Chúng ta

Nữ 'Ong vàng Poly' Đà Nẵng mơ ước lập công ty riêng

Thứ ba, 11/10/2016 | 08:06 GMT+7

Hai lần đạt danh hiệu "Ong vàng Poly" Đà Nẵng, Lê Thức Uyên, sinh viên chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, cố gắng học cách quản trị kinh doanh và con người để nuôi ước mơ thành lập công ty riêng.

Chọn chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, Lê Thức Uyên, FPT Polytechnic Đà Nẵng, ấp ủ ước mơ thành lập công ty riêng. Để rút ngắn khoảng cách tiến tới mục tiêu, ngay từ những kỳ đầu, Thức Uyên đã quyết tâm học tập.

Uyen-500x333.jpg

Cô sinh viên chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp - FPT Polytechnic Đà Nẵng đang nỗ lực theo đuổi ước mơ trở thành một kế toán giỏi và mở công ty riêng.

Nhờ khả năng tính toán và tư duy tốt, nữ sinh bước đầu xác định trở thành một kế toán giỏi. “Em luôn nghĩ theo học chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp tại FPT Polytechnic Đà Nẵng là một sự lựa chọn hoàn toàn chính xác. Bản thân được học tập trong môi trường năng động, trải nghiệm triết lý đào tạo mới “Thực học - Thực nghiệp” của nhà trường. Đặc biệt có cơ hội đón nhận tinh thần khởi nghiệp sớm từ cán bộ, giảng viên và những thế hệ sinh viên anh chị đi trước”, Uyên bày tỏ.

Ý thức rõ sự cần thiết của việc trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng nghề nghiệp,

Họ và tên: Lê Thức Uyên

Năm sinh: 14/1/1993

Quê quán:Đại Lộc, Quảng Nam

Chuyên ngành:Kế Toán doanh nghiệp

Châm ngôn sống:“Cuộc sống vốn không công bằng, hãy tập quen dần với điều đó”.

Sở thích: Nghe nhạc, xem phim, đọc truyện, đi du lịch…

nên Uyên luôn đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc hoặc sinh viên giỏi. Trong học kỳ Summer 2015 và 2016, nữ sinh quê gốc Quảng Nam cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ khi thống trị danh hiệu "Ong vàng Poly" với điểm trung bình lần lượt 9.3 và 9.6.  “Em cảm thấy rất vui vì những cố gắng trong học tập đã có kết quả. Với thành tích đạt được ngày hôm nay, ngoài sự cố gắng, chăm chỉ của bản thân thì sự giúp đỡ của thầy cô, gia đình và bạn bè đóng một vai trò rất quan trọng".

Một trong những bí quyết cơ bản giúp Uyên duy trì thành tích học tập tốt chính là sự chuẩn bị bài vở trước khi đến lớp. Nếu có bài học online thì sau khi học bài online sẽ cố gắng làm hết bài tập trong sách và các sách bài tập khác. Lên lớp tập trung nghe giảng và cố ghi nhớ ngay tại lớp. Thành tích học được tích lũy dần nên trong quá trình học phải cẩn thận, hoàn thành tốt từng mục tiêu nhỏ.

"Qua thời gian học, em thích FPT là môi trường học khá thoải mái, năng động, thầy cô nhiệt tình, phương pháp học tập phù hợp với khả năng của sinh viên. Tuy nhiên, việc quản lý bằng hệ thống LMS hay AP lại chưa tốt và thường xuyên xảy ra lỗi. Trong quá trình học, mỗi người có những sở trường khác nhau, bất kể là nam hay nữ. Ví dụ bản thân em thích tính toán và làm việc với các con số, nên gặp nhiều thuận lợi trong quá trình học kế toán. Riêng nam có sở trường về công nghệ thông tin nhiều hơn, do vậy đạt được nhiều lợi thế khi phát huy sở trường", cô gái sinh năm 1993 chia sẻ.

8-1475914733-660x0.jpg

Danh hiệu "Ong vàng Poly" học kỳ Summer 2016 cơ sở Đà Nẵng đã thuộc về Lê Thức Uyên, chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp. Đây là lần thứ hai nữ sinh này nhận danh hiệu cao quý của FPT Polytechnic. 

Dù biết được thế mạnh nhưng Uyên cũng tự nhủ và khuyên bản thân không được mất tập trung trong việc học tập. Nữ sinh còn biết lấy những kỷ niệm nhỏ từ thời mới nhập học để làm động lực phấn đấu. "Ở kỳ học đầu tiên trong môn Kỹ năng học tập, em đạt được điểm 10 vào cuối kỳ khi thuyết trình về mục tiêu của bản thân. Đây là điều giúp em tự tin hơn khi thuyết trình trước đám đông và tạo động lực phấn đấu cho các môn học khác".

Nói về dự định tương lai, Uyên mong muốn tốt nghiệp ra trường với tấm bằng xuất sắc, sau đó làm công việc đúng chuyên ngành trong vài năm. Kết hợp học thêm quản trị kinh doanh và con người, mục tiêu cuối cùng của nữ sinh là mở công ty riêng. "Hiện em vẫn chưa có cơ hội để thực hiện những dự định. Nhưng bản thân cố gắng tích lũy kiến thức và kinh nghiệm nhằm trang bị đầy đủ yêu cầu", nữ "Ong vàng Poly" đúc kết.

>> Gần 120 sinh viên FPT Polytechnic được tôn vinh học kỳ Summer

Việt Nguyễn

Ý kiến

()