Chúng ta

Nữ vương của ‘Tây Lương nam quốc’

Thứ hai, 10/7/2017 | 10:08 GMT+7

Là người phụ nữ “quyền lực” nhất Trung tâm Phần mềm Nhân sự - khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế FPT IS, chị Lê Thị Loan quản lý gần 40 thành viên, với gần 90% là “men”. Mới tiếp xúc cứ tưởng chị nghiêm nghị, khó tính nhưng ẩn sau đó là một trái tim sôi nổi, nhiệt thành với cuộc sống và công việc. 

Gia nhập FPT IS năm 2009, chị Loan cùng các cộng sự xây dựng thành công sản phẩm Quản lý Nhân sự và Tiền lương FPT.iHRP phiên bản 3.0 và đem lại nhiều sức sống cho FPT.iHRP. Chị còn tư vấn thành công nhiều dự án nhân sự FPT.iHRP với giá trị cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng như: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank); Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank), Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Ngân hàng TMCP Phương Đông; Tư vấn thành công các hợp đồng mua thêm license FPT.iHRP cho Ngân hàng VPBank…

Là người phụ nữ “quyền lực” nhất Trung tâm Phần mềm Nhân sự - khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế FPT IS, chị Lê Thị Loan quản lý gần 40 thành viên, với gần 90% là “men”.

Là người phụ nữ “quyền lực” nhất Trung tâm Phần mềm Nhân sự - khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế FPT IS, chị Lê Thị Loan quản lý gần 40 thành viên, với gần 90% là “men”.

Làm dự án phần mềm căng thẳng nhất là giai đoạn chờ khách hàng ký nghiệm thu. “Qua giai đoạn này mình mới biết là cuộc sống nở hoa hay cuộc đời bế tắc”, chị trải lòng. “Có khi cả đêm mình không ngủ được”. 

Trước khi ký nghiệm thu, bao giờ khách hàng cũng chất vấn, hỏi han, kiểm duyệt, yêu cầu đủ thứ - thậm chí thay đổi yêu cầu hoàn toàn so với ban đầu. Lên văn phòng giai đoạn này, thấy ai cũng đầu xù tóc rối, đầu óc căng thẳng. Có nhân viên không ít lần than thở: “Chị ơi, sao mình lại phải “bị” như thế này hả chị?”. Những lúc đó, một mặt, chị cùng với Ban giám đốc xốc lại tinh thần cho anh em, mặt khác hỗ trợ bằng cách chia sẻ bớt công việc họ đang làm cho những người khác và hướng dẫn nhân viên viết “tâm thư” cho khách hàng.

Trong công việc khó tính bao nhiêu, ngoài đời chị “bung lụa” bấy nhiêu. Không bị những mối quan tâm gia đình ràng buộc, chị thoải mái tụ tập cùng bạn bè, đồng nghiệp sau giờ làm - tăng 1, tăng 2 thậm chí cả tăng 3. Đó là những lúc chị giải tỏa bản thân khỏi những áp lực công việc và “xõa” hết mình cùng anh em. Là quản lý, chị đánh giá cao tinh thần làm việc nhóm và cho rằng đó là mấu chốt để làm nên thành công trong bất kỳ dự án phần mềm nào. Vì vậy, chị luôn khuyến khích nhân viên chia sẻ và “kêu gào” mỗi khi quá tải hoặc công việc có vấn đề. “Đồng đội sẽ gỡ khó và hỗ trợ, nếu mình không nói thì không ai biết “khó” ở đâu để mà gỡ”. 

Chị nhiệt thành, vui vẻ với những người thân, người thương nhưng lại trầm tính và khép mình trước tất cả mối quan hệ khác. Có lẽ vì vậy mà bao lâu nay chị vẫn đi về một mình. Phụ nữ 20 nghĩ về tình yêu, phụ nữ 30 nghĩ về gia đình, phụ nữ ngoài 30 như chị thì khoảng lặng chất đầy đáy mắt. 

Lê Thị Loan sinh năm 1977, gia nhập FPT từ 2009 và hiện là Phó Giám đốc Trung tâm phần mềm Nhân sự - FPT IS. Chị là một trong 100 cá nhân xuất sắc FPT năm 2016 và góp mặt ở lễ vinh danh tại Hàn Quốc hồi tháng 3 vừa qua.

Theo Sách FPT 100

Ý kiến

()