Chúng ta

Nữ sinh FPT: 'Tự tin là lợi thế tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ'

Thứ bảy, 12/9/2015 | 09:09 GMT+7

"Điều em mong muốn nhất là làm quen được nhiều bạn mới và tự tin hơn. Em mong rằng, mọi người sẽ biết đến ngôi trường FPT Polytechnic với những sinh viên trẻ trung, năng động", Lê Thị Hải Anh, một trong 35 người đẹp nhất ở miền Bắc tranh tài ở vòng Bán kết toàn quốc, chia sẻ. 

Hải Anh là tân sinh viên khóa 11.3 của FPT Polytechnic Hà Nội, hiện theo học ngành Quản trị Kinh doanh - Marketing và Sales. Cùng trò chuyện với Hải Anh để hiểu thêm về nữ sinh xinh đẹp này và hành trình của cô đến với cuộc thi.

117-1-620_1441939685.jpg

Năm nay, Hải Anh vừa tròn 20 tuổi.

Lê Thị Hải Anh

Năm sinh: 1995

Quê quán: Hà Nội.

Sở thích: Màu hồng, đi du lịch, kết bạn, luôn muốn học hỏi và khẳng định bản thân.

- Hoa hậu Hoàn vũ 2015 là cuộc thi tìm kiếm và tôn vinh sắc đep, vẻ đẹp trí tuệ tâm hồn của người phụ nữ Việt. Là một tân sinh viên, lý do nào đã thôi thúc Hải Anh tham gia cuộc thi?

- Em luôn muốn làm một điều gì đó để khẳng định bản thân và chinh phục những điều mới lạ. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 là một sân chơi lành mạnh, đây cũng chính là cơ hội giúp em thêm năng động và tự tin thể hiện khả năng. 

- Lợi thế của bạn trong vòng Bán kết của cuộc thi là gì?

- Sự quyết tâm thể hiện bản thân đã giúp em tự tin ngay từ đầu. Và hơn nữa, em luôn có bạn bè và người thân ở bên cạnh để động viên, an ủi. Chính họ đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho em để tiến xa hơn. Khi tham dự cuộc thi, điều em mong muốn nhất chính là tìm thấy bản thân mình, làm quen được nhiều bạn mới và tự tin hơn. Em cũng rất mong có thể tiến xa hơn trong cuộc thi này.

- Trong quá trình tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2015, bạn gặp những khó khăn, trở ngại nào?

- Bất cứ cuộc thi nào cũng đều có nhiều khó khăn, trở ngại. Với em, các thí sinh cùng tham dự cuộc thi đều xinh đẹp và tài năng. Song chính nỗ lực không ngừng của bản thân và sự kỳ vọng, động viên của bạn bè, người thân đã giúp em vượt qua tất cả.

- Bạn sẽ sắp xếp việc học ở trường ra sao khi tham gia cuộc thi này?

- Việc học tập sắp tới sẽ ảnh hưởng đôi chút, một vài tiết học có thể sẽ bị gián đoạn. Nhưng em sẽ cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý, nhờ thầy cô và bạn bè giúp đỡ để tiếp thu kiến thức bài giảng dễ dàng hơn. Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic Hà Nội cũng có thư viện tự học, em sẽ sắp xếp thời gian để tự nghiên cứu những kiến thức đã bỏ lỡ.

IMG-1711-620.jpg

Lê Thị Hải Anh cùng bạn bè tại lễ khai giảng khóa 11.3 của FPT Polytechnic Hà Nội.

- Ước mơ nghề nghiệp của bạn sau này? 

- Em vốn yêu thích kinh doanh và muốn trở thành một nữ doanh nhân thành đạt. Chính vì thế, em chọn theo học ngành Quản trị kinh doan - Marketing và Sales tại FPT Polytechnic Hà Nội. Em nghĩ rằng đây là một ngành nghề vẫn đang rất khát nhân lực, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp khá rộng mở. Với những kiến thức và kỹ năng sẽ được học, em hy vọng sẽ nhanh chóng biến ước muốn của mình hành hiện thực. 

- Sau một tuần tham gia định hướng đầu khóa tại trường cũng như bước vào những ngày học tập đầu tiên tại FPT Polytechnic, bạn cảm nhận thế nào về môi trường học tập mới?

- Tuần định hướng vừa qua chính là cơ hội để em làm quen với bạn bè và môi trường mới. Em cảm thấy sinh viên FPT Polytechnic thật trẻ trung, năng động, thầy cô thân thiện, gần gũi và nhiệt tình. Em rất ấn tượng và hài lòng về ngôi trường đã chọn.

- Là một gương mặt mới của FPT Polytechnic Hà Nội tham dự cuộc thi lớn về nhan sắc, bạn muốn chia sẻ và gửi gắm thông điệp gì tới mọi người?

- Em rất hạnh phúc và tự hào khi trở thành sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội. Em mong rằng, khi tham dự cuộc thi này, mọi người sẽ biết đến ngôi trường FPT Polytechnic với môi trường đào tạo theo chuẩn quốc tế, những sinh viên trẻ trung, năng động. Em muốn gửi gắm tới sinh viên FPT nói chung và các bạn trẻ nói riêng là hãy tự tin thể hiện bản thân, khẳng định chính mình. Hãy cùng sát cánh bên nhau để lưu lại khoảnh khắc trong suốt quãng thời sinh viên tươi đẹp.

Hoa hậu Hoàn vũ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1952 tại Mỹ, sau đó trở thành cuộc thi sắc đẹp toàn cầu có uy tín hàng đầu trên thế giới. Mỗi năm, cuộc thi luôn chào đón thí sinh từ hơn 100 quốc gia tham dự và được hơn 1 tỷ khán giả trên khắp thế giới quan tâm và đón xem trực tiếp. Cuộc thi là dịp phụ nữ được giao lưu văn hóa, tôn vinh nét đẹp tâm hồn, trí tuệ, tài năng và hình thể.

Việt Nam bắt đầu tổ chức cuộc thi này từ năm 2011, đến nay, đã vinh danh ba Hoa hậu là Vũ Hoàng My (2011), Lưu Thị Diễm Hương (2012), Trương Thị May (2013).

Lê Thị Hải Anh giới thiệu bản thân tại vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015:

Lưu Vân - Thùy Dương

Video: BTC

Ý kiến

()