Chúng ta

Nhân viên kinh doanh giỏi trở thành Trưởng quản lý FPT Shop

Thứ năm, 23/2/2017 | 15:14 GMT+7

Mục tiêu gây dựng sự nghiệp ở mảnh đất quê hương, từ nhân viên bán hàng, sau 5 năm, anh Huỳnh Khánh Thư đã trở thành Trưởng quản lý FPT Shop chi nhánh Huế.

Tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật máy tính trường Cao đẳng công nghiệp Huế, Thư tìm ngay được công việc đúng chuyên ngành. Dù có công việc và thu nhập ổn định, anh vẫn nuôi ý định tìm kiếm cơ hội mới để thử thách năng lực bản thân.

Như một cơ duyên, đầu tháng 10/2012, chàng trai sinh năm 1987 đã bén duyên với FPT Shop trong một lần chở người em đi phỏng vấn. "Thấy mọi người phỏng vấn đông vui nên xin vào phỏng vấn thử. Kết quả người em rớt, còn tôi được nhận", anh nhớ lại và cho biết, bản thân đã biết đến FPT từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên mong muốn một ngày không xa trở thành người họ F.

thu.jpg

Thư đánh giá môi trường làm việc FPT năng động, chế độ đãi ngộ tốt, đặc biệt lộ trình thăng tiến rõ ràng, luôn nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo, đồng nghiệp.

Từ người làm kỹ thuật, Thư lập tức trở thành nhân viên bán hàng FPT Shop. Công việc mới khiến chàng trai không khỏi bỡ ngỡ. Khó khăn nhất của chàng tân binh là kỹ năng tư vấn bán hàng, thuyết phục khách hàng. "Tôi cố gắng tìm hiểu nhu cầu và lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Dần dần tôi thay đổi cách giao tiếp, kỹ năng ứng xử", Thư chia sẻ.

Huỳnh Khánh Thư

- Thời gian vào FPT: 2012

- Phương châm sống: Biến áp lực thành hàng động, càng áp lực càng đam mê.

Nhận thấy tiềm năng của nam nhân viên trẻ, lãnh đạo FPT Shop tạo điều kiện để chàng trai thể hiện bản thân. Từ những ngày đầu làm việc ở FPT Shop chi nhánh Huế, anh được điều động lần lượt đến các chi nhánh Quảng Trị, Quảng Bình và Đà Nẵng để hỗ trợ công việc kinh doanh. Ở mỗi shop góp mặt, anh đều thích nghi nhanh với môi trường, con người mới và học được kinh nghiệm bán hàng cũng như quản lý. 

Tháng 5/2013, anh được điều động làm nhân viên bán hàng ở shop số 318 Lê Duẩn, TP Đà Nẵng ,để học hỏi kinh nghiệm và đào tạo quản lý hạt giống. Lãnh đạo yêu cầu anh phải là đứng top đầu kinh doanh mới được về lại Huế. Trước áp lực vừa phải học nghiệp vụ quản lý vừa phải đảm bảo hoàn thành doanh số, Thư làm việc cả ngày lẫn đêm để đảm bảo tốt cả hai nhiệm vụ. Môi trường mới, khách hàng cũ không có, Thư chọn cách lưu số điện thoại của tất cả khách hàng mình gặp để gọi điện chăm sóc từng ngày. Bằng cách làm sáng tạo, Thư gặt hái được thành quả khi đạt danh hiệu "Hoàng tử Laptop" trong năm 2013.

Hoàn thành nhiệm vụ, lãnh đạo FPT Shop giữ đúng lời hứa để Thư trở về Huế xây dựng đội ngũ kinh doanh cũng như nhân sự. So với mặt bằng chung ở khu vực miền Trung, shop do Thư làm quản lý được đánh giá là có mức doanh số khá cao và ổn định. Nỗ lực được đền đáp, tháng 7/2015, anh chính thức trở thành Trưởng quản lý FPT Shop chi nhánh Huế. "Trách nhiệm lớn hơn, tôi phải cam kết doanh số tăng trưởng hơn so với cùng kỳ và đạt 100% các chỉ tiêu mà đơn vị giao phó", anh nói. Nói đi đôi với hành động, hệ thống shop trên địa bàn Huế trong năm 2016 tiếp tục đạt được kỳ vọng. Điều đó giúp Thư trở thành cá nhân xuất sắc FPT Retail năm 2016.

Đồng hành cùng Thư trong suốt thời gian làm việc ở FPT Shop, anh Nguyễn Đức Vũ, Giám sát kinh doanh khu vực miền Trung, đánh giá cao sự tận tụy, chi tiết trong công việc, đặc biệt là chí tiến thủ của Trưởng quản lý FPT Shop chi nhánh Huế. "Từ vị trí nhân viên kinh doanh giỏi, Thư đã hoàn thiện khâu quản lý và điều hành kinh doanh tốt ở cửa hàng. Dù phải trải qua một số cửa hàng gặp khó khăn trong khu vực nhưng Thư luôn làm cho shop đó tăng trưởng tốt", anh Vũ nhận xét.

FPT Shop phát triển hệ thống bán lẻ đa kênh như tại shop, qua điện thoại, trực tuyến, qua đối tác, xây dựng nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng. Bên cạnh đó, thị trường bán lẻ đang hấp dẫn nhờ nền kinh tế tăng trưởng mạnh, nhiều chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt người tiêu dùng thuộc giới trẻ ngày càng mạnh tay chi tiêu. Nhìn chung, bức tranh thị trường bán lẻ như FPT sẽ phát triển mạnh và chiếm lĩnh thị trường. Thư nhận định, khó khăn của FPT Shop chính là người đi sau. Do đó cần phải chạy nhanh hơn, vừa tập trung phát triển hệ thống cửa hàng theo chiều rộng, vừa đi theo chiều sâu: nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Bản thân mỗi cán bộ nhân viên chịu khó, cần cù và ham học hỏi, không được nản chí trước khó khăn và luôn biến áp lực thành động lực để bước vào những thử thách mới.

>> Quản lý 9x đứng lên từ nơi vấp ngã

Việt Nguyễn

Ý kiến

()