Chúng ta

'Ong vàng Poly' Nguyễn Văn Lâu 'yêu lại từ đầu sau phép thử sai'

Thứ năm, 20/10/2016 | 10:02 GMT+7

Từng thi trượt đại học hai lần và bỏ học giữa chừng lúc vào học tại một trường cao đẳng, Nguyễn Văn Lâu đã tìm lại được đam mê và hứng thú học tập khi gia nhập mái nhà FPT Polytechnic HCM. 

Nhìn vào điểm số trung bình học tập 9,4 của Nguyễn Văn Lâu, ít người biết rằng cậu từng có thời kỳ khá chán chường và bỏ dở chuyện học. Cậu kể đã có hai lần phải nhìn nhận lại thất bại của bản thân, một là khi cố “theo lao” thi đại học vì nghĩ đấy là con đường duy nhất tới thành công và hai là lúc chọn nhầm trường đồng thời sai luôn cả chuyên ngành học khiến cậu không thể tiếp thu được kiến thức. 

Sinh viên Nguyễn Văn Lâu (đứng giữa) được trao danh hiệu "Ong vàng Poly" trong Lễ tôn vinh sinh viên xuất sắc học kỳ Summer 2016 tại trường Cao đằng FPT Polytechnic HCM. Ảnh: FPT Polytechnic.

Sinh viên Nguyễn Văn Lâu (đứng giữa) được trao danh hiệu "Ong vàng Poly" trong Lễ tôn vinh sinh viên xuất sắc học kỳ Summer 2016 tại trường Cao đằng FPT Polytechnic HCM. Ảnh: FPT Polytechnic.

“FPT Polytechnic là ngã rẽ quan trọng của em”, Lâu nhận định. Là một người yêu thích công nghệ và các ứng dụng, Lâu đã “chấm” học chuyên ngành Lập trình máy tính - Thiết bị di động. Kể từ khi vào trường, chuyện học với chàng trai tuổi 20 như được tiếp thêm nguồn sức mạnh mới đầy thú vị và đam mê. 

Nhận xét về ngôi trường đã khiến “đời mình nở hoa”, Lâu nói: “Môi trường học tập tại đây thật sự tốt hơn một số trường mà em biết. Kiến thức em nhận được rất phù hợp để đi làm. Đặc biệt là các thầy cô trường rất thân thiện với sinh viên, luôn giúp đỡ nhiệt tình để từ đó đi học trở nên thú vị hơn và không bị áp lực”.

Không những chỉ dành thời gian để học và đi làm thêm tích lũy kinh nghiệm, bí quyết giành “Ong vàng” của Lâu là góp nhặt những kiến thức quý giá khi làm trợ giảng, hướng dẫn bạn chung lớp, sửa lỗi và tránh những lỗi họ gặp phải. Từ đó, kiến thức của Lâu được củng cố vững vàng hơn và lập trình ít bị lỗi. 

Nguyễn Văn Lâu cũng bắt tay vào thực hiện những phần mềm mà bản thân tự thấy có khả năng làm được như app Khoá màn hình, Tìm kiếm nhà trọ, kiểm tra tình trạng pin,… trong đó có phần mềm BabyCare đã dự thi “Poly sáng tạo 2016”.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Lâu cho biết FPT Software chính là đích nhắm của cậu sau khi ra trường và “tin rằng có thể bắt tay ngay vào công việc tại công ty nhờ những kiến thức đã được lĩnh hội tại trường Cao đẳng FPT”.

"Ong vàng Poly" là hoạt động truyền thống của FPT Polytechnic diễn ra sau mỗi kỳ học nhằm vinh danh sinh viên có thành tích học tập và phong trào xuất sắc. Trước đó, cơ sở tại TPHCM của trường vừa trao tặng phần thưởng và giấy khen cho 208 sinh viên xuất sắc của học kỳ Summer 2016, trong đó sinh viên Nguyễn Văn Lâu giành danh hiệu "Ong vàng Poly".

Ngọc Dung

Ý kiến

()