Chúng ta

Người xây dựng dịch vụ Mobility

Thứ hai, 17/11/2014 | 14:41 GMT+7

Là một trong những thế hệ học sinh tài năng của khối Phổ thông chuyên Toán Tin, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trần Tuấn Anh có tinh thần máu lửa, niềm đam mê, nhiệt huyết với công nghệ. 

Gắn bó với bộ môn CNTT từ những ngày còn đi học, Tuấn Anh bị cuốn hút với những ngôn ngữ lập trình, có tương tác, rất sinh động chứ không “tẻ nhạt” như những môn học chỉ chủ yếu giải toán trên giấy. 

Tuan-Anh8-5991-1418723855.jpg

Hiện tại, ngoài công việc, anh dành thời gian 1 tuần 3 buổi để sinh hoạt tại Brazilian Jiu-Jitsu club.

Yêu thích, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, anh từng có mặt trong đội tuyển đi thi giải Tin học Quốc tế và mang về Huy chương Đồng. Khát khao học hỏi và mở mang kiến thức, sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh ra nước ngoài du học và tốt nghiệp trường Đại học Quốc gia Singapore. Và sau đó ở lại quốc đảo Sư tử làm việc trong ngành CNTT. 

Mặc dù không có ý định định cư ở nước ngoài, nhưng đối với anh, những ngày tháng làm việc ở Singapore và Mỹ đã giúp anh tích lũy kiến thức kinh nghiệm, mở mang đầu óc khi được tiếp cận với phong cách làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, được theo đuổi những lĩnh vực công nghệ “hot” trên thế giới.

Đầu năm 2014, nhận lời mời của Trưởng Ban Giải pháp Công nghệ FPT Software Lê Hồng Việt - một trong những người bạn mà Tuấn Anh quen thân từ ngày còn tham gia đội tuyển Tin học Quốc tế, anh quyết định gia nhập công ty.

Đối với Tuấn Anh, FPT Software tuy xa lạ nhưng cũng rất đỗi thân quen, bởi nơi đây có rất nhiều người bạn từng học cùng khóa, cùng trường với anh từ khi còn ở trường THPT Chuyên Toán Tin, Đại học Quốc gia Hà Nội. “FPT Software có nhiều người trẻ, phong cách làm việc chuyên nghiệp, môi trương tốt, bởi vậy không có gì khó khăn với tôi trong việc hòa nhập”, anh cười nói.  

Anh chia sẻ thêm, Ban Giải pháp Công nghệ FPT Software (FSB) là nơi thích hợp với anh, luôn tạo điều kiện tốt nhất để mỗi người chủ động hoàn thành công việc. FPT Software vượt trội về các chế độ, chính sách, hoạt động đoàn thể so với công ty khác. Điều đó khiến anh thực sự hài lòng với quyết định của bản thân khi lựa chọn FPT Software.

Tuy hòa nhập rất nhanh khi vào FPT Software, nhưng anh cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ khi tham gia vào một môi trường mới. “FPT Software là một công ty lớn, kinh doanh tương đối phức tạp, có nhiều đơn vị sản xuất, với nhiều khách hàng khác nhau. Với tôi, để nắm rõ nhu cầu, hiểu tình hình của khách hàng trong các đơn vị sản xuất là một bài toán tương đối khó”, anh tâm sự và chia sẻ thêm, để khắc phục, anh thường tranh thủ cơ hội để gặp gỡ, liên hệ với nhiều người ở các đơn vị khác nhau để thuận tiện trao đổi công việc.

Dù gia nhập FPT Software chưa lâu nhưng anh thấy mình đang đi đúng hướng, đúng lĩnh vực yêu thích và mong muốn được gắn bó lâu dài với công ty. Hiện, anh phụ trách chương trình Mobility, công việc chính là nghiên cứu thị trường, tìm ra định hướng mới cho lĩnh vực mình phụ trách, từ đó đưa ra các gói dịch vụ cho khách hàng. Anh cũng nghiên cứu, tìm hiểu công nghệ để xây dựng năng lực của FPT Software trong mảng Mobility đồng thời hỗ trợ các FSU, BU trong các dự án liên quan đến công nghệ di động. 

Đánh giá về Mobility, anh khẳng định: “Hiện nay, mảng công nghệ đang ảnh hưởng trực tiếp đến từng con người chính là Mobility. Giờ đây ngày càng nhiều người dùng smartphone, nó đang trở thành một thứ không thể thiếu đối với mỗi cá nhân. Và trong tương lai, Mobile sẽ trở thành nền tảng trong các doanh nghiệp. Do vậy, đây là một thị trường mở, nhiều cơ hội cạnh tranh, rất sôi động và thú vị, không thiếu việc để làm, không thiếu cái mới để tìm tòi nghiên cứu”.

Anh nhấn mạnh việc làm công nghệ phải thường xuyên cập nhật. Hằng ngày, anh đều dành 15- 20% quỹ thời gian để nghiên cứu, trau dồi kiến thức. Từ đó, liên hệ đến nhu cầu thực tế của FPT Software.

“Vì từng làm việc tại nước ngoài nên anh Tuấn Anh có nhiều kinh nghiệm làm việc về công nghệ và rất chuyên nghiệp. Tuấn Anh là một người đáng để chúng tôi học hỏi”, một đồng nghiệp của Tuấn Anh tại FSB cho biết.

Ngoài công việc, anh cũng dành thời gian để sinh hoạt tại Brazilian Jiu-Jitsu club (BJJ club), tham gia một môn thể thao rất mới tại Việt Nam. Gắn bó với bộ môn này đã 5 năm, Tuấn Anh yêu thích và coi nó như là một công cụ để rèn luyện thể lực, rèn luyện tính cách bản thân và để xây dựng một lối sống lành mạnh: làm việc tập trung, biết cách tự chăm sóc mình, không nhậu nhẹt, dành thời gian cho gia đình và chăm sóc con cái vào mỗi dịp cuối tuần. 

Chia sẻ về những kế hoạch trong thời gian sắp tới, Tuấn Anh cho biết, anh cùng nhóm sẽ tiếp tục đẩy mạnh giải pháp ứng dụng Mobile đa nền tảng, đa màn hình; cùng FPT Software tập trung đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực này; góp phần tăng giá trị của công ty qua các dịch vụ tốt nhất. “FPT Software có một môi trường tốt, hơn nữa tập đoàn đang có những chính sách cụ thể để hỗ trợ cho người làm công nghệ. Đây chính là động lực tốt để tôi gắn bó lâu dài và cống hiến sức mình”, anh tâm sự. 

Quỳnh Tâm

Ý kiến

()