Chúng ta

Nam sinh FPT bật mí nguyên nhân chọn 'cao đẳng bỏ đại học'

Thứ tư, 4/4/2018 | 08:39 GMT+7

Lê Như Tiến từng có ba kỳ gắn bó với một ngôi trường đại học có tiếng tại Đà Nẵng nhưng đã quyết định từ bỏ để theo học chuyên ngành Quan hệ công chúng - PR & Tổ chức sự kiện, FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Đang là sinh viên học kỳ 5 ngành Quan hệ công chúng - PR & Tổ chức sự kiện của FPT Polytechnic nhưng Tiến đã trở thành nhân viên chính thức của Danang Media - công ty hàng đầu về sản xuất TVC cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Nhưng để có được thành công đó, chàng trai đã trải qua một chặng đường vượt qua chính bản thân cũng như những ý kiến trái chiều.

Trước khi đến với môi trường giáo dục FPT, nam sinh đã có khoảng thời gian ba kỳ lên lớp ở một trường đại học có tiếng tại thành phố biển. Cậu là mẫu người năng động và hướng ngoại, thích chụp ảnh, thích nói chuyện với mọi người và là một MC nghiệp dư trong các sự kiện của trường. Từ thành phố biển Nha Trang, Tiến khăn gói vào Đà Nẵng học đại học. Bằng nỗ lực, chàng trai là một trong những sinh viên được chọn tham gia ngành đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao Việt Pháp, chuyên ngành Công nghệ thông tin của ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

28619120-2033373873359286-4647-6449-5469

Tiến quyết định chọn Cao đẳng thực hành FPT để theo đuổi ước mơ.

Nhưng Tiến chợt nhận ra bản thân đang đi nhầm hướng, con đường kỹ sư công nghệ thông tin không hề phù hợp. Đấu tranh tư tưởng suốt một tháng, nam sinh quyết định về tâm sự với bố mẹ. Trải qua thời gian, bố mẹ cậu đã gật đầu đồng ý.

"Kể ra tôi cũng phân vân vì 3 học kỳ là quãng thời gian không ngắn. Bản thân và cả gia đình tốn không ít công sức, thời gian, tiền bạc vào việc học. Giờ bỏ dở giữa chừng cũng tiếc, nhưng thôi thà làm lại từ đầu khi còn trẻ, còn hơn là cứ phải sống với một con đường mình không có đam mê“, Tiến nhớ lại.

Lựa chọn cuối cùng cũng được đưa ra, Tiến hoàn thành thủ tục xin nghỉ học, chuyển nhà trọ, bắt đầu lại một cuộc hành trình mới. Thời gian này, chàng trai gặp khá nhiều áp lực. Nhưng từ sâu thẳm, cậu vẫn tin tưởng đã chọn được một con đường phù hợp với tính cách, sở trường.

Thực ra chàng trai không hề xa lạ với môi trường FPT, bởi trước đó đã thi đậu ĐH FPT nhưng do một số trục trặc nên không thể nhập học. “Tôi cũng không biết sẽ thế nào nếu ngày ấy cứ cố gắng theo học để lấy tấm bằng kỹ sư Công nghệ thông tin. Ngồi tám tiếng trong văn phòng với những dòng code, câu lệnh, người hướng ngoại như tôi chắc không ổn", Tiến chia sẻ.

Hiện Tiến dành nửa buổi đi học, nửa buổi đi làm, buổi tối sẽ dành để làm bài tập về nhà hoặc hoàn thành các công việc còn dở ở công ty. Cậu tự nhận công việc nhiều gấp đôi bạn bè cùng trang lứa, nhưng vì muốn tuổi trẻ được trải nghiệm nhiều điều nên vui vẻ chấp nhận lịch trình bận rộn. “Nếu hôm nào có cả lịch học và đi làm, tôi sẽ ưu tiên việc học hơn và xin được mang việc về nhà làm. Tuổi trẻ dùng để sống với đam mê, nhưng phải có kiến thức thì mới biến được đam mê thành hiện thực", chàng trai tâm sự.

Công việc của Tiến là biên tập nội dung các ấn phẩm truyền thông, đặc biệt là TVC, phim quảng cáo của doanh nghiệp. Kiến thức tại FPT Polytechnic được nam sinh áp dụng triệt để, cụ thể là về xây dựng thương hiệu. 

Tiến cho biết thi nhập cũng không quá nhiều, nhưng nó giúp bản thân tự trang trải cuộc sống, đóng tiền học và lo những chi phí cá nhân, không phải xin tiền của gia đình. Bên cạnh đó, chàng trai khẳng định thu nhập lớn nhất của bản thân không phải được tính bằng tiền mà là những trải nghiệm quý giá.

"Tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên là đừng quên trau dồi kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và thuyết phục. Sau này, dù bạn có làm ở bất cứ doanh nghiệp nào, nó đều rất hữu ích", Tiến nói.

>> 'Hãy chăm sóc khách hàng dù không phải của FPT'

Việt Nguyễn tổng hợp

Ý kiến

()