em?

- Khó khăn nhất với em chính là chiến thắng sự chán nản và lười biếng của bản thân. Nhiều khi quá bận rộn khiến em không muốn cố gắng nữa. Vì vậy, em luôn dán một tờ giấy nhớ trước bàn học để tự nhắc nhở bản thân phải vượt qua tất cả để học tốt.

- Trong kỳ học vừa qua, môn học nào em thấy ấn tượng nhất và môn học nào là thách thức để em giữ điểm số cao trong học kỳ?

- Học kỳ vừa qua, em rất ấn tượng với môn Thiết kế 3D bởi đây là môn dạy cách để tạo ra những nhân vật mà từ nhỏ em ấp ủ trong lòng. 

Môn học làm cho em thấy thách thức nhất chính môn Thiết kế hoạt hình 3D. Tuy nhiên, nguyên nhân là do khi dựng hoạt hình tốn nhiều thời gian và ý tưởng chứ em không hề ghét hay sợ môn này. Dù có thách thức và khó khăn, em vẫn luôn cố gắng hoàn thành môn học tốt nhất có thể.

- Điều gì về trường khiến em thấy ấn tượng và tự hào nhất?

- Em rất ấn tượng về triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp” của trường. Nhờ phương pháp này, em được tập trung học những điều thực tế cần thiết khi đi làm chứ không tốn thời gian học vào học quá nhiều kiến thức hàn lâm. Ngoài ra, các dự án môn học giúp sinh viên luyện tập và trau dồi năng lực bản thân, biết cách làm việc nhóm và chịu đựng được áp lực của công việc thực tế.

Tuy nhiên, điều khiến mình ấn tượng nhất  là đội ngũ giảng viên tài năng của trường. Các thầy cô không những giỏi về chuyên môn mà còn rất gần gũi và thân thiện với sinh viên. Em đặc biệt yêu quý thầy Nguyễn Thanh Điền luôn giảng dạy rất nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ sinh viên khi có khúc mắc. Đặc biệt, với khiếu hài hước của thầy, mỗi giờ học không khí luôn thoải mái và vui vẻ.

- Ngoài học tập, Nhân có làm thêm công việc gì không?

- Em đang làm thêm công việc Thiết kế tại một studio nhỏ. Công việc này tuy không đem lại thu nhập cao nhưng giúp em vận dụng những kiến thức được học và thực tế và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.

- Dự định của Nhân trong thời gian sắp tới là gì? 

- Hiện, em học ở kỳ 6, còn 1 học kỳ nữa là chuẩn ra trường. Em đang tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm đúng chuyên ngành mình học để được học hỏi và hoàn thiện bản thân. Em rất thích Đồ họa nên mong muốn có thêm nhiều trải nghiệm và được thử sức ở nhiều lĩnh vực của ngành này hơn. Biết đâu tương lai khi em đã dày dặn kinh nghiệm thì sẽ về cộng tác với trường ở ngành đồ họa.

Thạch Anh tổng hợp

Ý kiến

()