Chúng ta

Người ‘lọc máu’ công nghệ FPT Trading

Thứ bảy, 23/7/2016 | 08:35 GMT+7

Việc ứng dụng tin học hóa của FPT Trading trong hai năm qua không chỉ giúp đơn vị tối ưu nguồn lực mà còn tiết kiệm được chi phí gần 30 tỷ đồng. Công đầu thuộc về Trần Hữu Đức, Trưởng ban Công nghệ - người được coi là là cánh tay đắc lực của cả công ty.

73-FTG-TranHuuDuc-Anh-1-5029-1469182665.

Vị giám đốc 35 tuổi mang hầu hết đặc tính của dân công nghệ, hiền lành, ít nói và rất thân thiện.

Dưới thời Trần Hữu Đức, các giải pháp công nghệ được ứng dụng ở hầu hết hoạt động tác nghiệp của FPT Trading như đặt hàng, xuất nhập khẩu, quản lý kho hàng, bán hàng, bảo hành…

Nhờ đó, luồng thông tin giữa các bộ phận được chia sẻ, nâng cao hiệu quả làm việc, giúp công ty tiết kiệm đến 30 tỷ đồng chi phí hoạt động. Ngoài ra, Ban Công nghệ còn xây dựng hệ thống báo cáo nội bộ MIS FTG, giúp thông tin về doanh số, công nợ, hàng tồn kịp thời đến lãnh đạo. Dự án phân phối online dưới sự giúp sức của anh sau 3 tháng thử nghiệm đã đạt doanh thu gần 30 tỷ đồng.

Anh Đức là “gương mặt cũ” ở FPT. Trước khi về FPT Trading, thành viên Trung tâm Tài năng trẻ FPT khóa 1 này đã có thời gian làm việc tại FPT Software và là vị giám đốc trẻ nhất trong lịch sử Công ty Phần mềm FPT khi anh được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm Phần mềm số 5. Sau đó, anh đảm nhiệm vai trò Giám đốc Công nghệ Công ty Nội dung số FPT (FMA) và Giám đốc Công nghệ FPT Trading, thành viên Hội đồng Công nghệ FPT vào năm 2013. “Anh Đức là người rất nhiệt tình trong công việc, vui vẻ và hòa đồng. Trước còn là cấp dưới của anh tôi luôn được anh chỉ bảo tận tình, anh coi chúng tôi như anh em trong nhà. Thẳng thắn và tình cảm là những gì tôi thấy ở anh”, một đồng nghiệp chia sẻ.

Vị giám đốc 35 tuổi mang hầu hết đặc tính của dân công nghệ, hiền lành, ít nói và rất thân thiện. Chính vì thế, anh luôn được đồng nghiệp yêu mến, nên dù nhiều người đã không còn làm việc cùng anh. “Những người làm ở Ban Công nghệ nhiều khi rất căng thẳng. Tôi tự nhận biết không ai là đúng tất nên cũng tiết chế cá nhân để lắng nghe những chia sẻ, góp ý của anh em trong ban. Tuy nhiên, đôi khi tôi cũng tự đặt cho mình câu hỏi: “Mình có mâu thuẫn không khi là người biết lắng nghe nhưng lại hay quyết theo ý mình?”, anh hóm hỉnh nói.

Chia sẻ về công việc của mình, trong mắt anh sáng lên niềm đam mê, nhất là khi nói về Quỹ FPT Ventures mà anh mới đảm nhận vị trí Giám đốc từ tháng 5/2015. “Tôi ước mơ có thể xây dựng chương trình FPT Ventures thành công, có uy tín trong “mùa xuân khởi nghiệp” ở Việt Nam, đầu tư được nhiều startups có giá trị”, anh kỳ vọng.

Anh Trần Hữu Đức sinh năm 1981, gia nhập FPT năm 2002. Hiện anh là Giám đốc Công nghệ FPT Trading. Anh là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()