Chúng ta

Ngã rẽ táo bạo của chàng Trưởng phòng Kinh doanh

Thứ ba, 21/11/2017 | 09:47 GMT+7

Đang làm Trưởng phòng Kinh doanh Vùng 5, anh Nguyễn Đình Tới đã quyết định xin về làm nhân viên FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk để đoàn tụ cùng gia đình.

Anh Nguyễn Đình Tới học ngành quản trị mạng, chuyên về kỹ thuật để thực hiện giấc mơ mình hướng đến. Từ thời còn trên ghế giảng đường, chàng sinh viên quê Thái Bình đã làm thêm ở nhiều nơi. Nhưng với niềm đam mê khám phá bản thân, sau khi tốt nghiệp, anh cùng bạn bè đã thử nghiệm đi phát tờ rơi cho FPT.

Dù không am hiểu về kinh doanh nhưng sau khi được trải nghiệm công việc ở FPT, anh lập tức suy nghĩ và quyết định xin thử việc. "Bắt đầu từ đó, càng làm càng máu và càng thấy đam mê nên quyết định kết duyên FPT", anh nhớ lại thời điểm năm 2010.

Dù vốn kinh nghiệm ít nhưng với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, chỉ sau thời gian ngắn, anh đã ghi điểm trong mắt lãnh đạo Vùng 5 - FPT Telecom Sài Gòn. Trong khi nhiều đồng nghiệp vẫn cố gắng hoàn thành tốt nghiệm vụ thì anh đã có thu nhập ổn định cùng vị trí Trưởng phòng Kinh doanh Sài Gòn 3 rồi Sài Gòn 6.

download-1_1511182328.jpg

Anh Tới quyết định từ bỏ vị trí Trưởng phòng Kinh doanh để về chi nhánh Đăk Lăk. 

Những tưởng mảnh đất Sài Gòn sẽ gắn bó với anh lâu dài thì vào tháng 8/2016, chàng trai sinh năm 1989 đã có một quyết định táo bạo khi lên Đăk Lăk lập nghiệp. Lựa chọn được đưa ra bởi Đăk Lăk là quê vợ của anh. Nó còn trở nên đặc biệt khi vợ anh sắp sinh em bé. "Quan trọng hơn là tôi thích môi trường và khí hậu trong lành ở đây. Tôi xác định tư tưởng rằng bản thân yêu thích môi trường FPT thì dù ở Sài Gòn hay Đăk Lăk đều như nhau", anh chia sẻ. 

Từ trưởng phòng, anh xuống làm nhân viên kinh doanh và phải bắt đầu lại từ đầu nhưng được làm việc theo đúng sở thích nên anh vẫn có cảm giác thoải mái. Anh thú nhận ban đầu vừa buồn vừa thấy khó khăn do địa bàn mới, môi trường mới, đường xá không thuộc. Từ những lời động viên của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, bản thân vẫn quyết định đi con đường của mình. 

"Về đây thì xác định quên luôn quá khứ, vượt qua rào cản cái tôi của bản thân và những khó khăn ban đầu. Tôi phải đi học hỏi các đồng nghiệp, nỗ lực gấp nhiều lần, nhiều đêm treo băng rôn đến 9-10h mới về. Chỉ trong gần hai tháng, tôi đã có được chỗ đứng trong ấn phẩm thị trường Đăk Lăk. Từ đó đến nay vẫn duy trì và phát triển đều hằng tháng".

Bên cạnh vấn đề thời gian, anh còn chuẩn bị lịch trình và kế hoạch cụ thể theo tháng và theo ngày. Từ kinh nghiệm đã trải qua, anh nhanh chóng trở thành đầu tàu của chi nhánh lẫn Vùng 4.

Nói về kỹ năng trở thành một sales xuất sắc, anh chỉ ra 4 phương pháp: Tin tưởng vào sản phẩm Internet và Truyền hình của FPT; Am hiểu về sản phẩm của FPT để tư vấn phù hợp với mô hình nhà khách hàng; Kỹ năng tư vấn và nhận định được khách hàng đang cần gì để tập trung vào đích đến; Nhiệt tình quan tâm đến khách hàng cũ và mới, nên tạo mối quan hệ khách hàng như người thân.

Anh đánh giá thị trường Đăk Lăk rất tiềm năng, chưa khai thác hết. Địa hình cũng không quá khó khăn. Điều khó khăn là đối thủ cạnh tranh đã có sự đầu tư tốt về cơ sở hạ tầng tại đây.

download_1511182350.jpg

Anh có những phương pháp bán hàng mà các đồng nghiệp phải học hỏi.

Bài học tìm hiểu và thuyết phục khách hàng tin tưởng được anh đúc rút, đó là sự kiên nhẫn và tinh thần tập thể. "Không nên đánh giá khách hàng ở vẻ bề ngoài, không tiếp cận được họ thì phải biết phân tích lý do và tự tìm nút thắt để gỡ bỏ".

Với nỗ lực của mình, anh trở thành trụ cột của chi nhánh Đăk Lăk. Đầu năm 2017 đến nay anh luôn duy trì thành tích kinh doanh xuất sắc của cả chi nhánh lẫn Vùng 4. Ngoài công việc chính, nam salesman còn là người đi đầu trong công tác văn hoá tinh thần của chi nhánh. 

“Chỉ cần đam mê, yêu thích công việc, muốn thành công trong công việc thì phải làm hết mình, hết sức, không ngại khó khăn. Cứ máu lửa là thành công”, anh tiết lộ và cho biết thêm, anh thường đặt mục tiêu số thuê bao tháng sau phải cao hơn tháng trước

"Tới là nhân viên kinh doanh kỳ cựu của chi nhánh. Dự kiến thời gian tới sẽ cho thử thách vị trí lớn hơn", anh Hoàng Minh Trực, PGĐ FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk, cho biết. Chia sẻ về thành công của Tới, anh Trực cho rằng, đó là sự kết hợp của yếu tố kinh nghiệm, tinh thần máu lửa, ham học hỏi...

>> Từ bán quần áo đến 'trùm' thu cước ở FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()