Chúng ta

'Ông tơ' của những hợp đồng ERP khủng

Thứ tư, 7/12/2016 | 08:00 GMT+7

Bốn năm gắn bó với vai trò Account Manager (AM), anh Nguyễn Đình Phong đã “xe duyên” FPT IS ERP HCM với rất nhiều khách hàng và mang về những hợp đồng lớn nhỏ cho công ty. Hai trong ba hợp đồng giá trị gần đây nhất là dự án triển khai ERP cho Công ty Nhật Linh (LiOA) và Seven Eleven (SSV) có công đóng góp không nhỏ của anh. 

Như bao người "làm dâu trăm họ", con đường đến với nghiệp "quan hệ khách hàng" của Nguyễn Đình Phong cũng phải trải qua không ít thử thách, vấp ngã để tự học hỏi và rèn luyện bản thân. 

Năm 2003, tốt nghiệp ĐH Khoa Học Huế, anh khăn gói "Nam tiến" lập nghiệp và được một công ty ở Vũng Tàu tuyển dụng rồi cho đi đào tạo ở Trung Quốc gần 2 năm. Sau này, anh có thời gian làm việc cho một công ty nước ngoài chuyên về xuất khẩu đồ nội thất với vai trò là đại diện kinh doanh, và tiếp tục thử sức mình trong lĩnh vực thương mại điện tử. Ở mỗi vị trí, mỗi lĩnh vực kinh qua đều mang lại cho anh những kiến thức hữu ích và kinh nghiệm để sau này có dịp "dụng võ".

Nguyễn Đình Phong

Năm sinh: 1981
Thời gian gia nhập FPT: 2011

Đơn vị: FPT IS ERP HCM
Sở trường: Chơi thể thao, bóng đá
Sở đoản: Hát hay như... Lệ Rơi

"Từ những công ty đã làm việc, tôi bắt đầu đam mê công nghệ và thật tình cờ cũng là thời điểm FPT tuyển dụng nên từ đó bén duyên với FPT luôn. Trước khi về FPT IS ERP, tôi đã có thời gian làm việc ở FPT Software cũng với vai trò một AM bình thường. Và đến bây giờ tôi vẫn chỉ là một AM bình thường", anh Phong bộc bạch. 

Công việc khó khăn nhất đối với một AM là thuyết phục khách hàng để họ tin vào năng lực triển khai của FPT. Có những dự án phải "săn đón" ròng rã cả năm trời mới "chốt hạ" được hợp đồng. Và mỗi khi khởi động một dự án và chạy thành công đều để lại cho anh cùng các cộng sự những kỷ niệm đáng nhớ.

"Ông tơ" Nguyễn Đình Phong (hàng đứng, thứ 2 từ phải qua) trong lễ ký kết hợp đồng triển khai SAP ERP cho LiOA.

"Ông tơ" Nguyễn Đình Phong (hàng đứng, thứ 2 từ phải qua) trong lễ ký kết hợp đồng triển khai SAP ERP cho LiOA.

Nói về dự án triển khai SAP ERP cho LiOA, anh chia sẻ, đây là một trong những dự án đầu tiên mà FPT IS ERP HCM triển khai trên nền tảng S4HANA. Thêm nữa, phải thuyết phục khách hàng thay đổi quan điểm vì họ nghĩ rằng mua phần mềm chỉ đơn giản mang về cài đặt xong là chạy ngay. Anh đã nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc, chia sẻ nhiều thông tin khiến khách hàng dần thay đổi và chính thức đặt bút ký hợp đồng. 

“Sau buổi trình bày đầu tiên, đội dự án không những được khách hàng bắt tay cảm ơn mà còn được lãnh đạo của LiOA tặng cho mỗi người một cây quạt, một cái đèn học và được bảo hành vĩnh viễn nữa”, anh vui vẻ kể lại.

Trong lễ ký kết diễn ra cuối tháng 11 vừa qua, đại diện lãnh đạo LiOA - ông Nguyễn Khắc Nhật, đánh giá cao những kinh nghiệm và năng lực của FPT trong lĩnh vực ERP. Trong nhiều đối tác chào giá, LiOA quyết định chọn giải pháp SAP ERP do FPT IS triển khai vì tin tưởng FPT là đơn vị số 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực này và sản phẩm SAP đã ứng dụng thành công tại nhiều nơi trên thế giới.

Bốn năm gắn bó với vai trò Account Manger (AM), anh Nguyễn Đình Phong đã “se duyên” FPT IS ERP HCM với rất nhiều khách hàng và mang về những hợp đồng lớn nhỏ cho công ty.

Bốn năm gắn bó với vai trò AM, anh Nguyễn Đình Phong đã “xe duyên” FPT IS ERP HCM với rất nhiều khách hàng và mang về những hợp đồng lớn nhỏ cho công ty.

"Ông tơ" của những hợp đồng ERP tâm sự, FPT là môi trường làm việc rất thân thiện, nơi mọi nhân viên đều có cơ hội thể hiện mình. Còn mọi người trong gia đình FPT IS ERP luôn xem nhau như anh em, gần gũi và hỗ trợ nhau rất nhiều.

"FPT IS ERP còn rất nhiều anh chị giỏi giang và mang về những hợp đồng giá trị lớn hơn mình rất nhiều. Mỗi hợp đồng đều có một sự khó khăn và một vẻ đẹp cùng hương vị ngọt ngào riêng. Tôi tâm niệm, bên cạnh tinh thần máu lửa và may mắn thì sự hỗ trợ, dìu dắt của những “tiền bối” đi trước như Bùi Triệu Anh Tuấn (PTGĐ FPT IS ERP), Đặng Trường Thạch (GĐ Trung tâm Kinh doanh ERP số 8 - Khối ngành Dịch vụ ERP)... đóng vai trò rất quan trọng", anh Phong trải lòng.

2013 cũng là cột mốc đáng nhớ với anh khi ngoài danh hiệu Cá nhân xuất sắc FPT IS, anh còn cùng với đồng đội vô địch giải bóng đá FIS Close, mặc dù anh chỉ là thành viên… dự bị trong đội hình nhiều “sao” của nhà ERP. 

>> Từ nữ y tá tương lai thành thủ khoa FPT Polytechnic

Thiên Bình

Ý kiến

()